Tìm hiểu các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn tìm một ngôi trường đại học tại miền Trung để đăng ký nguyện vọng thì có thể tham khảo các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Những trường Đại học ở Đà Nẵng tốt nhất

Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng được thành lập từ năm 1975, tự hào là trường luôn nằm trong top đầu các trường chuyên đào tạo khối ngành kỹ thuật tại khu vực miền Trung. Ngôi trường này có cơ sở vật chất hiện đại như hệ thống phòng thí nghiệm tự động hóa, phòng thí nghiệm Plasma, phòng thí nghiệm nhiệt – lạnh… đi cùng thư viện lớn và hiện đại.

Hiện trường có 14 khoa, với các khoa tiêu biểu như khoa Cơ khí, khoa Điện, khoa Môi trường, khoa Điện tử – Viễn thông, khoa Công nghệ thông tin, khoa Xây dựng cầu – đường… thu hút được nhiều sinh viên.

các trường đại học ở đà nẵngCác trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Tham khảo các trường đại học cao đẳng ở TP HCM

Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, được thành lập vào năm 1994. Hiện nay, trường đang đào tạo 17 khoa sư phạm và 14 khoa cử nhân. Ngoài các ngành sư phạm, trường còn mở rộng sang các lĩnh vực Tâm lý, Báo chí, Truyền thông… cũng đang rất thu hút nhiều sinh viên và có triển vọng nghề nghiệp cao.

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Đây là một các trường đại học y ở Đà Nẵng được nhiều bạn trẻ đam mê ngành y dược lựa chọn để theo học. Trường có đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, trong đó có 1 Phó Giáo sư, 22 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 164 Thạc sĩ, 37 Giảng viên. Ngoài ra, có khoảng 30 giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia, cán bộ nghiên cứu đến từ trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Hiện trường đang đào tạo 11 chuyên ngành gồm: Y khoa, Răng hàm mặt, Dược học, Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng nha khoa, Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng phụ sản, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Y tế công cộng.

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng được thành lập vào năm 2006, đây là nơi đào tạo các kiến trúc sư có trình độ đại học để đáp ứng cho nhu cầu nhân lực tại khu vực miền Trung. Trường có 7 khoa đào tạo các ngành nghề như kiến trúc, xây dựng, cầu – đường, kinh tế, ngoại ngữ, công nghệ, du lịch. Ngoài ra, ngôi trường này còn có 1 trung tâm học tập và gắn kết cộng đồng với sứ mệnh khuyến khích khả năng học tập của các bạn sinh viên.

Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân được thành lập từ năm 1994, đây là ngôi trường luôn đi đầu trong công tác đào tạo trẻ và chuyển giao mô hình đào tạo của nước ngoài. Ngôi trường này đào tạo đa ngành nghề với thế mạnh là cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, trường còn liên kết đào tạo với các trường nước ngoài danh tiếng và thu hút được nhiều sinh viên muốn theo học một chương trình có tính thực tiễn cao.

các trường đại học ở đà nẵng

Các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng có chức năng đào tạo giáo viên và cử nhân ngôn ngữ có trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ với một số ngôn ngữ thông dụng trên thế giới hiện nay. Trường có 12 ngành đào tạo với 19 chuyên ngành, trong đó có 5 ngành chất lượng cao. Các khoa nổi bật, được nhiều sinh viên theo học như khoa Tiếng Anh chuyên ngành, khoa Sư phạm ngoại ngữ, khoa tiếng Nhật, khoa Tiếng Pháp, khoa Tiếng Trung…

Ngoài ra, trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, hầu hết được đào tạo cao học tại nước ngoài như Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc… đảm bảo quy trình dạy và học luôn cải tiến và cập nhật theo bước tiến của thế giới.

Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

Đây là ngôi trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và cũng là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất tại khu vực miền Trung. Trong những năm qua, trường luôn nằm trong top những trường có điểm chuẩn đầu vào cao. Trường đào tạo đa dạng các ngành nghề về lĩnh vực kinh tế như: Ngân hàng, Kiểm toán,  Kế toán, Kinh tế chính trị,Quản trị kinh doanh, Marketing… Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, trường còn có đội ngũ giảng viên chất lượng và đều có bằng Thạc sĩ trở lên. 

2. Danh sách các trường đại học ở Đà Nẵng

Dưới đây là danh sách tất cả các trường Đại học ở Đà Nẵng để thí sinh tham khảo lựa chọn một ngôi trường phù hợp.

STT Mã trường Tên trường
1 DDI Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Đà Nẵng
2 DDG Khoa Giáo dục Thể chất – Đại học Đà Nẵng
3 DDY Khoa Y dược – Đại học Đà Nẵng
4 XDN Phân hiệu trường Đại học Xây dựng Miền Trung tại Đà Nẵng
5 DDK Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng
6 DDT Đại học Duy Tân
7 FPT.ĐN Đại học FPT Đà Nẵng
8 KTD Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
9 DDQ Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
10 YDN Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
11 DDF Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng
12 DSK Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng
13 TTD Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng
14 UPDATE.42 Đại học Đà Nẵng
15 DAD Đại học Đông Á
16 UED Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Trên đây là các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp thí sinh lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với bản thân.

Tổng hợp

Rate this post
Giáo dục