Quy định và chỉ tiêu các trường đại học quân đội tuyển nữ

Quy định và chỉ tiêu các trường đại học quân đội tuyển nữ

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ quan tâm đến vấn đề có các trường đại học quân đội tuyển nữ hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến sĩ tử những thông tin về quy chế tuyển sinh của các trường quân đội năm 2020.

Nội dung tóm tắt

1. Những điểm lưu ý trong tuyển sinh các trường quân đội năm 2020

– Thí sinh đăng ký dự tuyển phải có trình độ văn hóa tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp. Với những thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

– Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự các trường quân đội phải trải qua vòng sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Từ ngày 01/3 đến 25/5/2020, Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức sơ tuyển cho các em có nguyện vọng dự tuyển vào các trường Quân đội.

– Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt. Cụ thể, đợt 1 vào tuần 4 tháng 4/2020 và đợt 2 vào tuần 2 tháng 5/2020. Sau khi khám sức khỏe đợt 2, trước khi kết thúc thời gian sơ tuyển (25/5/2020), nếu còn thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị vẫn tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển.

– Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào một trường quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

các trường đại học quân đội tuyển nữQuy định và chỉ tiêu các trường đại học quân đội tuyển nữ

Xem thêm: Tìm hiểu các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất hiện nay

2. Đối tượng tuyển sinh vào các trường quân đội

Đối tượng được đăng ký dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân đội gồm:

– Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4/2020); quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ quân đội đủ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9/2020).

– Nam thanh niên ngoài Quân đội, kể cả quân nhân đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân (số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế).

– Nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân được đăng ký dự tuyển vào các trường đại học quân đội tuyển nữ gồm: Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự và Học viện Hậu cần.

3. Chỉ tiêu của các trường đại học quân đội tuyển nữ

Năm 2020, có tất cả 18 học viện, trường sĩ quan, trường cao đẳng trong Quân đội tuyển sinh học viên. Trong đó, có các trường quân đội tuyển nữ gồm: Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hậu cần và Học viện Quân y. Cụ thể, theo quy định của Bộ Quốc phòng, chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ tại các trường như sau:

  • Tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học Quân sự
  • Tuyển không quá 06% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự
  • Tuyển không quá 10% chỉ tiêu đào tạo ngành Tài chính vào đào tạo ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần. Đối với các ngành được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 thí sinh.

các trường đại học quân đội tuyển nữ

Quy định và chỉ tiêu các trường đại học quân đội tuyển nữ

4. Điều kiện xét tuyển vào trường quân đội năm 2020

– Các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần gồm học viện như Hậu cần, Biên phòng, Phòng không – Không quân, Hải quân và trường sĩ quan như Lục quân 1, 2, Chính trị, Công binh, Pháo binh, Tăng – Thiết giáp, Phòng hóa, Đặc công, thí sinh nam phải cao từ 1,65m trở lên, nặng tối thiểu 50kg và không tuyển người mắc tật khúc xạ cận thị.

– Đối với nhóm trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật yêu cầu nam cao 1,63 m trở lên, cân nặng từ 50kg và nữ phải cao từ 1,54m, nặng từ 48kg. Thí sinh được mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp. Những học viện tuyển sinh đối tượng này gồm: Kỹ thuật quân sự, Khoa học quân sự, Quân y, Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không – Không quân, Hệ đào tạo cao đẳng quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ôtô.

– Với tất cả trường quân đội, thí sinh nam phải có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo, thí sinh là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào các trường chỉ cần đạt chiều cao từ 1,62m. Thí sinh nam thuộc 16 dân tộc rất ít người gồm: Cống, Mảng, Pu Péo, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Si La, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Ngái, Chứt, Pà Thẻn, La Hủ được lấy chiều cao từ 1,6m.

Trên đây là thông tin chỉ tiêu của các trường đại học quân đội tuyển nữ cũng như các quy định khác trong tuyển sinh khối ngành quân đội. Hy vọng sẽ giúp các thí sinh có cơ sở để đăng ký nguyện vọng vào các trường phù hợp với bản thân.

Tổng hợp

Rate this post
Giáo dục