Ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào? Cần giỏi môn gì?

Ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào? Cần giỏi môn gì?

Những năm gần đây, ngôn ngữ Nhật được đánh giá là ngành học thu hút và rất giàu tiềm năng. Tuy nhiên, ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào? Cần giỏi môn gì? thì không phải thí sinh nào cũng nắm được. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung tóm tắt

Sơ lược về ngành ngôn ngữ Nhật

Ngôn ngữ Nhật là ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế cũng như con người của đất nước Mặt Trời Mọc.

Khi theo học ngành ngôn ngữ Nhật, sinh viên sẽ được đào tạo để sử dụng tiếng Nhật một cách thành thạo. Ngoài ra, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan rõ nét hơn về đất nước Nhật Bản. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội bứt phá trên con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.

Sơ lược về ngành ngôn ngữ Nhật
Sơ lược về ngành ngôn ngữ Nhật

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, văn hóa và những tiến bộ về khoa học- kỹ thuật của Nhật Bản đối với các nước trong khu vực cũng như trên toàn thế giới, tiếng Nhật đã và đang là ngôn ngữ được ưa chuộng tại Việt Nam và trên cả toàn Châu Á.

Chính vì thế, khi bạn theo học ngành ngôn ngữ Nhật là đồng nghĩa với việc bạn đã lựa chọn cho mình một môi trường lý tưởng để phát triển và thể hiện bản thân trong tương lai.

Ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào?

Năm 2022, ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển các tổ hợp môn sau:

Ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào?
Ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào?

A01: (Toán, Lý, Tiếng Anh)

C00: (Văn, Sử, Địa)

D02: (Văn, Toán, Tiếng Nga)

D03: (Văn, Toán, Tiếng Pháp)

D01: (Văn, Toán, Tiếng Anh)

D06: (Văn, Toán, Tiếng Nhật)

D10: (Toán, Địa, Tiếng Anh)

D14: (Văn, Sử, Tiếng Anh)

D15: (Văn, Địa, Tiếng Anh)

D63: (Văn, Sử, Tiếng Nhật)

D66: (Văn, GDCD, Tiếng Anh)

D78: (Văn, KHXH, Tiếng Anh)

D79: (Văn, KHXH, Tiếng Đức)

D90: (Toán, KHTN, Tiếng Anh)

Qua đây, các bạn có thể thấy ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển khá nhiều tổ hợp môn khác nhau. Các bạn thí sinh có thể lựa chọn những tổ hợp môn phù hợp với thế mạnh của bản thân để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành ngôn ngữ Nhật nhé!

Học ngành ngôn ngữ Nhật cần giỏi môn gì?

Sau khi tham khảo các tổ hợp môn xét tuyển của ngành ngôn ngữ Nhật, chúng ta đều thấy môn Ngữ văn xuất hiện ở các tổ hợp. Điều này chứng tỏ để trúng tuyển ngành ngôn ngữ Nhật, các bạn cần phải giỏi môn Văn. Tất nhiên, muốn vào học ngành ngôn ngữ Nhật thì chúng ta phải giỏi tiếng Nhật. Nhưng đó không phải là yêu cầu ở xuất phát điểm quan trọng bạn cần phải có. Bạn chỉ cần học giỏi các môn trong tổ hợp xét tuyển. Sau khi thi trúng tuyển, trường sẽ đào tạo cho bạn từ cơ bản đến chuyên sâu.

Liệu bạn có phù hợp với ngành ngôn ngữ Nhật?

Để học tập tốt và đảm nhiệm được các công việc của ngành ngôn ngữ Nhật, các bạn cần có những tố chất sau đây:

– Có năng khiếu ngoại ngữ: bạn cần có đam mê với ngoại ngữ và đặc biệt là yêu thích tiếng Nhật cũng như nền văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Nhật Bản. Yếu tố này sẽ góp phần giúp bạn phát triển tốt hơn trong ngành học cũng như trong công việc.

– Có kiến thức rộng và ham học hỏi: khi theo học ngành ngôn ngữ Nhật, bạn sẽ có thêm cơ hội lựa chọn nghề nghiệp khác nhau trong công ty. Chính vì thế, nếu luôn ham học hỏi và tìm tòi thì đó là một lợi thế rất lớn.

– Có tính hướng ngoại: ngành ngôn ngữ Nhật là ngành học phù hợp với những bạn thích khám phá và thích ứng nhanh với môi trường mới.

– Luôn bản lĩnh, chuyên nghiệp và tự tin: các doanh nghiệp nước ngoài luôn đề cao tính chuyên nghiệp và sự nhanh nhẹn của các ứng viên. Đây là một yếu tố rất cần thiết để thành công trong nghề nghiệp.

Nên học ngôn ngữ Nhật trường nào?
Nên học ngôn ngữ Nhật trường nào?

Sau khi tìm hiểu được ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào thì vấn đề học ngôn ngữ Nhật trường nào cũng là thắc mắc lớn của rất nhiều các bạn thí sinh. Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là trường cao đẳng ngôn ngữ Nhật uy tín Nhất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trường xét tuyển theo 2 hình thức: xét điểm học bạ lớp 12 và điểm TN THPTQG. Đây là các hình thức phù hợp nhất với các bạn trẻ hiện nay, giúp các bạn tăng khả năng trúng tuyển khi theo học chuyên ngành ngôn ngữ Nhật.

Đặc biệt, với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập chuyên nghiệp, chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, luôn bám sát vào yêu cầu nhân lực của thị trường lao động, trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn chắc chắn sẽ là ngôi trường lý tưởng nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thể nắm được những thông tin cơ bản về vấn đề ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào? Cần học giỏi môn gì? Qua đó, các bạn hãy tự lập cho mình một kế hoạch học tập thật tốt để có thể trúng tuyển vào ngành học siêu hấp dẫn này nhé!

Rate this post
Giáo dục