Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

Du lịch Trung Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ một điểm đến vô cùng thú vị là cầu kính Trương Gia Giới với rất nhiều bí ẩn. Hãy cùng khám phá cụ thể trong bài viết dưới đây để cùng bắt đầu hành trình tuyệt vời này.

Nội dung tóm tắt

1. Tổng quan cầu kính Trương Gia Giới

Cây cầu kính Trương Gia Giới nằm trong khuôn viên cùng tên được thiết kế với chiều rộng 6m, dài 430m. Chúng được bắc qua 2 vách đá có độ cao 300m, có thể nhìn xuống toàn cảnh bên dưới. Nơi đây được cho là đã tạo cảm hứng tạo ra khung cảnh thần tiên trong bộ phim nổi tiếng Avatar.

Cầu kính trương gia giới dài nhất thế giới
Cầu kính Trương Gia Giới dài nhất thế giới

Nếu được chiêm ngưỡng siêu phẩm điện ảnh này thì bạn sẽ càng có lý do để đến với cây cầu kính khiến rung động như trong phim.

Du lịch Trung Quốc nói chung và Hồ Nam nói riêng thì du khách sẽ được hòa mình trong thiên nhiên với khung cảnh hùng vĩ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vách đá dựng thẳng đứng, ngọn núi cao được bao phủ lớp rêu phong. Bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp với cảnh tượng thiên nhiên ban tăng cùng sự cổ kính, nên thơ của Phượng Hoàng cổ trấn.

>>> Xem thêm: Cầu Vĩnh Tuy ở đâu? Và những điều cần biết

2. Cây cầu kính Trương Gia Giới thử thách lòng can đảm

Cầu kính Trương Gia Giới được xem là cây cầu cao nhất thế giới, nối liền 2 vách núi Vườn Quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam. Chúng có chiều dài 430m và có độ cao 300m, được lắp từ các tấm kính có chiều dài 4.5 và ngang 3m. Đây là kính cường lực gồm 3 lớp, mỗi lớp dày khoảng 15mm cực kỳ chắc chắn về độ an toàn.

Để tạo ra cây cầu độc đáo này là nhờ đến bàn tay kiến trúc sư người Israel, ông Haim Dotan, với kinh phí không nhỏ là 460 triệu tệ (tương đương 69 triệu USD – gần 1600 tỷ đồng Việt Nam hiện nay).

Với những người yếu tim thì việc đi qua cây cầu này là thử thách cực đại. Qua lớp kính trong suốt giúp du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ, sâu thăm thẳm dưới chân mình.

Mặt cầu kính được xây dựng bằng chất liệu trong suốt, độ chịu lực rất cao và có sức nặng lên tới 800 người cùng một lúc. Hiện nay, cây cầu này đang đón khoảng 8000 khách tham quan mỗi ngày.

Trước buổi lễ khánh thành, phóng viên BBC- Dan Simmons được mời thử độ chắc chắn của cây cầu bằng búa tạ. Sau cú đập búa mạnh đầu tiên khiến cho lớp kính bên trên bị rạn. Tuy nhiên quản lý dự án xây dựng cầu yêu cầu đập búa thêm nhiều lần nữa. Kỳ lạ thay, dù phải chịu lực rất mạnh sau nhiều cú đập búa nhưng hai lớp kính cược lực dưới không bị vỡ.

Nghiên cứu cho thấy kính cường lực nung nhiệt độ cao và được làm lạnh đột ngột. Do vậy mà cây cầu này có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt mà không bị ảnh hưởng. Chúng có độ cứng cao, chịu được trọng lực và lực tác động lớn/

Vẻ đẹp cây cầu này cũng ảnh hưởng đôi chút từ mấy nhát búa lời mời nhưng tổng thể chúng vẫn giữ được nguyên vẹn, đảm bảo an toàn cho du khách.

3. Thiên Môn Sơn – Đường Lên Trời

Đến với cầu kính Trương Gia Giới thì bạn nhất định không được bỏ qua cảm giác đi trên skywalk – con đường lên cổng trời Thiên Môn Sơn. Con đường kính này mang đến cảm giác cực kỳ thú vị. Nếu nhìn từ trên cao xuống mang đến cảm giác như đang trên thiên đình với khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai vừa thích thú, vừa hấp dẫn và lo sợ.

Qua cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ sẽ tạo ra bức hình cây cầu trong suốt cheo leo mà đẹp đẽ. Hai bên thành lối đi cũng được lắp kính trong suốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Chiều rộng lối đi khoảng 1,5m nên du khách có thể tranh thủ ngắm cảnh, chụp hình và tạo ra cảnh tượng đẹp nhất.

Thiên Môn Sơn nổi tiếng với khu du lịch cáp treo được mệnh danh là tuyến “cáp treo dài nhất thế giới”. Nơi đây là cung đường ngoằn ngoèo, hiểm trở khi có đến 99 khúc cua với độ dốc chóng mặt. Đó cũng là lý do mà nơi đây được mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Nhìn từ trên cao xuống thì con đường này tựa như rồng uốn lượn, vươn mình lên đỉnh núi.

Đến khu du lịch Trương Gia Giới, bạn sẽ được mãn nhãn với quần thể rừng nguyên sinh với rừng đá sa thạch, suối nguồn cùng với hệ thống hang động từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lên tới đỉnh Thiên Môn Sơn là khung cảnh hùng vĩ được du khách trải nghiệm là nguyên mẫu của hành tinh Pandora kỳ ảo trong bộ phim bom tấn “Avatar”.

Du khách được tận mắt chứng kiến khung cảnh thực của hành tinh Pandora mà thiên nhiên ban tặng.

>>> Tham khảo thêm: Cầu Cổ Chiên Trà Vinh có chiều dài bao nhiêu?

4. Công viên Quốc Gia Trương Gia Giới chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ

Công viên Trương Gia Giới được hội tụ các cột đá khổng lồ cao vút mọc giữa thung lũng. Nơi đây được bao quanh bằng những ngọn núi cao hùng vĩ ở Viên Gia Giới. Du khách sẽ được trải nghiệm lắng nghe lạch suối trong vắt, róc rách len lỏi qua muôn khe đá. Đi bộ chững 300m đến với lối vào suối lớn Kim Giản, chúng được bao quanh bởi rặng núi, đỉnh núi với làn nước trong suốt như pha lê lượn lờ vây quanh bởi các rặng núi và đỉnh núi, nước trong suốt như pha lê cùng đàn cá lượn lờ, tung tăng bơi lội.

Cầu kính trương gia giới dài nhất thế giới1
Cầu kính cheo leo trên sườn núi

Không chỉ vậy, du khách còn được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoạn mục khi có 3000 cột đá dựng đứng, rừng núi đá thạch sanh, vách núi đồng thời có rất nhiều hình thù đa dạng; thung lũng Sách Khê hùng vĩ. Ở giữa là lối lên cổng trời chìm trong mây, tưởng chừng qua các vòm cổng đá giáp mặt thần tiên.

Du lịch Trung Quốc mang đến nhiều điểm đến cực kỳ hấp dẫn, không khó hiểu khi những năm gần đây đang thu hút lượng khách lớn đến tham quan trên toàn thế giới. Không nói qua khi Trương Gia Giới được ví như chốn tiên cảnh cõi trần như vậy.

Trải nghiệm cầu kính Trương Gia Giới dài nhất trên thế giới sẽ giúp bạn tận mắt chứng kiến kiệt tác do con người tạo nên. Hòa lẫn với khung cảnh núi rừng hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, chắc chắn sẽ khiến du khách nao lòng. Đây sẽ là một kỷ niệm rất khó quên với mọi du khách.

Rate this post
Kiến Trúc Cầu Đường