Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy 2022

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy 2022

Trong những năm gần đây ngành Điều dưỡng được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và đăng ký theo học. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyến sinh Cao đẳng điều dưỡng chính quy tại khu vực TPHCM năm 2022. Bạn đọc hãy cùng theo dõi cụ thể thông tin tuyển sinh ở bên dưới bài viết nhé.

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là ngành học có trong hệ thống y tế nhằm nâng cao, bảo vệ và cải thiện được sức khỏe con người, đồng thời xoa dịu những nỗi đau qua các chẩn đoán, tư vấn những vấn đề liên quan đến y học để tạo  ra dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Ngành điều dưỡng có vai trò quan trọng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng nhiều hơn. Điều dưỡng viên sẽ là những người kết hợp cùng với bác sĩ bắt đầu từ việc thăm khám, điều trị cho người bệnh.

Trên thực tế hiện nay sự già hóa dân số với tỷ lệ người già cần đến sự quan tâm, chăm sóc sức khỏe ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nguồn nhân lực ngành y tá, điều dưỡng ở nhiều nước đang không đủ để đáp ứng được nhu cầu thăm khám sức khỏe. Có thể thấy rằng nhu cầu tuyển ngành điều dưỡng ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới vô cùng nhiều.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng có thể làm việc tại các cơ sở y tế trong hệ thống như những bệnh viện lớn, các bệnh viện đa khoa, phòng khám, viện nghiên cứu, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, những bộ phận y tế trong các trường học, cơ sở y tế tư nhân…

Đặc biệt đến với nghề điều dưỡng khi bạn lựa chọn theo học sẽ có rất nhiều cơ hội để học tập, phát triển những kỹ năng và tiến xa hơn với ngành nghề, bao gồm:

  • Cơ hội việc làm cao: Ngành y nói chung và với ngành điều dưỡng nói riêng thì sẽ có cơ hội việc làm rất lớn, đặc biệt là đội ngũ nguồn nhân lực trình độ cao ở những cơ sở y tế hiện đang bị thiếu hụt trầm trọng.
  • Mức lương ổn định: Các điều dưỡng viên có kinh  nghiệm làm việc sẽ nhận được mức thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên. Các sinh viên mới tốt nghiệp ngành điều dưỡng có mức lương trong khoảng từ 6 – 7 triệu đồng. Ngoài mức lương làm việc trong giờ hành chính các điều dưỡng viên còn nhận được số tiền làm thêm ngoài giờ như tiền trực hoặc thực hiện một số công việc ngành điều dưỡng tại nhà của bệnh nhân.
  • Đa dạng công việc, vị trí làm việc: Khi tốt nghiệp cử nhân ngành điều dưỡng các bạn có thể thực hiện những công việc tại cơ sở y tế, bệnh viện theo đúng nghiệp vụ hoặc thực hiện cùng với hoạt động y tế cộng đồng tại địa phương.
  • Có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn: Hiện tại ngành điều dưỡng được phân chia thành rất nhiều các cấp bậc, hệ học nên thí sinh có thể đưa ra lựa chọn học liên thông lên cao sau khi học xong để nâng cao trình độ chuyên môn hơn nữa.
  • Làm việc và định cư ở nước ngoài: Nếu bạn đáp ứng được tiêu chí và có năng lực làm việc tại quốc gia đang thiếu hụt nguồn nhân lực thì sẽ có cơ hội để làm việc và học tập thêm tại các quốc gia đó.

Một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng điều dưỡng uy tín khu vực TPHCM được rất nhiều các bạn thí sinh lựa chọn học hàng năm là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Khi học tập ngành điều dưỡng tại trường sinh viên sẽ được đào tạo từ kiến thức cơ sở về chuyên ngành và thành thạo kỹ năng ngành nghề.

thong-tin-tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-2022
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy năm 2022

Năm 2022, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng hệ chính quy theo hình thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập và hoàn thành tốt quãng thời gian học tại nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của các bạn trẻ hiện nay và căn cứ theo đúng chỉ đạo của Bộ lao động thương binh và xã hội thì ngoài ngành Điều dưỡng nhà trường còn thực hiện tuyển sinh các nhóm ngành Y Dược khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Xét nghiệm y học. Mở ra thêm nhiều cơ hội lựa chọn phù hợp với năng lực của thí sinh.

Phương thức xét tuyển cùng điều kiện đơn giản đã mở ra cơ hội học tập cho các thí sinh chưa đủ năng lực để trúng tuyển vào các trường đại học Y Dược top đầu hoặc trong khu vực.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành điều dưỡng

  • Đối với các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp từ năm 2021 trở về trước nộp hồ sơ từ ngày 02/1/2022 – 31/12/2022
  • Đối với những thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 – 31/12/2022.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 theo quy định của trường;
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2022);
  • 02 Học bạ trung học phổ thông có công chứng;
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2022);
  • 02 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú;
  • 02 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng;
  • 4 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4×6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 1 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Cách thức đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

  • Cách 1: Thí sinh chuẩn bị xong hồ sơ có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà trường tại TPHCM để nộp hồ sơ

Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  • Cách 2: Những thí sinh ở xa có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về trường.
  • Cách 3: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến qua link đăng ký có trên website hướng dẫn của nhà trường.

Thí sinh có bất cứ thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh của nhà trường thì hãy liên hệ trực tiếp cho Ban tư vấn của nhà trường qua hotline  0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898 để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể hơn.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về “Thông tin tuyển sinh cao đẳng Điều dưỡng chính quy năm 2022”. Từ đó thí sinh sẽ đưa ra được định hướng phù hợp với bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.

Rate this post
Giáo dục