Khám phá cầu kính Thác Dải Yếm, điểm đến thú vị Tây Bắc

Khám phá cầu kính Thác Dải Yếm, điểm đến thú vị Tây Bắc

Cầu kính Thác Dải Yếm là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với Mộc Châu. Sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, đến nơi đây du khách được hòa bình trong không gian mát mạnh của thiên nhiên. Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Cầu kính Thác Dải Yếm ở đâu?

Cầu kính Thác Dải Yếm hay còn được gọi là cầu kính tính yêu, nằm tại bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cầu kính này đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2019, nằm cách thác Dải Yếm 200m về hướng Bắc và cách 9km về hướng nam trung tâm thị trấn Mộc Châu.

Cầu kính thác dải yếm xinh đẹp
Cầu kính thác dải yếm xinh đẹp nhiều chị em check in

Cầu được xây ở độ cao 22m so với dòng suối bên dưới, có chiều dài khoảng 100m và trở thành cây cầu 5D đầu tiên tại Việt Nam

2. Cầu kính thác Dải Yếm có gì thu hút?

Mộc Châu được du khách thập phương nô nức kéo nhau đến trong những năm gần đây. Lý giải về điều này thì một phần đến từ sự hình thành cây cầu Thác Dải Yếm được đưa vào sử dụng với những đặc điểm thú vị:

2.1. Thiết kế độc đáo

Cầu kính thác Dải Yếm ở Mộc Châu được thiết kế độc đáo với hình ảnh trái tim lồng vào nhau. Đế bên dưới là tượng đài bông sen tượng trưng cho tình yêu gắn bó, bền chặt và không thể tách rời. Chúng được xây dựng trên công nghệ 5D tiên tiến và sở hữu hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục từ hình trái tim đến hiệu ứng nở hoa và cá bơi dưới chân,…giúp cho du khách đi dạo trên cầu một cách rất chân thực.

Cây cầu kính Mộc Châu được hợp thành bởi các 3 lớp kính 5D dày 15mm và có trọng tải 60 tấn cùng trụ cột chắc chắn mang lại độ an toàn, bền bỉ cho du khách khi đi trên cầu. Cây cầu này hiện được trang trí thêm 54.000 viên thủy tinh, có màu sắc khác nhau tượng trưng cho tình đoàn kết, gắn bó của 54 dân tộc anh em trên khắp Việt Nam.

>>> Tham khảo thêm: Cầu kính Lai Châu ở đâu? Những trải nghiệm thú vị nơi đây

2.2. Gắn kết con người với thiên nhiên

Cầu kính tình yêu hình thành trở thành điểm kết nối con người với thiên nhiên gần gũi hơn, tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo của Mộc Châu.

Cây cầu này được bao quanh bởi rừng núi hoang sơ. Phía bên dưới là ghềnh thác Tây Bắc cuồn cuộn nước chảy. Đừng từ trên cầu kính trong suốt tạo cảm giác cho du khách được treo lơ lửng giữa không gian rộng lớn. Từ đây bạn sẽ được ngắm nhìn núi rừng xen kẽ dòng thác chảy xiết. Trải nghiệm này thực sự đáng nhớ với mỗi du khách.

2.3. Biểu tượng của tình yêu

Cầu kính thác Dải Yếm được gọi với tên cây cầu tình yêu bởi thiết kế từ những biểu tượng tình yêu từ màu sắc đến hình ảnh được liên kết với nhau. Cầu này lấy màu sắc chủ đạo là màu đỏ kết hợp màu vàng thể hiện sức sống mãnh liệt giữa chốn rừng hoang sơ. Không chỉ vậy, trên cây cầu còn có 10 trái tim đỏ gắn kết với nhau ở điểm bắt đầu, bên dưới là hình tượng hoa sen.

Thác nước dưới chân cây cầu gắn liền với câu chuyện tình yêu của một chàng trai trong bản với cô nàng tên Ban. Đây là người con gái xinh đẹp nhất vùng nhưng cặp đôi này cũng phải chia lìa khi chàng trai gia nhập đoàn quân lên đường chống giặc. Lý giải về điều này thì cái tên cây cầu tình yêu cũng gắn liền với chuyện tình cảm này.

3. Cách đến Cầu kính tình yêu Mộc Châu

Đường lên Mộc Châu hiện nay cũng khá đơn giản, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy cũng khá thuận lợi. Từ bến xe Mộc Châu thì bạn đi lên cầu kính thác Dải Yếm chỉ khoảng 10km theo hướng quốc lộ 43.

Ngắm cầu kính thác dải yếm
Thác Dải Yếm hoang sơ kỳ vĩ thiên nhiên ban tặng

Đến ngã 3 Pa Háng thì bạn có thể rẽ trái vào đường 20-11, sau đó đi thêm khoảng 5km nữa. Tìm tiếp đến ngã 3 tiếp theo thì bạn rẽ phải về hướng b cầu kính tình yêu, trên đường đi bạn sẽ đi qua thác Dải Yếm. Đây là 2 địa điểm cực kỳ đẹp và là niềm kiêu hãnh của người dân Mộc Châu.

Giá vé tham quan Cầu kính tình yêu để du khách tham khảo:

  • Người lớn: 100.000 VNĐ/ khách
  • Trẻ em từ 1m đến 1m2: 50.000 VNĐ/ khách
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí

Ngoài vé tham quan, thắng cảnh thì du khách có thể mua vé thuê đồ chụp hình với giá khoảng 20.000 đ/bộ/khách. Ngoài tham quan cầu kính tình yêu thì du khách có thể mua luôn vé thác Dải Yếm tại quầy vé, bởi hai địa điểm khá gần cách chỉ khoảng 200m.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

Nơi đây còn mang đến cho nhiều du khách trò chơi zipline cực kỳ hấp dẫn bay lượn trên không trung từ thác nước bên này đến khu vực bên kia mang đến cảm giác sảng khoái thú vị.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể chèo thuyền qua con suối nhỏ. Nếu đi cùng bạn bè hoặc gia đình thì trải nghiệm này giúp kỳ nghỉ dưỡng của bạn có nhiều kỷ niệm hơn nhiều.

Bạn còn có thể thuê các bộ trang phục dân tộc cực kỳ hấp dẫn, tạo ra bức hình tuyệt đẹp trong khung cảnh của con thác này.

Vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày hè oi nóng thì thác Dải Yếm thu hút lượng khách đến rất đông. Không chỉ có khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc mà bạn có thể dã ngoại cùng bạn bè bên cạnh dòng suối trong lành này.

Bài viết trên đây giúp bạn khám phá cầu kính Thác dải yếm, một cảnh quan do con người tạo nên xen lẫn khung cảnh núi rừng Tây Bắc. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc có trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại nơi đây.

Rate this post
Các Loại Cầu