Cầu kính Lai Châu ở đâu? Những trải nghiệm thú vị nơi đây

Cầu kính Lai Châu ở đâu? Những trải nghiệm thú vị nơi đây

Cầu kính Lai Châu đang là một điểm đến thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến trải nghiệm thú vị như chụp ảnh, săn mây núi non hùng vĩ. Nếu bạn đang muốn đến thăm nơi này thì cùng tham khảo bài viết bên dưới.

Nội dung tóm tắt

1. Giới thiệu về cầu kính Lai Châu

Cầu kính Lai Châu có tên là cầu kính Rồng Mây, hiện nay thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách điểm du lịch Sapa khoảng 16km và cách Hà Nội 400 km về phía bắc. Cây cầu này được đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 11 năm 2019 và được đánh giá cây cầu kính cao nhất ở Việt Nam, mệnh danh là cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ – Tứ đại đỉnh đèo Việt Nam.

Toàn cảnh cầu kính Lai Châu
Toàn cảnh cầu kính Lai Châu

Công trình này được làm hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt, có độ dày khoảng 7cm. Trước khi đưa vào sử dụng đã được thẩm định chặt chẽ. Cây cầu này có chiều rộng lối đi chừng 5m, độ dài 60m từ buồng thang máy và khoảng 600m ven vách núi cao khoảng 2200m so với mặt nước biển.

Trải nghiệm trên chiếc cầu kính Lai Châu này thì du khách sẽ được tận mắt chứng kiến độ sâu dưới núi rõ ràng, có thể phóng xa tầm mắt để tận hưởng không khí với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Dẫu vậy, cây cầu này không phù hợp cho những ai sợ độ cao, nhất là người bị yếu tim.

>>> Tham khảo thêm: Cầu Cổ Chiên Trà Vinh có chiều dài bao nhiêu?

2. Những trải nghiệm thú vị tại cầu kính Lai Châu

2.1. Thang máy lồng kính

Để đi từ chân núi tới đỉnh núi thì người ta sẽ đi bằng thang máy lồng kính. Đứng trong thang máy bạn sẽ thấy được hết vẻ đẹp núi rừng trùng điệp rất đẹp bên ngoài. Thang máy được đảm bảo an toàn và là cách di chuyển nhanh nhất từ chân núi tới khu vực cầu kính.

Trải nghiệm đi trên thang máy lồng kính sẽ giúp cho các du khách có kỷ niệm khó quên được chiêm ngưỡng toàn cảnh bên ngoài.

2.2. Đi bộ trên mây

Khi di chuyển thang máy lên thì du khách sẽ chiêm ngưỡng hệ thống cầu kính Rồng Mây nối liền với vách núi. Nếu đến đây vào những ngày nhiều mây mang đến cảm giác như được cưỡi “cân đẩu vân”, đi bộ trên không trung giống như các bộ phim hay xem.

Dẫu vậy, trải nghiệm cầu kính được nhiều du khách khen ngợi nhất là vào các ngày nắng đẹp. Bạn vừa được tận hưởng khung cảnh trời mây, núi rừng…đồng thời tạo ra bức hình ảo diệu, lung linh. Trên chiếc cầu kính này thì du khách còn được ngắm nhìn đèo Ô Quy Hồ – một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam.

2.3. Tham gia các trò chơi mạo hiểm

Trên chiếc cầu kính Lai Châu này còn có rất nhiều trò chơi mạo hiểm, hứa hẹn trở thành điểm vui chơi cực kỳ hấp dẫn. Những bạn thích cảm giác mạnh và có tinh thần thép thì không thể bỏ qua. Trong đó phải để đến trò chơi trượt Zipline.

Toàn cảnh cầu kính Lai Châu1
Trải nghiệm các trò chơi vô cùng thú vị

Trước khi chơi thì bạn sẽ được trang bị đồ bảo hộ, dây cáp an toàn đồng thời thực hiện cú trượt từ trên đỉnh xuống núi.

Tiếp theo là trò chơi nhảy Bungee từ trên cao vách núi xuống, cách bề mặt tiếp xúc không xa thì người chơi sẽ được kéo lên. Trò chơi này cực kỳ mạo hiểm nhưng sẽ mang đến trải nghiệm không thể nào quên.

Ngoài ra, nơi đây còn có trò chơi khác là dù lượn, mỗi lượt các bạn được bay chừng 10 – 15 phút. Trải nghiệm này khiến ai cũng thích thú ngay từ lần đầu tiên, trò chơi khiến bất kỳ bạn trẻ nào cũng nên thử một lần.

Những trò chơi tại cầu kính Lai Châu này đều thử thách lòng can đảm của bạn. Bên cạnh cảm giác sợ hãi thì người chơi còn thích thú, phấn khích khi vượt qua chính bản thân mình.

3. Giá vé đi cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Rồng Mây được mở cửa tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 7h – 17h. Để có trải nghiệm thú vị thì các bạn cùng tham khảo giá vé bên dưới:

Loại hình dịch vụ Giá vé cho người lớn Giá vé cho trẻ em (1m – 1m4) Giá vé cho trẻ em (<1m)
Vé thang máy cầu kính 400.000đ 200.000đ Miễn phí

4. Một số lưu ý khi đến cầu kính Rồng Mây

  • Mỗi thời điểm mà giá vé tham quan cầu kính Lai Châu cũng sẽ thay đổi. Nếu mua theo combo thì rẻ hơn, du khách có thể theo dõi các trang du lịch Lai Châu để nắm rõ thông tin.
  • Các trò chơi mạo hiểm như đu Zipline, nhảy dù, …thì du khách sẽ phải trả thêm các khoản phí khác.
  • Khi tham gia các trò chơi mạo hiểm này phải tuân thủ quy định để không ảnh hưởng xấu đến công trình. Đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

5. Đường đến cầu kính Rồng Mây

Trải nghiệm cầu kính Rồng Mây cũng cực kỳ đơn giản bởi giao thông thuận lợi. Trước tiên bạn hãy di chuyển đến Lào Cai bằng các phương tiện xe khách hoặc xe máy. Nếu phượt bằng xe máy thì bạn có thể đi theo 2 cung đường chính như sau:

  • Xuất phát từ Hà Nội, di chuyển tới Phú Thọ, Yên Bái, sau đó mới đến Lào Cai (theo quốc lộ 32) rồi đến khu du lịch (theo quốc lộ 4D).
  • Một tuyến đường là đi từ Hà Nội qua Hòa Bình, Sơn La rồi đến Lai Châu và sau đó đến khu du lịch.

Trên các cung đường di chuyển tới cầu kính Lai Châu thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, đẹp nao lòng.

Còn nếu di chuyển bằng ô tô thì xe thường đi theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, sau đó theo quốc lộ 4D để tới khu du lịch này.

Với du khách ở xa, để đến Lai Châu thì có thể đi máy bay đến Hà Nội. Xuất phát từ đây, các bạn có thể tới Lai Châu bằng ô tô, xe máy và xe khách.

Bài viết trên đây giới thiệu về cầu kính Lai Châu với nhiều điểm đến vô cùng thú vị. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên với bất kỳ ai từng đến!

Rate this post
Các Loại Cầu