Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ

Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ

Tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ hiện nay được rất nhiều độc giả quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ những thông tin liên quan. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí những thông tin liên quan đến tác phẩm này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ

Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ được biết đến là quyển sách kể về hành trình cậu sinh viên chuyên Toán Trường THPT Chuyên Bạc Liêu theo học Kiến trúc ở Việt Nam và ở Mỹ, đến khi quyết định từ bỏ Kiến trúc để đi theo con đường Y khoa – Ngành học được đánh giá là khó nhất và tốt nhất ở Mỹ. Sau chục năm học hành miệt mài, cho đến khi trở thành một Bác sĩ ít nhiều có tiếng tăm trong cộng đồng.

Các chia sẻ từ góc nhìn của người trong cuộc sẽ giúp cho độc giả phần nào hiểu được quá trình thực tế cũng như khó khăn, nỗi niềm vui buồn ở trong nghề. Thông qua đó, hy vọng sẽ tiếp thêm động lực trên hành trình theo đuổi nghề nghiệp cho bạn. Dám lựa chọn, luôn hết mình vì lựa chọn của bản thân và thành công sẽ đến.

Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ
Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ

>>> Tham khảo thêm về mẫu nhà đẹp có hồ bơi

Theo như những thông tin đánh giá chung và chia sẻ cho độc giả được biết rõ về những “Điểm sáng” của tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ như sau:

Luôn luôn kiên trì theo đuổi nghề nghiệp

Tác giả từ một tỉnh miền Tây, Bạc Liêu khăn gói lên Sài Gòn để theo học ở Trường Đại học Kiến trúc, luôn ôm giấc mộng trở thành nhà kiến trúc sư giỏi, khắc phục các điểm yếu của bản thân, không ngại hỏi các điều mình không biết và không thành thạo nhằm ngày càng tiến bộ hơn.

Trải qua một khoảng thời gian ban đầu còn nhiều khó khăn, anh đã dần dần lấp đầy từng khuyết điểm của bản thân, ngày càng hoàn thiện và gặt hái được kết quả tốt hơn. Ngay ở thời điểm đó, một bước ngoặt xuất hiện, anh đã cùng với gia đình sang Hòa Kỳ định cư, được xem là lần bước ra khỏi “Vùng an toàn” của tác giả, để lại mọi thứ đã gây dựng được ở Trường Đại học Kiến trúc sang Hoa Kỳ và bắt đầu lại từ đầu.

Sang Hoa Kỳ, tiếp tục con đường theo đuổi học thuật của mình, bắt đầu từ việc học ESL (English as second language) nhằm để mài dũa thêm kỹ năng tiếng Anh, nộp đơn vào Trường Cao đẳng cộng đồng (community college) tại khu vực có ít sinh viên Việt Nam nhằm tiếp xúc nhiều hơn với người bản xứ, học tập được điểm số tốt, thi từng chứng chỉ cần thiết như TOEFL iBT, cuối cùng được nhận vào Trường Đại học Michigan, là một trong số các trường đào tạo nghề kiến trúc tốt nhất Hoa Kỳ. Cả một quá trình, tác giả đã đưa người đọc lần lượt vượt qua rất nhiều cánh cửa, bước qua rất nhiều vùng an toàn bằng khát khao có được nghề nghiệp mình theo đuổi.

Bước ngoặt chuyển nghề nghiệp

Bất kể là bạn đang còn sinh sống, học tập ở đâu đi nữa thì mục đích vào Đại học sau cũng vẫn có được một công việc tốt và gắn bó với nó cả một đời. Nhưng có các trường hợp bạn nhận ra nghề nghiệp mình bỏ thời gian ra nhằm theo đuổi vài năm trời đột nhiên lại không còn phù hợp nữa. Theo đó, câu hỏi đặt ra là bạn sẽ tiếp tục chịu đựng làm công việc đó 8h, hoặc nhiều hơn trong một ngày hay là mạnh dạn từ bỏ nó và bắt đầu lại từ đầu?

Review tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ
Bước ngoặt chuyển nghề nghiệp

>>> Tìm hiểu rõ hơn về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Theo đó, tác giả có các lần gặp mặt đặc biệt và định mệnh với con người và tình huống trong quá trình làm một nhà kiến trúc sư, anh cũng đã tự vấn và tự bâng khuâng và tự đánh giá những gì mà mình đang làm, đưa ra quyết định, có thể là trong mắt nhiều người đó là quyết định khá táo bạo và rất khó khăn: chuyển nghề nhưng không phải là đột ngột có thể chuyển sang ngay lập tức, mà là bỏ ra thời gian, công sức cũng như tiền bạc để học hành vất vả và phục vụ cho mục đích cuối cùng là để trở thành bác sĩ.

Một đoạn trích lời của tác giả có viết: “Sẽ có những lúc bạn phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn về nghề nghiệp trong cuộc đời, nhất là trước ngã rẽ chuyển đổi qua một nghề mới hoàn toàn xa lạ. Tôi mong cuốn sách này sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh để quyết định. Hãy đi theo đam mê của mình. Vì nếu bạn dám chọn lựa, bạn sẽ dám thành công.”

Dám lựa chọn & Dám thành công

Đây là câu nói ngắn gọn nhưng lại đầy sức mạnh. Cho dù biết được rằng có lúc đưa ra quyết định ở trong cuộc đời, nhất là vào từng giai đoạn quan trọng nhất không hề dễ dàng chút nào. Nhưng cũng đã có câu nói “Hai mươi năm sau, bạn sẽ hối hận về những việc mình không làm hơn là những việc bạn đã làm”. Có từng quyết định càng khó khăn càng thách thức lại càng có giá trị nhằm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của bạn.

Kết luận

Toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về tác phẩm Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ. Đây được nhận định là một tác phẩm hay, các bạn hãy thử một lần đọc tác phẩm này nhé!

Rate this post
Giáo dục