Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà đẹp có hồ bơi

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà đẹp có hồ bơi

Thiết kế nhà đẹp có hồ bơi mang đến một không gian sống hoàn hảo cho mọi gia đình, vừa là nơi thư giãn, vừa kết hợp tạo nên một tổng thể tuyệt đẹp cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà đẹp có hồ bơi.

Nội dung tóm tắt

1. Thiết kế nhà đẹp có hồ bơi có tác dụng gì?

1.1 Nhà đẹp có hồ bơi tạo nơi rèn luyện sức khỏe

Thiết kế nhà đẹp có hồ bơi mang đến một nơi rèn luyện cơ thể, thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời. Chắc chắn khi trong nhà có hồ bơi bạn sẽ vận động cơ thể nhiều hơn, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể ngâm mình thư giãn. Bơi lội là một trong những môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt. Bên cạnh đó, hồ bơi tại nhà sẽ đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh hơn so với các hồ bơi công cộng, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi bơi tại nhà.

nhà đẹp có hồ bơi
Nhà đẹp có hồ bơi bên cạnh

Xem thêm: Tác dụng của thiết kế nhà vườn và một số mẫu nhà đẹp sân vườn

1.2 Nhà đẹp có hồ bơi tạo không gian riêng tư cho gia đình

Gác lại hết công việc sau một ngày dài bận rộn, bạn cùng người thân trong gia đình có thể ngồi ăn tối bên cạnh hồ bơi với ánh nến lung linh lãng mạn, cùng uống trà, café và nghe nhạc thư giãn, mà không cần phải đến những nơi đông đúc chật chội. Tận dụng khuôn viên hồ bơi tại nhà, bạn có thể thả lỏng và thư giãn đầu óc để có năng lượng tích cực cho ngày mới bắt đầu.

1.3 Nhà đẹp có hồ bơi mang lại không gian lãng mạn mát mẻ

Việc thiết kế hồ bơi tại nhà tạo dòng năng lượng êm ái, sự hài hòa về âm dương, cân bằng không gian sống, có giá trị đối với sức khỏe con người.

nhà đẹp có hồ bơi
Nhà đẹp có hồ bơi

Click ngay: Cây cầu dài nhất thế giới ở đâu?

2. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà đẹp có hồ bơi

2.1 Lựa chọn vị trí đặt hồ bơi phù hợp

Tùy vào tổng diện tích sử dụng mà bạn có thể thiết kế hồ bơi đặt ở trước cửa nhà, sau nhà, bên trái, bên phải hoặc trên sân thượng. Việc lựa chọn vị trí thiết kế hồ bơi cần hài hòa với tổng thể của ngôi nhà để vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, vừa có khả năng sử dụng mà đảm bảo phong thủy của ngôi nhà.

Hồ bơi trước của nhà trường mang ý nghĩa phong thủy đem lại nhiều may mắn tài lộc cho gia đình tuy nhiên tránh đặt thẳng lối ra vào.

nhà đẹp có hồ bơi
Nhà đẹp có hồ bơi trên sân thượng

2.2 Kích thước và hình dạng hồ bơi

Có nhiều hình dáng hồ bơi để bạn có thể lựa chọn: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình bán nguyệt, hình tam giác … Tùy vào diện tích và nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn hình dạng và kích thước hồ bơi phù hợp, không nên xây dựng hồ bơi quá lớn sẽ chiếm nhiều không gian, tạo năng lượng xấu ảnh hưởng đến tài lộc sức khỏe gia chủ.

2.3 Lựa chọn vật liệu xây dựng hồ bơi

Cần lưu ý để lựa chọn vật liệu thiết kế hồ bơi phù hợp như gạch men, xi măng, cẩm thạch, kính … nhưng cần lưu ý về kỹ thuật thi công hồ bơi trong nhà, trên sân thượng, sân vườn… để lựa chọn vật liệu phù hợp với yếu tố kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, độ bền, tính an toàn, dễ vệ sinh khi sử dụng. Nên lựa chọn kiểu và vật liệu xây dựng hồ bơi trong nhà có khả năng vệ sinh tốt, máy lọc nước để giảm công sức và phiền hà khi thay và xử lý nước hồ bơi.

nhà đẹp có hồ bơi
Nhà đẹp có hồ bơi trong nhà

2.4 Thiết kế không gian cân bằng năng lượng phong thủy

Cần đồng nhất thiết kế của ngôi nhà với thiết kế hồ bơi, ngôi nhà theo phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển kết hợp hồ bơi trong nhà, ngoài nhà, sân thượng đều phải xem trọng vấn đề ngũ hành và năng lượng mà hồ bơi tạo nên.

2.5 Chi phí xây dựng bể bơi

Cần tính toán và cân đối chi phí hợp lý để có thể thiết kế nhà đẹp có hồ bơi, chi phí dao động từ 100 – 150 triệu đồng cho bể bơi đường kính 6m.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà đẹp có hồ bơi. Chúc các bạn lựa chọn được những thiết kế phù hợp.

Rate this post
Tin tức