Tác dụng của thiết kế nhà vườn và một số mẫu nhà đẹp sân vườn

Tác dụng của thiết kế nhà vườn và một số mẫu nhà đẹp sân vườn

Thiết kế nhà đẹp sân vườn đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Phong cách thiết kế này mang lại một không gian sống thư giãn thoải mái cho mọi người. Bài viết dưới đây nói về ý nghĩa phong thủy nhà đẹp sân vườn và một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp.

Nội dung tóm tắt

1. Tác dụng của việc thiết kế nhà đẹp sân vườn

Thiết kế sân vườn mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà, nhìn tổng thể kiến trúc sẽ hài hòa cân đối đồng thời mang ý nghĩa thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ.

1.1 Thiết kế nhà đẹp sân vườn giúp không khí quanh nhà tốt hơn

Điều đầu tiên có thể nhận thấy, thiết kế sân vườn sẽ ưu tiên cây xanh trồng xung quanh, đây là một trong những biện pháp hữu hiệu, vừa làm cảnh quan tươi đẹp vừa điều hòa không khí tuyệt vời. Lượng cây xanh sẽ lọc sạch không khí, cân bằng nhiệt độ giúp cho khuôn viên sống trong lành mát mẻ.

Một số loại cây vừa có khả năng hút CO2, lại vừa làm giảm khí độc công nghiệp và hiệu ứng nhà kính như cây dương xỉ, cây kim ngân, cây lưỡi hổ …

Bên cạnh đó thiết kế sân vườn có nước giúp cân bằng nhiệt độ và tạo độ ẩm, không gian sống hài hòa và vô cùng mát mẻ.

Nhà đẹp sân vườn rộng
Nhà đẹp sân vườn

Xem thêm: Ý nghĩa Cầu Thê Húc đền Ngọc Sơn

1.2 Thiết kế nhà đẹp sân vườn giúp tạo không gian vui chơi thư giãn lý tưởng

Chắc chắn bạn sẽ vô cùng thoải mái khi được hòa mình vào không gian tươi mát, trong lành, cùng ngắm nhìn những chậu cây, chậu hoa xinh đẹp. Trong thời gian rảnh rỗi bạn có thể tưới cây, cả gia đình vui chơi uống trà, hoặc có thể ngồi làm việc hay đọc sách. Chắc chắn đây cũng là nơi làm việc và kích thích sự sáng tạo vô cùng lý tưởng.

Việc thiết kế sân vườn sau nhà sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình vận động nhiều hơn và nó cũng tạo ra một không gian riêng thư giãn lý tưởng.

1.3 Thiết kế nhà đẹp sân vườn giúp tạo hiệu quả kinh tế cao

Bạn có thể tận dụng khu vườn đằng sau để trồng các loại thực phẩm sạch để cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình. Mỗi mùa bạn có thể trồng các loại rau sạch khác nhau. Bên cạnh đó, trồng rau sau vườn còn giúp bảo vệ tài nguyên đất.

Nhà đẹp sân vườn rộng
Nhà đẹp sân vườn

Click ngay: Cây cầu dài nhất thế giới ở đâu?

2. Một số phong cách nhà đẹp sân vườn

Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi gia đình sẽ thiết kế sân vườn theo các xu hướng khác nhau: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay phân theo trường phái thì phân ra Đông Âu, Tây Âu …

2.1 Phong cách thiết kế sân vườn sau nhà kiểu Âu

Kiến trúc kiểu châu Âu có phần đơn giản nhẹ nhàng, từng chi tiết suối nước dọc, cầu thang vuông vắn, cây cối cắt gọn gàng, bàn ăn, ghế sofa đơn giản … xu hướng thiết kế sân vườn sau nhà làm không gian thư giãn, nghỉ ngơi hay làm không gian ăn tiệc ngoài trời.

Nhà đẹp sân vườn
Nhà đẹp sân vườn kiểu Âu

2.2 Phong cách nhà đẹp sân vườn rộng kiểu Trung Quốc

Mang phong cách hữu tình thơ mộng thường dành cho những gia đình yêu thích kiểu cổ xưa mang hơi hướng hài hòa, đặc biệt là có yếu tố nước như hồ nước, thác nước, hồ cá, hòn non bộ tiểu cảnh … kết hợp cùng các loại cây cảnh có tuổi đời lâu như tùng, cúc, trúc, mai … hoặc một số cây có tuổi đời dài.

Nhà đẹp sân vườn
Nhà đẹp sân vườn kiểu Trung Quốc

2.3 Nhà đẹp sân vườn mang phong cách Nhật Bản

Sân vườn mang yếu tố tự nhiên, các yếu tố hình tượng hóa, hay có xu hướng mô phỏng các kiến trúc lớn vào sân vườn gia đình. Phong cách thiết kế này đề cao yếu tố ánh sáng như nước, đèn đá hay các vật phát sáng tự nhiên.

Nhà đẹp sân vườn rộng
Nhà đẹp sân vườn kiểu Nhật Bản

2.4 Phong cách thiết kế sân vườn sau nhà kiểu Việt Nam – Phương Đông

Phong cách này tận dụng những chất liệu quen thuộc giúp không gian gia đình ấm cúng và gần gũi, đem lại sự thoải mái thư giãn cho gia đình.

Nhà đẹp sân vườn
Nhà đẹp sân vườn kiểu Phương Đông

Trên đây là một số tác dụng của việc thiết kế nhà đẹp sân vườn và một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp. Chúc các bạn lựa chọn được những thiết kế phù hợp.

Rate this post
Tin tức