Thông tin chung về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Thông tin chung về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Những thông tin liên quan đến kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ ở trên các diễn đàn khác nhau. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về tiểu sử của kiến trúc sư này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa sinh năm 1976 trong một gia đình thuần nông ở Quảng Bình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, dỗ cùng lúc tại 3 trường Đại học nổi tiếng đó là Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng. Theo đó, anh cũng đã là chọn trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, đây chính là xuất phát điểm cho chính niềm đam mê mãnh liệt xây dựng nên từng công trình kiến trúc nổi tiếng sau này.

Thông tin chung về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa
Tìm hiểu về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

>>> Bạn biết được gì về cầu Cổ Chiên

Vào năm 1996, Võ Trọng Nghĩa đã nhận được học bổng toàn phần từ phái Chính phủ Nhật tài trợ để theo khoa Kiến trúc – Học viện Kỹ thuật Nagoya. Thời điểm năm 2002, anh đã đỗ tốt nghiệp thủ khoa, tiếp tục giành được học bổng hạng ưu của Đại học Tokyo. Năm 2005, Võ Trọng Nghĩa lại tiếp tục giành giải cho các nghiên cứu xuất sắc khi anh đang còn làm luận án Tiến sĩ. Năm 2006, anh đã thành lập được một công ty mang tên Công ty Vo Trong Nghia Architects.

Theo đó, sự nghiệp của kiến trúc sư trẻ tài năng Võ Trọng Nghĩa luôn luôn gắn liền với từng công trình kiến trúc mang hơi thở từ thiên nhiên. Các vật liệu truyền thống đơn sơ, mộc mạc, tuy nhiên vẫn luôn thể hiện được sức cuốn hút mãnh liệt, độc đáo.

Đầu năm 2019, Công ty Võ Trọng Nghĩa Architects (VTN Architects) đã vượt qua hàng trăm các công trình khác ở trên Thế giới, nhằm được vinh dự nhận được giải thưởng Kiến trúc xanh năm 2019. Theo đó, hình ảnh của dự án Võ Trọng Nghĩa Architects (VTN Architects) đã được in ở trong cuốn “Good Design Yearbook for 2018 – 2019”. Giải thưởng Kiến trúc xanh – Green Good Design Awards, đây được biết đến là giải thưởng lâu đời nhất ở trên Thế giới thiên về lĩnh vực thiết kế xanh đã được bắt đầu từ năm 1950 ở Chicago – Mỹ.

Phong cách thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Toàn bộ từng công trình thiết kế do Võ Trọng Nghĩa thực hiện đều phục vụ cho một tầm nhìn xuyên suốt đó là: sự sáng tạo không ngừng trong từng thiết kế kiến trúc, gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan xung quanh, văn hóa bản địa tại nơi xây dựng công trình. Võ Trọng Nghĩa quan niệm, đây không chỉ là cách nhằm cải tạo môi trường đô thị mà còn mang ý nghĩa về sự bình an, trong lành và thư giãn cho mọi người xung quanh.

Dùng vật liệu thiên nhiên

Toàn bộ các công trình do Võ Trọng Nghĩa thực hiện đều mang thiên hướng thân thiện, gần gũi với môi trường như nứa, tre và không thêm từng vật liệu nhân tạo khác như sắt, thép, bê tông,…

Các công trình kiến trúc bằng tre của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa không chỉ là thành tựu trong việc nghiên cứu, ứng dụng trong quá trình xây dựng mà còn là điểm khởi đầu xu hướng mới trong việc dùng từng vật liệu tự nhiên trong từng công trình kiến trúc trong và ngoài nước.

Từng vật liệu mộc mạc, gần gũi mang đến một không gian trong lành, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên mà vẫn luôn bảo đảm được tiêu chí bền đẹp ở trong quá trình xây dựng.

Tầm nhìn được mở rộng

Từng công trình kiến trúc của Võ Trọng Nghĩa luôn mang đến hiệu quả tối ưu trong việc tận dụng được năng lượng tự nhiên đó là ánh sáng và gió. Mang đến một không gian mở, thông thoáng và có chiều sâu.

Toàn bộ các thiết kế trên không những giúp cho kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa khẳng định tên tuổi cũng như phong cách riêng của mình, góp phần rất lớn trong việc hạn chế tác động xấu đến môi trường tự nhiên, bảo vệ được bầu không khí xanh mát và trong lành.

Mang lại được không gian thiền – thư thái và bình yên

Đây chính là điều dễ dàng nhận biết trong từng công trình kiến trúc của Võ Trọng Nghĩa đó là một không gian ngập tràn sắc xanh kết hợp với kiến trúc độc đáo từ từng vật liệu tự nhiên như rơm rạ, tre, nứa, ánh sáng, gió nước. Toàn bộ từng nỗ lực ở trong từng thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và từng cộng sự của mình đều xoay quanh một tầm nhìn sáng tạo, đột phá nên phong cách kiến trúc kết hợp với yếu tố từ tự nhiên.

Từng công trình kiến trúc của Võ Trọng Nghĩa không chỉ giúp làm đẹp cho kiến trúc thành phố, sẽ hạn chế được từng tác động xấu đến với môi trường tự nhiên mà còn mang đến một cảm giác thanh bình, bình yên và thư thái.

Tổng hợp những công trình nổi tiếng của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Những công trình nổi tiếng của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã được chúng tôi tổng hợp cụ thể như sau:

Quán cafe Gió và Nước ở Bình Dương ( 2006)

Quán cafe Gió và Nước ở Bình Dương có diện tích khoảng tầm 270m2, hoàn thành vào tháng 1/2008. Đây là thiết kế hoàn thiện chỉ trong 3 tháng, nhưng đã đạt được rất nhiều các giải thưởng lớn. Trước tiên phải kể đến đó là giải Nhất Kiến trúc xanh tương lai vào năm 2011, giành được Huy chương Vàng giải thưởng ARCASIA 2011, giải thưởng International Architecture Awards (Kiến trúc Quốc tế IAA) của Mỹ 2009.

Công trình Nhà Trẻ Farming Kindergarten ở Đồng Nai

Công trình này đã từng được Business Insider bình chọn vào TOP các trường mầm non đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, công trình này còn nhận được rất nhiều những giải thưởng khác như: giải Nhì cuộc thi thiết kế xanh FuturArc Prize (năm 2013), công trình Giáo dục tiêu biểu của năm do phía Trang kiến trúc uy tín Archdaily của Mỹ bình chọn 2015.

Được biết, kiến trúc đặc biệt của môi trường tạo thành từ 3 vòng xuyên suốt. Mô phỏng cỏ ba lá, loài cây này mang lại may mắn và hạnh phúc. Tất cả phần mái, khuôn viên trong trường sẽ là không gian vui chơi cho từng trẻ mẫu giáo và mầm non. Bên cạnh đó, trẻ em ở đây còn được trải nghiệm một loài cây, loài rau được trồng ở trên mái và quanh khuôn viên. Một không gian sống xanh, hài hòa thiên nhiên, làm quen với nông nghiệp.

Đại học FPT tại Hòa Lạc – Hà Nội (2015)

Một công trình xanh, được tận dụng tối đa về ánh sáng, nước và gió. Từng khối bê tông đặc, rỗng so le nhau vừa tạo điểm độc đáo vừa đón gió và thoát nhiệt hữu hiệu. Ở một khu vực nắng nóng gắt vào mùa Hè, tòa nhà bố trí không gian mở, tiết kiệm năng lượng nhân tạo, có nhiều cây xanh ở trên mái, ban công hoặc là từng khuôn viên ở bên cạnh.

Thông tin chung về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa
Đại học FPT tại Hòa Lạc – Hà Nội (Năm 2015)

>>> Tìm hiểu thêm về những mẫu thiết kế nhà đẹp có hồ bơi

Với diện tích trên 11.000 m2, nhằm đáp ứng từng tiêu chí về một ngôi trường có ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời sẽ có khả năng mở rộng hơn nữa trong tương lai gần. Tòa nhà này đã được Trang Kiến trúc Designboom bình chọn là công trình giáo dục tiêu biểu trong năm 2017.

Kết luận

Hy vọng với toàn bộ những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về tiểu sử của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Hãy cùng nhau chia sẻ những thông tin hữu ích đến với mọi người để cùng nhau được hiểu rõ về kiến trúc sư này nhé!

Rate this post
Đời sống