Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng đơn giản, hiệu quả nhất

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng đơn giản, hiệu quả nhất

Kỹ thuật tâng bóng là một trong những yếu tố đánh giá về cầu thủ. Đây cũng là một trong những kỹ năng tạo nên sức hút của cầu thủ trong môn thể thao bóng đá. Với những người mới tham gia chơi bóng thì tâng bóng không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe và còn cải thiện kỹ năng. Từ đó nó sẽ giúp các cầu thủ kiểm soát trận đấu tốt và tự tin hơn. mvk.vn hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc về kỹ thuật tâng bóng đơn giản nhưng hiệu quả nhé.

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu về kỹ thuật tâng bóng

Bóng đá có tính đối kháng mạnh và sự tranh đua quyết liệt. Trong thi đấu bóng đá thì để ứng phó được những tình huống khác nhau thì các cầu thủ phải tìm hiểu và nắm vững được những tính năng cũng như đường bay của bóng trong tình huống đó

Việc tập luyện kỹ thuật tâng bóng bằng các bộ phận trên cơ thể là phương pháp hiệu quả giúp các cầu thủ nắm được tính năng đồng thời nâng cao khả năng khống chế bóng dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, luyện tập kỹ thuật tâng bóng còn giúp các cầu thủ tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể để hoàn thiện được kỹ năng di chuyển, tăng cường linh hoạt phối hợp khớp gối, cổ chân, hông. Từ đó giúp các cầu thủ phát triển được kỹ năng phản xạ nhanh nhạy và ứng biến linh hoạt trong thi đấu. Việc thực hiện thuần thục kỹ năng tâng bóng sẽ là một nền tảng vững chắc cho những kỹ thuật chuyền bóng, đỡ bóng, sút cầu môn, dẫn bóng, đỡ bóng và tranh cướp bóng.

Từ đó có thể thấy tâng bóng là nền tảng và bất cứ cầu thủ ở đẳng cấp hay lứa tuổi nào cũng cần phải thường xuyên luyện tập kiên trì. Đặc biệt với những người mới tham gia chơi bóng đá và những cầu thủ ở lứa tuổi thanh, thiếu niên thì kỹ thuật tâng bóng ngày càng được chú trọng trong các bài luyện tập hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng đơn giản, hiệu quả

Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện

  • Đầu tiên hãy giữ cho chân trụ hơi khuỵu rồi dần chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trụ
  • Thực hiện động tác tâng bóng và khi bóng rơi xuống khoảng ngang đầu gối thì cần thả lỏng khớp gối và cổ chân
  • Vung cẳng chân nhẹ nhàng lên trên và mũi bàn chân hơi cong lên phía trước.
  • Dùng mu bàn chân chính diện đá nhẹ vào phần dưới của quả bóng để tâng bóng lên trên

Lưu ý: Khi tâng bóng bằng mu bàn chân không nên tung bóng quá cao và bóng phải hơi xoáy xuống phía dưới

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng bằng má ngoài

  • Khi tâng bóng bằng má ngoài, người chơi giữ chân trụ hơi khuỵu xuống đồng thời ngả người về phía chân trụ đồng thời chuyển trọng tâm về phía chân trụ
  • Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối thì chân tâng bóng phải nâng đầu gối lên và lắc má ngoài bàn chân chếch lên phía trên rồi đá nhẹ vào phần dưới của quả bóng để tâng lên trên.

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng bằng đùi

  • Khi tâng bóng bằng đùi, người chơi hãy giữ chân trụ khuỵu gối rồi chuyển trọng tâm cơ thể vào chân trụ đồng thời để hai tay mở tự nhiên
  • Khi bóng rơi xuống ngang hông thì đùi của chân tâng bóng phải nâng lên phía trên và ngang hông. Dùng đùi đá vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng bằng má trong

  • Khi thực hiện kỹ thuật tâng bóng bằng má trong, chân trụ hơi khuỵu gối đồng thời chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trụ
  • Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối thì chân tâng bóng nhấc nhẹ gối và lắc má trong lòng chân về phía trên vào phần dưới quả bóng để tâng bóng lên phía trên.

Theo dõi keo bong da Ngoai hang Anh hom nay để chứng kiến kỹ thuật tâng bóng đẳng cấp, chính xác, hiệu quả nhé

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng bằng đầu

  • Khi thực hiện kỹ thuật tâng bóng bằng đầu, người chơi hãy đứng chân trước chân sau để giữ thăng bằng. Khớp gối hơi khuỵu xuống và giữ trọng tâm cơ thể rơi vào giữ 2 chân đồng thời mở 2 tay tự nhiên, giữ đầu ngửa ra sau và phần trán trước hướng thẳng lên.
  • Khi bóng rơi xuống gần trán thì 2 chân đồng thời nhẹ nhàng giậm đất đẩy người lên phía trên rồi dùng chính diện trán đánh nhẹ vào phần dưới bóng để tâng bóng lên phía trên.

Phương pháp luyện tập tâng bóng đạt hiệu quả cao

Thực hiện tập hai chân tâng bóng trong 1 túi lưới: dùng 1 tay cầm túi lưới, lần lượt thực hiện tâng bóng bằng mu bàn chân, má trong, đùi và má ngoài chân.

Đứng tại chỗ trên mặt đất và thực hiện các kỹ thuật tranh bóng kết hợp thay đổi 2 chân và tiến hành tâng bóng

Khi tâng bóng, người chơi nên tiến hành tâng bóng xen kẽ các bộ phận với nhau như má trong, má ngoài, mu bàn chân, đầu, đùi. Đồng thời xen kẽ giữa bóng cao và bóng thấp hoặc tâng bóng thấp liên tục không quá đầu gối

Thực hiện tâng bóng với các bước di chuyển qua lại, chạy ngang, chạy dọc, chạy đường gấp khúc hay đường zizac.

Thông tin về kỹ thuật tâng bóng vừa được giải đáp trên đây hi vọng sẽ làm hài lòng bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

 

Rate this post
Tin tức