Tìm hiểu khung thành bóng đá dài bao nhiêu?

Tìm hiểu khung thành bóng đá dài bao nhiêu?

Bóng đá chính là một môn thể thao thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ trên khắp thế giới. Những giải bóng đá lớn nhỏ đều nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả. Vậy khung thành bóng đá dài bao nhiêu? Hãy cùng bongdatructiep tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu khung thành bóng đá dài bao nhiêu

Hiện nay có rất nhiều người yêu thích bóng đá, sức lan tỏa của bóng đá đã rộng khắp thế giới. Chính vì thế, mỗi mùa giải bóng đã diễn ra luôn đoán nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người hâm mộ ở trên khắp thế giới.


Tìm hiểu khung thành bóng đá dài bao nhiêu?

Tuy nhiên, để các trận đấu có thể diễn ra thì khung thành chính là một yếu tố rất quan trọng. Khung cầu môn sẽ cần phải được thiết kế với kích thước theo đúng quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới. Đồng thời, kích thước của khung cầu môn cũng sẽ cần phải phù hợp với diện tích của sân thi đấu cũng như số lượng cầu thủ tham gia,

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới, sân bóng đá sẽ được chia ra làm 3 đoạn:

  • Sân bóng đá 11 người
  • Sân bóng đá 7 người
  • Sân bóng đá 5 người

Do đó, diện tích sân thi đấu bóng đá sẽ không giống nhau mà sẽ cần phải tùy thuộc vào số lượng cầu thủ tham gia cà kích thước của khung thành cũng phải tương ứng với kích thước sân. Kích thước của khung thành bóng đá sẽ được quy định dựa vào số lượng cầu thủ thi đấu. Vậy khung thành bóng đá dài bao nhiêu?

Quy định cụ thể về chiều dài, chiều rộng và chiều sâu của khung thành bóng đá như sau:

  • Kích thước khung thành bóng đá 11 người đúng theo tiêu chuẩn FIFA là: 7.32×2.44×1.5m;
  • Kích thước khung thành bóng đá 7 người: 6×2.1×1.2m;
  • Kích thước khung thành bóng đá 5 người (khung thành bóng đá mini): 3x2x1.2m;

Ban tổ chức của mỗi giải đấu sẽ lựa chọn sân thi đấu phù hợp với những quy định theo tiêu chuẩn chung của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Khung thành bóng đá 11 người dài bao nhiêu mét?

Như những thông tin mà chúng ta đã nắm được, khung thành bóng đá sẽ nằm ở vị trí chính giữa đường biên ngang. Mỗi một sân thi đấu bóng đá đều sẽ có 2 đường biên ngang cùng với 2 cầu môn ở mỗi bên. Đây chính là vị trí quan trọng nhất trên phần sân thi đấu của mỗi đội. 


Tìm hiểu khung thành bóng đá dài bao nhiêu?

Vậy khung thành bóng đá dành cho sân thi đấu 11 người dài bao nhiêu mét? Đây chính là một trong những câu hỏi được nhiều người hâm mộ môn thể thao này quan tâm. Kích thước khung thành bóng đá dành cho sân thi đấu 11 người được quy định cụ thể như sau:

Khung cầu môn sẽ bao gồm 1 xà ngang và 2 cột dọc được làm bởi những hình trụ tròn. Cột dọc sẽ được đặt vuông góc cùng với đường biên ngang và cách đều 2 cột cờ góc. Chiều cao tương ứng của cột dọc đối với sân thi đấu 11 người là 7.32m. 2 cột dọc sẽ được nối với nhau bởi một thanh xà ngang được đặt song song với mặt sân và cách mặt sân khoảng 2.44m.

Kích thước chính xác về khung thành bóng đá cụ thể như sau:

  • Chiều rộng hay được hiểu là độ căng của lưới khung cầu môn là 1.5m.
  • Chiều cao tương ứng của khung cầu môn bóng đá dành cho 11 người tham gia trên sân được từ mặt đất đến mép phía dưới của xà ngang là 2.44m.
  • Đối với chiều rộng của khung cầu môn bóng đá sẽ được tính từ phần mép phía trong cột dọc sẽ có kích thước tương ứng 7.32m.

Tìm hiểu về tiêu chuẩn cầu môn bóng đá 11 người

Liên đoàn bóng đá thế giới cũng đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể đối với sân bóng đá 11 người. Vì thế những quy định về lưới, bề rộng, độ an toàn cùng với chất lượng của xà ngang sẽ cần phải được đảm bảo một cách tuyệt đối.

  • Theo đúng tiêu chuẩn của sân bóng đá 11 người của liên đoàn bóng đá thế giới, đường kính của xà ngang và cột dọc sẽ không được vượt quá 12cm.
  • Phần lưới ở khung cầu môn sẽ cần phải mắc chắc chắn vào cột dọc và gắn thật chặt xuống mặt sân. Độ căng của lưới sẽ cần phải được đảm bảo để hạn tránh tình trạng gây cản trở cho thủ môn trong quá trình bắt bóng. Đồng thời ngăn không cho bóng bật trở lại phía sân thi đấu khi đã bay vào cầu môn.
  • Lưới chắn bóng cần phải chắc chắn và được làm từ chất liệu tốt. Lưới ở khung cầu môn thường được sản xuất từ nilon, sợi đay hay sợi vải.
  • Cột dọc và xà ngang của khung thành bóng đá 11 người phải được sơn phủ bằng màu trắng.

Kích thước khung thành trong bóng đá sẽ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo những quy định chung. Đây chính là một trong những yếu tố rất quan trọng khi chuẩn bị cho một trận đấu đồng thời cũng hỗ trợ cho thủ môn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành của đội mình.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp lại để giúp cho bạn đọc có thể giải đáp được thắc mắc khung thành bóng đá dài bao nhiêu và một số thông tin hữu ích khác về môn thể thao này.

 

 

 

 

 

Rate this post
Tin tức