Muốn trở thành  sinh viên cần chiến thắng chính mình

Muốn trở thành sinh viên cần chiến thắng chính mình

Khi trở thành sinh viên hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn và thử thách. Đó sẽ là những điều bạn phải cố gắng vượt qua để có thể vươn tới thành công.

Cuộc sống và gia đình

Trong khi bạn có một cuộc sống xa nhà, bạn sẽ luôn luôn phải đối mặt với đầy rẫy và vô vàn những khó khăn trước mắt ví dụ như chuyện xung đột hoặc tranh cãi với bạn bè trên lớp, với bạn cùng phòng và thường xuyên nhất chính là nỗi nhớ nhà da diết, nhưng lại chẳng bao giờ bạn dám nói ra vì sợ gia đình lo lắng.

Học tập và thi cử

Bạn sẽ không ít lần (nếu mà bạn không muốn nói là rất thường xuyên) sẽ gặp phải sự căng thẳng, stress trong quá trình học tập, vì sự áp lực của bài vở, của thi cử, của điểm số, rồi kể cả kết quả học tập và nhiều khi bạn sẽ mơ hồ tự hỏi rằng“liệu quyết định chọn trường của mình có đúng hay không?”

Sinh viên có nhiều áp lực khi đi học

Vừa học vừa làm

Với các bạn sinh viên thì việc học xa nhà và những bạn có hoàn cảnh gia đình, cuộc sống không tốt, thì việc bạn phải đi làm thêm ngoài giờ học cũng sẽ là một khó khăn lớn mà các bạn phải vượt qua. Khi mà bạn bè của bạn liên tục chia sẻ hình ảnh đầm ấm quây quần bên gia đình và họ hàng, còn bạn thì lại phải bươn chải để có thể kiếm sống, bạn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác bị tủi thân. Thế nhưng đối với nhiều người thì điều này lại là động lực để các bạn cố gắng học tập tốt hơn.

Tình bạn

Tình bạn luôn luôn là một phần quan trọng không thể thiếu của mỗi con người. Đối với các bạn sinh viên thì đây lại là một phần càng quan trọng, khi mà bạn đã lớn và có thể phải sống xa nhà nhiều hơn thì tình bạn đối với bạn sẽ là một thứ tình cảm bù đắp không nhỏ cho sự thiếu hụt tình cảm gia đình. Nhưng tìm bạn không khó, nhưng để có thể tìm được một người bạn “tri kỉ” để có thể chia sẻ tất tật mọi điều trong cuộc sống thì lại không dễ. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi mãi đi tìm mà không thấy một người bạn đúng nghĩa.

Những mối quan hệ xã hội cũng khiến sinh viên mệt mỏi

Sự hối tiếc 

Trong quãng thời gian tương đối dài của cuộc đời sinh viên, chắc chắn rằng bạn sẽ có rất nhiều sự hối tiếc. Tiếc nuối vì sao bạn không cố gắng thêm để có kết quả học tập tốt hơn, tiếc nuối vì sao bạn không dậy sớm hơn để không đi làm muộn và bị đuổi việc, tiếc nuối vì đã không thể ở cạnh gia đình, bạn thân vào những lúc họ cần mình chia sẻ nhất…

Ăn uống

Ăn uống cũng sẽ là một thử thách không nhỏ của cuộc sống sinh viên xa nhà. Vào những ngày cuối tháng khi mà tiền của bạn “cạn” thì bạn phải ăn mì tôm trừ bữa. Những ngày đi học về muộn bụng bạn đói meo nhưng không đủ sức để đi chợ nấu cơm, lại phải ăn mì tôm trừ bữa.

Những khó khăn này hầu hết mọi sinh viên đều phải trải qua, nếu bạn chiến thắng  được chính mình thì tương lai tươi đẹp luôn rộng cửa chào đón bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức