Học sinh, sinh viên và những khó khăn vất vả

Học sinh, sinh viên và những khó khăn vất vả

Học sinh, là một lứa tuổi với rất nhiều những hoài bão và ước mơ. Trong độ tuổi này, học sinh thường rất năng động, các bạn thường hứng thú với việc vui chơi hơn là những việc học hành bí bách. Có không ít những vấn đề mà học sinh thường xuyên gặp phải hiện nay điển hình.

Học sinh, sinh viên lười biếng

Đó là hai từ mà chỉ đúng nhất thực trạng của đa số các bạn học sinh hiện nay. Bởi vì họ có quá nhiều những thú vui mà dần dần khiến các bạn lãng quên đi việc chúng ta nên làm ở độ tuổi này.

Thay bằng việc đọc sách,hoặc tham gia những hoạt động mang tính chất lành mạnh như văn hoá hay giáo dục thì các bạn trẻ thường hay có xu hướng tụ tập, ăn uống, hoặc vui chơi, mua sắm. Không chỉ là lười học mà các bạn trẻ còn lười làm, cũng như lười giao tiếp với những người xung quanh.

Sinh viên Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn khi đi học

Thay vào đó, các bạn thường xuyên sử dụng điện thoại di động hay máy tính để vào những trang mạng xã hội đề xem và đọc những thứ vô ích mà không biết rằng đó một cách làm huỷ hoại tương lai của chính bản thân mình.

Thiếu mơ ước về tương lai

Hầu hết rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên hiện nay thì không định hướng được mình học để làm gì. Họ không hoài bão cũng như không lý tưởng, không ước mơ mà họ chỉ coi việc học giống như một nghĩa vụ mà mình cần phải hoàn thành.

Ngày ngày, họ đi đến trường giống như một quy luật tự nhiên trong đời sống. Có khi họ đi đến lớp học mà còn không chịu khó nghe giáo viên giảng bài mà họ chỉ chăm chú vào những chuyện linh tinh bàn tán xung quanh, làm lãng phí thời gian của bản thân cũng như tiền bạc cuả gia đình. Các bạn không biết rằng ngoài kia có biết bao nhiêu con người đang mong ước được như bạn.

Nhà trường, gia đình cần có sự giúp đỡ tích cực

Học sinh còn ham chơi

Không chỉ ham chơi những trò chơi bình thường mà hiện nay đa phần các bạn trẻ, học sinh thường dành khá nhiều thời gian của bản thân tiêu tốn vào những trò chơi ảo trên mạng xã hội. Họ bỏ bê tất cả những công việc trách nhiệm của mình. Các bạn quá vô tâm với bản thân cũng như gia đình  trong khi bố mẹ, gia đình đặt khá nhiều kỳ vọng lớn lao vào các bạn thì các bạn lại quá thờ ơ và không làm chủ được mọi hoạt động của mình.

Dễ bỏ cuộc khi học sinh gặp chướng ngại vật

Đặt ra mục tiêu để thực hiện nhưng các bạn trẻ thường không mấy kiên trì với những mục tiêu mà mình đặt ra. Chỉ được một thời gian ngắn sau đó nếu không hoàn thành được mục tiêu đã định thì các bạn hoàn toàn có thể bỏ cuộc ngay lập tức mà không nghĩ đến lý do vì sao các bạn bắt đầu.

Những khó khăn trên đây phần nào sẽ gây ra áp lực hay nhiều suy nghĩ tiêu cực cho sinh viên. Chính vì thế mà nhà trường cũng như gia đình, xã hội phải tạo điều kiện tốt nhất giúp sinh viên học tập thuận lợi hơn, hiệu quả hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức