Tiểu sử Bùi Tiến Dũng & Cái duyên đến với sự nghiệp bóng đá

Tiểu sử Bùi Tiến Dũng & Cái duyên đến với sự nghiệp bóng đá

Bùi Tiến Dũng thủ môn với ngoại hình ưa nhìn và phong độ thi đấu rất đáng nể phục, anh đã thu hút được một lượng Fan hâm mộ lớn. Để biết chi tiết về tiểu sử Bùi Tiến Dũng, mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu về tiểu sử Bùi Tiến Dũng

Tiểu sử Bùi Tiến Dũng – Anh sinh vào ngày 28/02/1997, đây là một trong những thủ môn bóng đá Việt Nam đang thi đấu cho Câu lạc bộ FLC Thanh Hoá tại V League 1. Bùi Tiến Dũng có một người em trai tên Bùi Tiến Dụng và cũng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thi đấu cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Thống kê chung cho thấy, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có đến 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam trong giải vô địch U20 FIFA World Cup năm 2017.

tieu-su-bui-tien-dung-1
Tìm hiểu về tiểu sử Bùi Tiến Dũng

Tiểu sử Bùi Tiến Dũng anh là người dân tộc Mường, sinh ra tại làng Bào – xã Phúc Thịnh – huyện miền núi Ngọc Lặc – tỉnh Thanh Hóa. Gia đình anh làm nông, bố là ông Bùi Văn Khánh sinh năm 1965, mẹ là PHạm Thị Điều. Tiến Dũng có một chị gái và một em trai là Bùi Tiến Dũng.

Xuất phát từ kinh nghiệm đã từng tham gia bóng đá cho những giải Hương rừng, Bông lúa vàng thuộc huyện Ngọc Lặc, ông Bùi Văn Khánh đã dạy cho các con của mình về cách chơi bóng. Từ thuở nhỏ, 2 anh em Bùi Tiến Dũng đã có niềm đam mê với bộ môn bóng đá. Tuy nhiên, gia đình lại không có điều kiện để được đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng cần có trong bộ môn thể thao này.

Năm 2009, khi mới 12 tuổi chú ruột đã bàn bạc với gia đình để xin cho Bùi Tiến Dũng vào Công ty Trách nhiệm hữu hạn đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn tại huyện Thường Xuân – tỉnh Thanh Hóa để theo học văn hóa và có điều kiện luyện tập với bóng đá nhiều hơn.

Chi tiết về sự nghiệp bóng đá của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Hình ảnh thủ mộ Bùi Tiến Dũng được nhiều người xem bong da truc tiep biết đến, anh đã có một lượng Fan hâm mộ bóng đá lớn hơn rất nhiều so với những cầu thủ khác. Thông tin trên chắc mọi người đã biết rõ về tiểu sử Bùi Tiến Dũng, vậy còn về sự nghiệp bóng đá của anh như thế nào?

tieu-su-bui-tien-dung-2
Chi tiết về sự nghiệp bóng đá của thủ môn Bùi Tiến Dũng

– Vào năm 2013: Anh được gọi lên thi đấu cho đội bóng trẻ của Câu lạc bộ Thanh Hóa. Năm 2016, Tiến Dũng có trong danh sách thi đấu chính thức của đội Thanh Hóa đăng ký dự thi ở giải V-League. Năm 2017, Bùi Tiến Dũng đã được đưa lên đội một.

– Năm 2016: thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được triệu tập lên để thi đấu ở đội tuyển trẻ Quốc gia. Tài năng bắt bóng xuất thành, anh đã trở thành thủ môn bắt chính cho đội tuyển U19 Việt Nam trong vong Chung kết U19 Châu Á diễn ra vào hồi tháng 10/2016.

– Năm 2017: anh cùng với đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự U20 Thế giới. Ở mùa giải này Bùi Tiến Dũng được giao nhiệm vụ lớn khi phải bắt chính trong cả 3 trận của đội U20 Việt Nam. Nhưng đội Việt Nam lại không may mắn qua được tại vòng bảng.

– Năm 2018: Bùi Tiến Dũng cùng với đội tuyển U23 Việt Nam cùng tham gia giải đấu vô địch U23 Châu Á. Anh cũng là thủ môn bắt chính trong toàn bộ những trận đấu và cùng với đồng đội vào sâu trong vòng Chung kết. Không giành được nhiều thắng lợi nhất định, nhưng tất cả những cầu thủ của đội U23 thắng lợi lớn trong hàng triệu trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Anh có em trai là Bùi Tiến Dụng và cả hai anh em cùng cho chung một niềm đam mê với bộ môn túc cầu. Bùi Tiến Dụng cũng đã trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và khoác lên màu áo của đội tuyển U23 Việt Nam trong năm 2018.

Bùi Tiến Dũng sở hữu chiều cao 1m81 cùng với những tài năng thiên bẩm của mình, anh đã có đến 3 lần bắt chính cho đội U20 Việt Nam tại giải đấu vô địch U20 FIFA World Cup năm 2017.

Petr Cech chính là thần tượng của Bùi Tiến Dũng và luôn xem thủ thành của Câu lạc bộ Arsenal là một hình mẫu lý tưởng để phấn đấu. Anh chia sẻ bản thân mình đã học hỏi được rất nhiều điều từ thủ môn của người Cộng hòa Séc, nhất là trong những tình huống bắt các quả đá phạt đền.

Thời điểm hiện tại, hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dùng được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến và luôn thần tượng anh. Anh đã có những đóng góp nhất định trong sự nghiệp bóng đá của nước nhà và tạo được dấu ấn, hình ảnh đẹp trong lòng cổ động viên.

Được biết sau mỗi buổi tập luyện hoặc kết thúc những trận đấu bóng đá, thủ môn Bùi Tiến Dũng thường có thói quen viết nhật ký. Ngoài ra, anh cũng rất hạn chế trong việc sử dụng những chất kích thích như: thuốc lá, bia/ rượu hoặc cà phê,…

Hy vọng với tất cả những thông tin do trang mvk.vn chia sẻ đã giúp mọi người được biết rõ hơn về tiểu sử Bùi Tiến Dũng và cái duyên đến với sự nghiệp bóng đá của anh. Hy vọng trong tương lai bóng đá nước nhà sẽ có thêm nhiều tài năng bóng đá như anh để có thể đối đầu với những đội bóng mạnh trên trường quốc tế.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức