Thông tin dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội Bài

Thông tin dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội Bài

Tập đoàn BRG được giao trách nhiệm triển khai quy hoạch tổng thể kéo dài 12km từ cầu Nhật Tân tới sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án xây dựng trên tổng diện tích 2080 ha gồm 4 phân khu này sẽ góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô. Dưới đây là một số thông tin dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội Bài.

Có thể bạn quan tâm : Cầu Nhật Tân ở đâu? Cầu Nhật Tân đi đường nào? Nối từ đâu đến đâu?

Nội dung tóm tắt

1. Cận cảnh dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội Bài

Theo quy hoạch được công bố tổng chiều dài tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài khoảng 11,1 km. Phần diện tích nghiên cứu lập quy hoạch đô thị được Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội công bố chiều nay rộng khoảng 1.810,1 ha.

Trong đó, đoạn 1 có chiều dài khoảng 5 km, rộng 396,8 ha với dân số khoảng 6.535 người; đoạn 2 dài khoảng 4 km, rộng 524,9 ha với dân số khoảng 20.291 người; đoạn 3 dài khoảng 2,1 km, rộng 888,4 ha với dân số khoảng 70.012 người.

Về chiều cao công trình, đoạn 1 gồm những công trình có chiều cao tối đa khoảng 7 tầng; đoạn 2, các công trình có chiều cao tối đa khoảng 20 tầng; đoạn 3, các công trình có chiều cao tối đa lên tới hơn 100 tầng. Tòa nhà cao nhất sẽ nằm ở khu tháp tài chính – thương mại Phương Trạch với chiều cao dự kiến là 108 tầng.

quy hoạch cầu nhật tân nội bài

Tổng chiều dài tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài khoảng 11,1 km

Về không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, đoạn 1, tạo lập hình ảnh đô thị sinh thái, các công trình thấp tầng, kiến trúc hài hòa, xen lẫn với không gian cảnh quan cây xanh, mặt nước.

Đoạn 2, tạo lập hình ảnh đô thị mang tính hiện đại, sôi động, gắn với các hoạt động thương mại, dịch vụ; các cụm công công trình cao tầng kết hợp với các khoảng không gian mở tạo ra không gian đô thị hiện đại, sinh động. Đoạn 3, tạo lập hình ảnh đô thị mang tính biểu tượng, đặc trưng với các công trình kiến trúc điểm nhấn; là không gian đô thị mới gắn với các hoạt động văn hóa.

Có thể bạn quan tâm : Dự án cầu Nhật Tân: Tổng quan thông tin cần nắm

2. Dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội được triển khai như thế nào?

Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài xác định tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài là trục động lực phát triển kinh tế quan trọng của khu vực, nhằm liên kết phát triển tổ hợp hệ thống các trung tâm tài chính ngân hàng, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện cao cấp, công trình văn hóa, khu nhà ở chất lượng cao.
Đây là một trong những không gian trọng yếu nối kết khu trung tâm Thủ đô với không gian cửa ngõ hàng không của quốc gia – nơi tạo lập các trung tâm dịch vụ công cộng của Thủ đô gắn kết với các không gian mở của khu vực phía Bắc và cảnh quan tự nhiên hệ thống không gian xanh mặt nước, sông Hồng, sông Thiếp – đầm Vân Trì, đầm Xuân Du, sông Cà Lồ.

Dự án quy hoạch được triển khai qua 3 giai đoạn. Về không gian kiến trúc, quy hoạch yêu cầu, chiều cao công trình thấp dần về phía sân bay Nội Bài và cao nhất là khu vực tháp tài chính thương mại Phương Trạch.

Cụ thể, đoạn 1 gồm các công trình có chiều cao tối đa khoảng 7 tầng; đoạn 2, các công trình có chiều cao tối đa khoảng 20 tầng; đoạn 3, các công trình có chiều cao tối đa lên tới 108 tầng.

Thông tin dự án quy hoạch cầu Nhật Tân- Nội Bài

Tổng quan dự án quy hoạch cầu Nhật Tân

Về phân vùng định hướng chính với không gian kiến trúc cảnh quan đô thị của từng đoạn, quy hoạch chỉ rõ, trên đoạn 1, cần tạo lập hình ảnh đô thị sinh thái, các công trình thấp tầng, kiến trúc hài hòa, xen lẫn với không gian cảnh quan cây xanh, mặt nước.

Ở đoạn 2, sẽ tạo lập hình ảnh đô thị mang tính hiện đại, sôi động, gắn với các hoạt động thương mại, dịch vụ; các cụm công công trình cao tầng kết hợp với các khoảng không gian mở tạo ra không gian đô thị hiện đại, sinh động.

Đến giai đoạn 3, sẽ tạo lập hình ảnh đô thị mang tính biểu tượng, đặc trưng với các công trình kiến trúc điểm nhấn; là không gian đô thị mới gắn với các hoạt động văn hóa.
Các công trình cao tầng dọc tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài và quốc lộ 5 kéo dài sẽ tạo bộ mặt đô thị hoàn chỉnh, hiện đại và đồng bộ, hài hòa gắn kết tương quan với các không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh…Kiến trúc cảnh quan khu vực phải mang tính hài hòa giữa cũ và mới; giữa các không gian cảnh quan khác nhau.

Trên đây là một số thông tin về dự án quy hoạch cầu Nhật Tân. Bài viết hi vọng đã đem đến tin tức hữu ích cho bạn đọc.

5/5 - (1 bình chọn)
Cầu Việt nam