Các kênh digital marketing thông dụng nhất

Các kênh digital marketing thông dụng nhất

Các chiến lược digital marketing tại các công ty hiện nay đều nhằm quảng bá sản phẩm và các dịch vụ của họ tới người dùng thông qua các kênh digital marketing.

Các công ty hiện nay ngày càng danh nhiều ngân sách cho việc digital marketing và đây là xu hướng đi lên trong tương lai. Đầu tư vào Digital là một lựa chọn sáng suốt cho các doanh nghiệp.

Nội dung tóm tắt

Các kênh digital marketing hiện nay

Social media

Đây là công cụ đơn giản cũng như hiệu quả nhất đồng thời với chi phí thấp nhằm quảng bá sản phẩm cũng như các dịch vụ mới. Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như giữ độ trung thực với khách hàng. Tăng lượng truy cập vào website. Social media – mạng xã hội đã trở thành một kênh thông tin hữu ích để các doanh nghiệp xây dựng cũng như duy trì hình ảnh online và duy trì thói quen trong lòng người tiêu dùng.

Hiện nay các mạng xã hội lớn như: Facebook, Twitter, Zalo… sẽ giúp bạn quản lý các tài khoản trên mạng xã hội một cách tốt nhất. Nó có thể theo dõi, phân tích các lưu lượng cũng như phân tích webiste.

Các kênh digital marketing thông dụng nhất

Các kênh digital marketing thông dụng nhất

Hình ảnh, video và blog

Theo thống kê hiện nay những người dùng trực tuyến đã phản hồi rất tích cực với các thông tin đa dạng hình ảnh ít chữ hơn. Có rất nhiều lý do giải thích vì sao hình ảnh nên là một phần trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Bởi chúng ta có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn chữ viết. Bài viết có video sẽ có lượng người xem cao gấp 3 lần bài viết không có video ….

Email

Email cũng là một trong những kênh phổ biến nhất và dễ thực hiện nhất trong khi thực hành digital marketing. Giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo phương thức có sự đồng ý của khách hàng. Bởi hiệu quả người dùng mở email để đọc thông tin chiếm đến 77%.

Ngoài ra, email marketing còn được hỗ trợ và cung cấp cho những công cụ tự động hóa để công việc trở nên trôi chảy hơn. Các công cụ này cho phép bạn có thể thiết kế mẫu email và lên chiến dịch cũng như tự động gửi email theo lịch đã lên sẵn. Sau đó nó cũng đánh giá được kết quả như: số người đã mở email, số người click vào thông tin quảng cáo ….

Hoạt động của các kênh digital marketing đang phát triển mạnh

Hoạt động của các kênh digital marketing đang phát triển mạnh

Mobile

Hiện nay tỷ lệ sử dụng smart phone tại Việt Nam tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Lượng người sử dụng nhiều hơn bất kỳ các thiết bị điện tử nào, đây là một trong các kênh digital marketing tại Việt Nam đồng thời trở thành nền tảng có sức phát triển không nghỉ.

Đồng thời là một trong những kênh quan trọng để các nhà marketing quảng bá các sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Đó là lí do vì sao doanh nghiệp ngày nay chi tiêu ngân sách ngày càng nhiều cho kênh digital marketing này.

Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM)

Việc tối ưu hóa các webiste với công cụ tìm kiếm như Seo sẽ là quy trình làm tăng được thứ hạng cho các website trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Việc làm này sẽ làm tăng lưu lượng được truy cập tự nhiên và website và đây cũng là một mục tiêu của Seo. Chỉ cần tăng được thứ hạng cho website mà không cần phải dùng tới phương thức quảng cáo. Ví dụ như Google giới thiệu công cụ Adwords hoạt động theo mô hình trả tiền theo click (PPC) cho quảng cáo.

Hiện nay, digital marketing đang trên đà phát triển nhờ có sự phát triển chưa từng thấy của công nghệ và lượng người sử dụng vượt bậc. Trong đó phần lớn là do mobile nắm giữ. Làm marketing trong thời đại kĩ thuật số đòi hỏi các nhà marketing cần biết linh hoạt, đánh giá các công cụ khác nhau để tìm ra hướng đi cho dòng tiền trong ngân sách sao cho kết quả đạt được là cao nhất và tạo ra được nhiều chuyển đổi nhất.

Trên đây là thông tin về các kênh digital marketing mong sẽ giúp ích được cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức