Các công việc của digital marketing

Các công việc của digital marketing

Cuộc sống hiện nay của chúng ta luôn hiện hữu những công nghệ như: nhạc số, ảnh số, smart phone … thì Digital Marketing ra đời như một hệ quả tất yếu của nó. Thế nhưng hiện nay nhiều người cũng chưa biết được các công việc của digital marketing cụ thể như thế nào?

>> Xem thêm: 4 kênh truyền thông marketing cơ bản có thể bạn chưa biết

Nội dung tóm tắt

Mô tả công việc của digital marketing

Dưới đây là cái nhìn tổng quát về các công việc của digital marketing để từ đó có thể tạo ra được hướng đi cho riêng mình. Đồng thời xác định được mục tiêu đúng đắn cho hoạt động của nó.

Tư duy chỉ lối – Kế hoạch dẫn đường

Công việc của Digital marketing trước hết chúng ta phải nắm rõ được đúng đối tượng khách hàng. Từ đó sẽ thu thập, phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, thông tin,… Về các đối thủ cạnh tranh và những xu hướng mới nhất của người tiêu dúng khi đó sẽ hoạch định được kế hoạch và phân tích cũng như triển khai được các ý tưởng và xác định rõ những mục tiêu cần đạt được.

Đối với những người thực hiện công việc của digital marketing phải có một tư duy cũng như tầm nhìn rộng để biết phân công nhiệm vụ theo kế hoạch một cách hợp lý cũng như hiệu quả. bạn cần phải lên một kế hoạch bài bản và chuyên nghiệp để có thể ứng phó được với các tình huống khó xảy ra bất ngờ.

công việc của digital marketing là gì

Mô tả công việc của digital marketing

Công cụ thực thi

Công việc của 1 Digital Marketing có thể chia thành hai bộ phận: Kỹ thuật và nội dung. Đối với nhóm kỹ thuật sẽ được chia thành nhiều loại tùy thuộc vào loại sản phẩm và các kênh triển khia công việc. Cụ thể:

  • Paid media: Công việc liên quan đến CPM, CPC, CPD, impressions, clicks, conversion…. Đọc, phân tích và báo cáo về các số liệu của website qua Alexa, Google analytics, Comscore…. liên hệ với forum, website, Google, facebook đặt quảng cáo, xác định hiệu quả và chi phí tiết kiệm khi chạy Adwords.
  • SEO: Người làm Công việc Digital Marketing mảng SEO cần có kiến thức về Search engine (Google), Ranking, Top, Traffic, Keywords… và phải tìm cách thu hút người dùng qua Search engine. Ngoài ra, có thể là chăm sóc 1 blog, tạo nick trên hàng trăm forum, đặt link trên những website hỗn tạp.
  • Producer và Designer: design để ra các sản phẩm Ditgital (Website, Mobile apps, Game, Video, Banner…). Sử dụng các phần mềm thiết kế (Autocad, photoshop, illustrator,…) trang trí các trang web, nội dung bài viết, website,…

Nhóm nội dung

Các bạn nội dụng phải là người sáng tạo để đưa ra được những nội dung thu hút, có thể là một bức ảnh chế hoặc một đoạn clip ngắn hài hước. Hiện nay vị trí này được đánh giá cao đòi hỏi người làm nội dung phải có khiếu hài hước, nhảm nhí và độc đáo. Các kỹ năng khác như: Giật tít, câu view là khả năng cần sáng tạo không ngừng.

>>> Xem ngay Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ và Công Nghệ Việt Nam để tìm hiểu hệ học Cao Đẳng Chính Quy lượng, uy tín.

Bán hàng chuyển đổi

Cần phải có đối tượng thích hợp khéo léo trong cư xử và năng động. Bạn sẽ phải trao đổi cũng như chốt sale với khách hàng theo cách gián tiếp thông qua các kênh như: webiste, facebook,…Đồng thời tiếp xúc trực tiếp với họ. Mục đích quan trọng nhất là nhắm đến khách hàng và khiến họ cảm thấy sự hài lòng về sản phẩm của doanh nghiệp.

các công việc của digital marketing

Kinh doanh thành công phải có bộ phận Digital marketing

Công việc digital marketing nói riêng và những hoạt động kinh doanh và sản xuất nói chung đều cần phải định vị thương hiệu. Bởi một doanh nghiệp có được thương hiệu sẽ có một lợi thế rất lớn trên thị trường. Chính vì thế doanh nghiệp có thương hiệu sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường đồng thời tạo động lực phát triển.

Bạn cần phải gắn liền với trách nhiệm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng bao gồm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hình thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp,…Luôn tự mình tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi, nếu bạn thắc mắc về một vấn đề nào đó thì luôn tự tìm kiếm trên google xem đã có những bài viết hoặc nội dung nào đề cập chưa.

Tóm lại, công việc của một Digital Marketing không chỉ đơn giản là cung cấp những thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp tới khách hàng. Mà cần phải nắm rõ được những quy luật và công việc cụ thể cùng những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia marketing hàng đầu.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức