Sinh viên y dược nhất định phải biết những điều này

Sinh viên y dược nhất định phải biết những điều này

Y dược là một ngành học hấp dẫn thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh, sinh  viên y dược sau khi ra trường có cơ hội việc làm cao. Tuy nhiên, đã là sinh viên y dược bạn nhất định phải biết những điều dưới đây.

Thời gian theo học Y khoa rất dài, tổng thời gian học đại học Y khoa tổng là 6 năm liên tục và dường như sẽ không có bất kì ngày nghỉ nào kể cả dịp nghỉ hè và Tết, sau đó sẽ tiếp tục học chuyên khoa thêm 2 năm, rồi mới theo học nghiên cứu sinh 5 năm nữa, sau đó mới tạm gọi là bắt đầu hành nghề Y khoa. Có lẽ những người mà đã từng được nhận bằng bác sĩ đều cảm thấy đó thật sự là quá trình không dễ dàng một chút nào.

Sinh viên y dược phải đối diện với rất nhiều khó khăn

Học Y khoa là cả quá trình dài dằng dặc. Hiện số bài học với sinh viên Y là quá nhiều ở tất cả các học phần, các bài học trong sách cứ dài dằng dặc, nhìn vào thì chỉ thấy toàn chữ là chữ, rồi tiếp theo các cuốn sách giáo khoa dày tới hàng nghìn trang, tiếp theo là cùng với các hình vẽ giải phẫu vô cùng phức tạp mà khó có thể nhớ hết được, cùng với các tên thuốc thì rất giống nhau, trong khi nhận biết các cây thuốc vô cùng dễ lẫn với nhau, các chất tồn tại có trong cơ thể thì không thể nhớ hết nổi… Thế là sinh viên Y khoa cứ mài mông suốt ngày trên giảng đường, rồi lại thư viện.

Học ngành Y thú vị nhất và cũng vất vả nhất là khi thực tập lâm sàng. Đến khi sinh viên theo học các môn chuyên lâm sàng, chính là những môn chữa bệnh, thì những học phần này học sinh viên có thể cảm thấy rất thú vị thu hút nhất, nhưng nó cũng rất khó và khiến sinh viên phải tốn nhiều công sức.

Học Y khoa là cả quá trình dài dằng dặc

Cứ vào buổi sáng lại phải đi học tại bệnh viện, cũng như đi theo các anh chị, các bác sĩ, cùng các điều dưỡng viên để có thể học cách khám bệnh, cách tập chẩn đoán bệnh thông qua các triệu chứng, ai mà không học th. uộc và ghi nhớ sẽ không bao giờ có thể trở thành thầy thuốc được.

Phải tích lũy được các kỹ năng, thủ thuật Y khoa. Học lâm sàng có một điều cần ghi nhớ là phải làm sao cho các thầy biết là mình biết làm thủ thuật đó, ví dụ một lớp có đến 60 sinh viên, thì thầy cô không thể biết hết được, cho nên bạn phải là sinh viên nổi trội trong lớp, cũng như chăm chỉ học, và tìm hiểu bài khi thầy kiểm tra. Khi mà thầy đã tin tưởng, thường thì các thầy sẽ chỉ cho bạn bí quyết từng động tác để có thể thực hiện chính xác các thủ thuật.

Nếu may mắn hơn nữa thì sẽ được thầy cô cho phép làm dưới sự giám sát của thầy cô và nhận được sự ủng hộ của bệnh nhân điều trị. Sau vài lần giám sát nếu các thầy cô thấy học trò làm tốt, không mắc sai sót, thì các sinh viên ưu tú sẽ được họ giao cho những công việc nho nhỏ. Lâu dần như vậy, cơ hội các sinh viên y khoa tích.  lũy được kỹ năng thực hiện các kỹ thuật y khoa.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức