Những điều mà trường học không dạy bạn

Những điều mà trường học không dạy bạn

Giảng đường là nơi để bạn học tập rất nhiều kiến thức nhưng không phải bất cứ điều gì nhà trường cũng giảng dạy cho bạn. Bạn cần học những điều đó từ cuộc sống, từ những trải nghiệm của mình.

Bạn nhận ra rằng mình quan tâm đến gia đình nhiều hơn mình nghĩ

Khi bạn đi du học, bạn chắc hẳn đã có những lúc cảm thấy tiếc nuối vì trước đây mình đã dành ít thời gian hơn cho gia đình. Bạn tự nhiên sẽ cảm thấy nhớ những món ăn mà mẹ nấu. Hoặc những lúc mà bạn cảm thấy chùn chân mỏi gối, bạn sẽ chợt nhớ ra rất nhiều bài học mà bố đã từng dạy bạn (nhưng trước đây bạn không hề để ý), và cảm thấy chúng có lí.

Rất nhiều điều nhà trường không thể dạy hết cho bạn

Khi đi du học, nghe bạn bè nước ngoài thường kể về những thói quen viết bưu thiếp, haowjc thói quen gọi điện hỏi thăm ông bà mỗi tuần, bạn chắc hẳn đã thấy mình là một đứa cháu vô tâm vì không hề quan tâm tới những mẩu chuyện quê nhà mà ông bà vẫn kể. Bạn sẽ đếm tới đếm lui háo hức đợi đến kỳ nghỉ để được về Việt Nam với gia đình và cảm thấy rằng những cuộc chuyện trò qua điện thoại, qua skype thì thật là không đủ.

Bạn kiếm được đồng tiền đầu tiên bằng đôi tay của mình

Đi du học chính là bước đệm đánh dấu cho quá trình tự lập của bạn về việc sử dụng đồng tiền được cho cũng như kiếm được, cũng có thể là cơ hội để bạn có thể kiếm tiền bằng chính đôi bàn tay của mình. Bất kể công việc của bạn làgì ví dụ như chạy bàn ở quán café, hoặc là giữ trẻ, hoặc là dắt thú cưng của bạn đi dạo, thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải trải qua những cảm giác xúc động khi lần đầu tiên tay bạn được cầm tiền lương trên tay. Hiểu được giá trị đồng tiền, bạn tự nhiên sẽ có trách nhiệm hơn với khoản tiền mà gia đình chu cấp cho việc du học và suy tính kỹ càng hơn trước khi chi tiêu.

Bạn tự “vùng vẫy”để tìm ra những giải pháp cho vấn đề của mình

Chắc chắn bạn sẽ không hiểu bài giảng vào những ngày đầu tiên mới học vì thầy cô nói quá nhanh, bạn lại chưa có bạn bè để mượn lại ghi chép của họ. Bạn sẽ không chấp nhận việc để mỗi giờ học trôi tuột từ tai này qua tai nọ.

Ta nên học hỏi từ bạn bè nhiều điều bổ ích

Bạn cũng  sẽ phải tự tìm cách xoay sở vấn đề của mình bằng nhiều cách khác nhau ví dụ: làm quen với bạn mới, chủ động gặp thầy cô để xin slide, vùi mình trong thư viện để đọc thêm, thêm nữa.

Bạn tự giác hơn trong công việc nhà

Nấu ăn, hay lau dọn, hay thay bóng đèn, hoặc thông rãnh thoát nước trong phòng tắm. Tất cả những công việc nhà mà từ trước giờ có thể bạn chưa từng phải động tay vào bao giờ thì bây giờ sẽ là trọng trách của bạn. Bạn sẽ phải tự chăm sóc cho sức khỏe và cho những bữa ăn của mình, bạn cũng sẽ phải tìm hiểu cách nấu nướng, tận dụng tối đa các phương án để mua sắm tiết kiệm và đặc biệt là tài nấu ăn của bạn sẽ “lên tay” đáng kể (kể bạn có thuộc thuộc giới tính nào chăng nữa)

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức