Tìm hiểu về Cầu Vàng Đà Nẵng- Điểm đến du lịch lý tưởng

Tìm hiểu về Cầu Vàng Đà Nẵng- Điểm đến du lịch lý tưởng

Được cách điệu độc đáo về mặt thiết kế, cầu Vàng Đà Nẵng là địa điểm check-in hấp dẫn cho các bạn trẻ. Đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về cây cầu có thiết kế ấn tượng này nhé.

Nội dung tóm tắt

1. Cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu? Được xây dựng năm nào?

Là địa điểm du lịch đang “hot” trên mạng xã hội, cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu đang là câu hỏi nhiều người quan tâm. Cầu Vàng tọa lạc ở vườn Thiên Thai của Sun World Ba Na Hills. Cầu được kết nối với nhà ga Marseille và Bordeaux để đưa khách từ khu vực chân núi hay làng Pháp thăm vườn hoa.

Đây là một công trình mới của Sun World Ba Na Hills, được xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành vào tháng 4/2018. Đến tháng 6/2018, cầu bắt đầu được đưa vào hoạt động.

Tìm hiểu về Cầu Vàng Đà Nẵng- điểm đến du lịch lý tưởng

Cầu Vàng Đà Nẵng

Chỉ trong một thời gian ngắn, những tour du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách , và đã trở thành hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội. Vâyj cầu Vàng Đà Nẵng ai thiết kế?

Theo một số tin tức du lịch, thiết kế trưởng là Ông Vũ Việt Anh, thuộc công ty TA Landscape Architecture. Ông cho biết, ông rất tự hào khi hình ảnh của công trình này được du khách từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ và ủng hộ.

>>> Tham khảo thêm: Tìm hiểu về cầu Thanh Trì – Một trong 7 cây cầu huyết mạch của thủ đô

2. Khám phá thiết kế độc đáo và ấn tượng của cầu Vàng Đà Nẵng

Nép dưới những rặng đồi rợp bóng cây ở miền Trung Việt Nam, có hai bàn tay khổng lồ bằng ximăng vươn lên từ những ngọn cây để đỡ lấy một cây cầu vàng lấp lánh luôn tấp nập những vị khách tham quan vui vẻ chụp hình selfie tại điểm đến du lịch nổi tiếng nhất hiện nay.

Cây cầu khiến du khách cảm thấy như đang dạo bước trên một dải lụa lung linh vắt giữa hai bàn tay của một vị thần. Với chiều dài 150 mét, cây cầu uốn lượn qua khu rừng trên dãy núi cao trước đây từng được thực dân Pháp phát triển thành một khu nghỉ mát trên đồi vào năm 1919.

Website kiến trúc www.archdaily.com đã đưa hình ảnh Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills tới hàng nghìn độc giả qua bài viết “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam”. Trong bài viết, Archdaily mô tả về Cầu Vàng: “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 m, xung quanh là hoa khoe sắc, cây cầu vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ”.

Tọa lạc tại vườn Thiên Thai, cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Mặt cầu rộng 12,8 m, dài gần 150 m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất tới 21,2 m.

Tìm hiểu về Cầu Vàng Đà Nẵng- điểm đến du lịch lý tưởng

Ấn tượng nhất với du khách là đôi bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong nâng đỡ cây cầu

Theo TA Lanscape Architecture – đơn vị trực tiếp thiết kế Cầu Vàng – hình ảnh tượng trưng cho đôi bàn tay của thần núi, rút từ lòng núi đá ra một dải lụa bằng vàng để giúp dân làng đến được vườn thiên thai.

Ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển, giữa khung cảnh nên thơ tuyệt diệu của Núi Chúa, Cầu Vàng đem đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước ở chốn thần tiên cổ tích. Thiết kế táo bạo của Cầu Vàng được các kiến trúc sư đánh giá là ấn tượng không thua kém cầu treo Langkawi Sky (Malaysia) – một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới.

3. Cầu Vàng Đà Nẵng lọt top 100 điểm điểm tuyệt vời nhất thế giới

Mới đây, tạp chí Time công bố danh sách top 100 điểm đến hàng đầu năm 2018. Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mặt nước biển ,cầu Vàng dài 150 m nối liền một trạm cáp treo với các khu vườn gần đó.

Chủ đầu tư cho biết cầu Vàng lọt vào danh sách bình chọn của tạp chí Time . Đây là một vinh dự lớn cho một sản phẩm du lịch của Việt Nam. Rất nhiều tờ báo uy tín trên thế giới như BBC, AFP, Reuters, CNN, Archdaily… cũng đã dành lời khen công trình độc đáo này.

Ngoài cầu Vàng còn có nhiều điểm đến độc đáo khác như bảo tàng Macan ở Indonesia, công viên Pandora tựa như bối cảnh phim Avatar ở Florida (Mỹ)..

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu cầu Vàng Đà Nẵng- công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)
Cầu Việt nam