8 mẹo truyền thông hiệu quả trong Marketing

8 mẹo truyền thông hiệu quả trong Marketing

Khi bạn bắt đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, điều quan trọng là phải biết cách quảng cáo sản phẩm đó tới khách hàng, khiến họ tin dùng và chọn lựa sản phẩm của bạn. Việc này không đơn giản, nhiều doanh nghiệp đã chi ra số tiền không nhỏ để quảng cáo nhưng không đem lại hiệu quả. 8 mẹo truyền thông hiệu quả này sẽ giúp phần nào giải quyết vấn đề đó.

  1. Tạo ra sự khác biệt, nổi bật

Các doanh nghiệp khác cũng sẽ truyền thông trên mọi phương tiện như bạn. Vì vậy bạn cần tạo sự khác biệt, nổi bật để người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm. Đưa ra được những thứ mà đối thủ cạnh tranh không có hoặc không đáp ứng được cũng sẽ là một cách để bạn chiếm lợi thế.

Mỗi quảng cáo đều đưa ra đề xuất cho người tiêu dùng về “Mua sản phẩm này nhằm mục đích gì?”.  Và nếu đề xuất đủ mạnh, sẽ khiến họ nhớ đến bạn. Ví dụ: “Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện máy xanh”.

  1. Nói rõ lợi ích của sản phẩm

Đương nhiên khi một người mua hàng, họ sẽ quan tâm đến lợi ích sản phẩm đầu tiên. Việc có thể truyền tải nhiều lợi ích nhất có thế đến người tiêu dùng khiến họ tự tin vào quyết định mua của mình. Một sản phẩm tốt, có ích thì khách hàng sẽ không ngại mua nó.

  1. Đảm bảo rủi ro cho cho khách hàng

Việc bạn có những chính sách đảm bảo rủi ro có thể xảy ra cho khách hàng đem lại cho người mua sự tin tưởng vào doanh nghiệp. Khi khách hàng biết bạn có chính sách đổi trả, hoàn tiền nếu sản phẩm có lỗi cũng như một đội ngũ bảo dưỡng chuyên nghiệp khi sản phẩm đã sử dụng lâu thì họ sẽ yên tâm hơn trong quyết định mua hàng của mình.

Hình ảnh có liên quan

Nên có những chính sách hậu mãi cho khách hàng

  1. Tạo ra sự “khẩn cấp”

Tại sao lại như vậy? Người tiêu dùng tiếp xúc với nhiều quảng cáo hàng ngày khiến cho họ dễ quên đi quảng cáo của bạn. Việc tạo ra một sự kiện “khẩn cấp” khiến cho khách hàng có tâm lý phải mua nhanh nếu không sẽ hết khuyến mãi hoặc bị quên. Ví dụ như một cửa hàng đồ điện gia dụng vào mùa hè có giảm giá 15% điều hòa không khí, cùng với miễn phí lắp đặt và bảo dưỡng bơm gas lần đầu, chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy điều hòa từ ngày 10/5 đến 17/5/2018.

  1. Sử dụng lời chứng thực

Việc dẫn chứng những tin tức, phản ánh tốt của những khách hàng trước sẽ đem lại niềm tin vào sản phẩm của những khách hàng sau đó. Đó là tâm lý “lội nước đi sau” của mọi người, khi đã có một người chứng thực sự hiệu quả của sản phẩm mà bạn cung cấp thì sẽ có nhiều khách hàng chú ý đến sản phẩm đó hơn.

  1. Thêm các biểu tượng, hình ảnh thú vị

Việc quảng cáo bằng văn bản đôi khi gây nhàm chán, không hứng thú với khách hàng. Thêm thắt những hình ảnh thú vị sẽ đem lại sự chú ý cho khách hàng. Bạn có thể tự chụp hoặc sử dụng những hình ảnh miễn phí bản quyền.

Kết quả hình ảnh cho Truyền thông bằng hình ảnh

Truyền thông bằng hình ảnh là một cách thú vị và hấp dẫn

  1. Sử dụng mạng xã hội

Đúng vậy, hiện nay, những mạng xã hội là môi trường tuyệt vời dành cho quảng cáo. Thông tin được truyền đạt nhanh chóng đến rất nhiều người qua những lượt xem và lượt chia sẻ. Cùng với đó là truyền thông qua những đối tượng có lượng theo dõi đông đảo sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá tiền quảng cáo qua truyền hình vô tuyến đó.

  1. Có thông tin liên hệ hoàn chỉnh

Khách hàng đã biết, đã chú ý và quyết định mua sản phẩm của bạn nhưng lại không có địa chỉ bán hàng cũng như cách liên lạc, thế là quảng cáo như không. Bạn nên chú ý đến việc truyền tải đến khách hàng về thông tin liên hệ với doanh nghiệp hay cửa hàng cung cấp để không xảy những trường hợp đáng tiếc như vậy.

Trên đây là 8 mẹo nhỏ nhưng có thể giúp cho việc truyền thông, tiếp thị sản phẩm của bạn có hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy thử áp dụng và nhận lại những kết quả hơn cả mong đợi nhé!

Rate this post
Tin tức