4 kênh truyền thông marketing cơ bản có thể bạn chưa biết

4 kênh truyền thông marketing cơ bản có thể bạn chưa biết

Với sự lớn mạnh của lĩnh vực marketing, truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên sự thành công của các doanh nghiệp, công ty. Bạn cần nắm rõ về mỗi hình thức truyền thông marketing cơ bản để tận dụng tối đa cho công việc của mình.

Paid Media

Paid media là một trong những kênh truyền thông cơ bản nhất. Bạn có thể thấy các tin tức được đưa qua các kênh truyền thông quen thuộc hàng ngày như báo chí, radio, các chương trình tivi, qua các website hay Google. Bạn cũng có thể thấy paid media ở rất nhiều vị trí khác. Paid media được coi như một kênh quảng cáo khá hiệu quả.

Với kênh truyền thông này, bạn cần bỏ ra một khoản tiền để tạo slogan, phát triển những dự án quảng cáo mới lạ, thu hút người đọc với thông điệp bạn cần truyền đi. Những thông tin bạn cần truyền đi có thể có mặt khắp mọi nơi.

Paid media rất phù hợp với những doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao. Tuy cần một khoản chi phí mà đôi khi khá lớn và khó đo lường hiệu quả truyền thông, nhưng đây là một trong những cách mà thông điệp của bạn có thể đến với công chúng nhanh và hiệu quả hơn.

Kết quả hình ảnh cho Truyền thông với kênh paid media

Truyền thông với kênh paid media

Earned Media

Earned media là hình thức truyền thông ám chỉ quan hệ công chúng (PR). Đó là hình thức mà các công ty về PR sẽ dùng mối quan hệ gắn bó của họ với các tạp chí, báo đài để chia sẻ câu chuyện của bạn trên trang nhất. Những câu chuyện được chia sẻ từ bên thứ ba giúp tạo sự tin tưởng hơn. Với hình thức này, mục tiêu của các doanh nghiệp được thực hiện một cách hiệu quả hơn.

So với Paid media, hình thức này khá tốn kém hơn cả về tiền bạc và thời gian. Bạn cũng không có sự đảm bảo khi sử dụng hình thức earned media nếu công ty PR mà bạn thuê chỉ tạo mối quan hệ truyền thông mà không đưa ra tin tức của bạn tới thị trường.

Owned Media

Owned media là hình thức truyền thông mà các brand đầu tư qua một vài kênh Media của riêng họ như website riêng, fanpage hay các tạp chí chuyên ngành. Với hình thức này, giá trị thực sự mà kênh media mang đến cho khách hàng mới là điều quan tâm hàng đầu. Những tin tức hữu ích, những mối quan tâm,.. là điều bạn cần phát triển cho công chúng.

Ngày nay, với sự phát triển của google cũng như các công cụ tìm kiếm, những thông tin bạn cần truyền đi có thể được tìm thấy và truy cập một cách dễ dàng. Bạn cần đầu tư cho website hay fanpage của mình thay vì lập ra rồi bỏ quên nó. Bạn có thể nâng cấp, cập nhật hay thường xuyên làm mới nội dung cho website của mình.

Với owned media, những ý tưởng sáng tạo rất quan trọng. Hầu như mọi người đều không tự làm được kênh media của riêng họ, vì vậy mà nếu bạn có thể tự tạo kênh media của riêng mình, thương hiệu của bạn sẽ được nâng lên. Một vài gợi ý cho bạn đó là những kênh media về chia sẻ bí quyết, tài liệu hay blogs,…

Kết quả hình ảnh cho Những kênh truyền thông marketing cơ bản

Những kênh truyền thông marketing cơ bản

Shared Media

Tạo ra những nội dung hay ho và mang thông điệp của bạn tới khách hàng, tất nhiên sau đó bạn nên mong đợi những gì thực tiễn hơn: thông điệp được chia sẻ tới nhiều người, sự lan tỏa, độ viral cao hay thứ hạng website trên top đầu,…

Mức độ chia sẻ thông tin của bạn trên các trang mạng xã hội là một trong những tiêu chí xếp hàng của google cho kênh media của riêng bạn. Lượt chia sẻ càng nhiều, thứ hạng website của bạn càng ở top đầu trong những thông tin được tìm kiếm. Bạn cần đầu tư về hình thức sao cho người đọc dễ dàng nhìn thấy nút “share” và sử dụng nó. Với kênh truyền thông này, bạn cần tận dung của social media lẫn Facebook để truyền thông hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức