Hướng dẫn làm CV xin việc trên Word máy tính chuyên nghiệp, dễ dàng

Hướng dẫn làm CV xin việc trên Word máy tính chuyên nghiệp, dễ dàng

Hướng dẫn làm cv xin việc trên word? Nên trình bày bản CV xin việc như thế nào để tạo được ấn tượng tốt nhất đối với các nhà tuyển dụng?… Là những thắc mắc mà nhiều bạn muốn tìm kiếm câu trả lời, đặc biệt là những bạn có ít kinh nghiệm khi đi xin việc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ra một mẫu CV xin việc hoàn chỉnh trên máy tính để có thể dễ dàng tạo cho mình những cơ hội việc làm phù hợp.

Nội dung tóm tắt

Hướng dẫn làm CV xin việc trên word

Bước 1: Xác định bố cục, nội dung trình bày CV

Cho dù bạn có sáng tạo cỡ nào, thì bố cục của CV xin việc đều bắt buộc phải có những mục sau: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu, kinh nghiệm, kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn. Dựa vào vị trí việc làm của bạn sẽ có sự khác biệt bên trong nội dung của bản CV xin việc.

Bước 2: Lựa chọn thông tin đưa vào CV

Bạn phải xác định những thông tin cần thiết đưa vào CV trước khi bắt tay vào thực hiện để tránh mất thời gian. Những thông tin nhất định cần đầy đủ những nội dung quan trọng cần thiết, nhưng phải tránh rườm rà, lan man. Nên nhớ bảng CV không phải là tờ khai lý lịch.

  • Phần thông tin cá nhân của ứng viên
  • Phần mục tiêu nghề nghiệp
  • Phần trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc

Làm CV xin việc trên máy tính bằng word

Cách làm CV trên word
Cách làm CV trên word

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên 2021

Cần thực hiện các thao tác căn chỉnh sao cho CV của bạn trình bày đẹp mắt. Cụ thể:

  • Đầu tiên, trước khi bắt tay vào viết nội dung bạn cần làm thao tác căn chỉnh văn bản. Hãy lựa chọn khổ giấy A4 sẽ phù hợp. Khi đã chọn được khổ giấy phù hợp bạn sẽ cần tiến hành chọn khung trình bày của CV: hãy lựa chọn dàn hàng ngang hoặc chia khung, hay kết hợp.
  • Tiếp theo, là lựa chọn kiểu chữ, font chữ. Đa số mọi người thường sẽ sử dụng kiểu chữ Arial, cỡ chữ 11, khoảng cách 1.2 hoặc 1.3; cũng có những người lại thích kiểu chữ Time New Roman, cỡ chữ 12, khoảng cách 1.3 hoặc 1.5. Khi đã hoàn thành việc căn chỉnh văn bản giờ bạn chỉ cần tiến hành thực hiện điền nội dung của CV của mình.

Làm CV xin việc trên máy tính bằng Excel

Nếu bạn muốn tự thiết kế mẫu CV xin việc file Excel cho riêng mình thì nắm được những đặc trưng sau:

  • Excel cần trình bày theo hàng, cột, dòng nên CV cần thiết kế theo dạng bảng biểu
  • Trong mỗi ô, cột, dòng hay hàng bạn cần phải bố trí, phân chia theo kích cỡ phù hợp
  • Sử dụng phông chữ rõ ràng, đơn giản, dễ nhìn
  • Cần sử dụng thao tác in đậm những phần quan trọng, hay tên đề mục.

Làm CV xin việc trên máy tính bằng Powerpoint

Khi làm CV trên Powerpoint, bố cục của bản CV sẽ không có gì thay đổi giống như khi chúng ta trình bày trên word cả. Đối với Powerpoint, các bạn sẽ có nhiều tính năng để có thể tạo cho mình bản cv sáng tạo, ấn tượng và có thể gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng.

Cách làm CV bằng Powerpoit
Cách làm CV bằng Powerpoit

>>  Xem thêm: Hướng dẫn làm cv xin việc

Đối với việc làm CV trên Powerpoint thì cũng có 2 cách để bạn tạo ra khung bố cục đơn giản đó chính là: Trình bày nội dung dàn hàng ngang, chia thành 2 cột. Đồng thời, Powerpoint cũng giúp các bạn có thể dễ dàng tạo khung với cách chia bố cục và các icon để có thể trang trí cho bản CV thêm phần ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. Không nên lạm dụng icon sẽ tạo cảm giác rối mắt cho người đọc.

Về các vấn đề cơ bản khi trình bày CV trên Powerpoint thì các bạn trình bày giống như khi trình bày trên bản word: Font chữ Arial, Cambri; cỡ chữ 11…sao cho cân đối và đẹp mắt nhất.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc trên máy tính

  • CV xin việc không nên dùng từ ngữ quá khoa trương, to tát, không trình bày dài dòng lan man.
  • Không nên viết tất cả những công việc bạn làm, kỹ năng bạn có vào CV, vì chúng có thể không liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển và có thể trở thành một điểm trừ trong CV.
  • Chú ý đến những từ khóa trong yêu cầu công việc để đưa vào CV thông tin phù hợp.
  •  CV nên ngắn gọn và súc tích, độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực bạn ứng tuyển hãy lựa chọn những hình thức thiết kế phù hợp đặc trưng công việc. Cách làm CV trên máy tính cũng không hề khó nên chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Rate this post
Tin tức