Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM như thế nào?

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM như thế nào?

Ngành Dược hiện nay thu hút được rất nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi mùa tuyển sinh. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM như thế nào cũng là thắc mắc của nhiều thí sinh trong năm nay.

Nội dung tóm tắt

Hình thức và điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023

Về điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược

Về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023, các trường đào tạo Y dược sẽ có điều kiện tuyển sinh khác nhau. Phương án tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023 của một số trường như Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thông báo xét tuyển Cao đẳng Dược với điều kiện xét tuyển đơn giản để giảm bớt áp lực thi cử cho thí sinh.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là sự lựa chọn ưu tiên giữa nhiều trường Cao đẳng đang đào tạo Y dược. Nhà trường hướng đến mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có chuyên môn cao, kiến thức tốt để phục vụ trong lĩnh vực y tế. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo nhiều ngành, nghề phù hợp với nhu cầu của đông đảo thí sinh.

Năm 2023 trường tuyển sinh hệ chính quy 4 ngành sau:

+ Cao đẳng Dược

+ Cao đẳng Điều dưỡng

+ Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng

+Trung cấp y sĩ Y học cổ truyền

Bên cạnh đó, trường cũng đào tạo chính quy hệ Liên thông Cao đẳng Y dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược tạo điều kiện cho học viên có nhu cầu học thêm một văn bằng khác.

dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc
Điều kiện xét tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023 như thế nào?

Thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB & XH, năm 2023, nhà trường áp dụng điều kiện tuyển sinh như sau:

+ Nhà trường ưu tiên xét tuyển thẳng đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương

+ Thí sinh có sức khỏe tốt để tham gia quá trình học tập tại trường, đạt hạnh kiểm khá

+ Thí sinh có đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định của Nhà trường

+ Đối tượng thí sinh không mắc tiền án, tiền sự

Điều kiện xét tuyển của trường tuân thủ theo quy định của Bộ LĐTB&XH nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp và tốt nhất.

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tạo thêm cơ hội cho các thí sinh có đam mê Y dược được thực hiện giấc mơ của mình.

Điểm chuẩn đầu vào của các trường Đại học rất cao nên không phải thí sinh nào cũng có đủ khả năng trúng tuyển. Năm 2023, nhiều trường Cao đẳng Y dược áp dụng hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, miễn thi nhằm mục đích giảm bớt áp lực học tập và thi cử cho các em

Hình thức và điều kiện xét tuyển Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023 có phần đơn giản cho thí sinh nhưng vẫn luôn đảm bảo chất lượng đào tạo. Hàng năm, trường cũng có các đợt giới thiệu việc làm cho sinh viên tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm đúng nghề đến 90%.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện theo đúng chỉ thị của Bộ Lao động TB&XH nhằm đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh và đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực Y tế trong cộng đồng.

Dược sĩ trình độ Cao đẳng về kỹ năng, sinh viên sau khi ra trường sẽ có khả năng quản lý, cung ứng, bảo quản thuốc. Nắm được những kiến thức cơ bản về kiến thức chuyên môn về chuyên ngành Dược học.

Dược sĩ sau khi hoàn thành 3 năm học Dược hệ Cao đẳng về phẩm chất, có thái độ trung thực khách quan, tận tâm, với nghề tôn trọng đồng nghiệp, bệnh nhân.

Thời gian học Cao đẳng Dược hệ chính quy mấy năm?

Thời gian đào tạo là 3 năm, sinh viên học tập tại trường sẽ được áp dụng chương trình học thực hành đến 70%, lý thuyết chiếm 30% để sinh viên được thực hành tay nghề.

Năm 2023 trường xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Các thí sinh trúng tuyển nhập học tại trường không chỉ có điểm học bạ tốt mà còn đảm bảo đạt điểm số cao trong kết quả thi THPT quốc gia.

Với điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược bằng hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, trường đã tạo thêm cơ hội cho các thí sinh trúng tuyển vào ngành mình yêu thích không phải trải qua các kỳ thi tuyển đầy áp lực.

Những quy định mới về điều kiện xét tuyển của các trường Cao đẳng Y dược TPHCM đã tạo ra nhiều thuận lợi cho thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển cho các em.

dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-2
Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược giúp nhiều thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Cao đẳng Y dược TPHCM thành nhiều đợt trong năm thành 2 đợt chính.

  • Đợt 1: 01/04/2023: Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước không giới hạn năm tốt nghiệp sẽ đăng ký xét tuyển trong thời gian này.
  • Đợt 2: Đối với những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, Nhà trường sẽ mở đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược và các ngành đào tạo của trường, các thí sinh đăng ký xét tuyển trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng 3 hình thức như sau:

– Đăng ký trực tuyến tại trang chủ của hệ thống website nhà trường. Trường sẽ liên hệ với thí sinh để xác nhận thông tin.

– Thí sinh chuẩn bị hồ sơ và gửi qua đường bưu điện để nhà trường xem xét làm thủ tục nhập học.

– Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh của nhà trường.

Những thông tin được chia sẻ ở trên về điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023 hi vọng sẽ giúp ích cho thí sinh có thêm lựa chọn học Dược hệ Cao đẳng tại trường phù hợp.

Rate this post
Giáo dục