Khám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Khám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Trong thời gian gần đây, cầu kính Bạch Long là địa điểm tham quan, trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi đến Mộc Châu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những tin về cầu kính Bạch Long và gợi ý những điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu.

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu về cầu kính Bạch Long 

Cây cầu kính Bạch Long được xây dựng tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Mộc Châu Island. Cầu được khánh thành vào ngày 28/5 và đã chính thức đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, với chiều dài lên đến 632m. Cầu đã được Kuraray – Japan thẩm định theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40mm  và có sức nặng 450 người cùng lúc. Với cấu trúc 2 phần:

– Cầu kính: Cầu được bắc qua 2 ngọn núi với tổng chiều dài là 285m, rộng 2,4m với các mảng kính cực lớn 2,4mx3m. Cầu Bạch Long được áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để tạo cảm giác.

– Glass Skywalk: Là đoạn đường kính tiếp nối cây cầu chạy dài 370m trên vách đá, vực sâu tới 150m. Có 2 điểm nhô ra dài 5m và rộng 3m, với tầm nhìn ra toàn cảnh khu du lịch để du khách có thể chụp ảnh check in với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

cầu kính Bạch LongKhám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Xem thêm: Khám phá cầu kính Ô quy hồ Sapa

Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m và dưới cầu là vực sâu tạo cảm giác mạo hiểm. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, cuối chân cầu là hang Mường Moóc hay còn gọi hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Năm 2022, Cầu kính Bạch Long được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới. Cây cầu này cũng được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu cũng công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới.

Ngoài cầu kính Bạch Long, tại khu nghỉ dưỡng Mộc Châu Island còn có nhiều loại hình du lịch sinh thái – văn hóa: khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, khu Bungalow, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, nhà hàng, khám phá hang động, các trò chơi mạo hiểm, trekking, đạp xe… với tiêu chuẩn cao cấp nhưng vẫn hài hòa với cảnh quan.

Gợi ý những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, có khí hậu cao nguyên ôn hoà nên mát mẻ quanh năm. Với hệ sinh thái đa dạng, các vùng thảo nguyên và danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã biến Mộc Châu trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông bản Áng thuộc địa phận xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và cách thị trấn Mộc Châu 2 km theo quốc lộ 43. Nơi đây có tổng diện tích trên 43 ha, gồm khu rừng thông xanh, trải dài trên những triền đồi nâu đỏ cùng hồ nước trong xanh mang lại cảm giác yên bình.

Khi đến đây, bạn tha hồ đi dạo ngắm cảnh, đạp xe quanh hồ, chèo thuyền trên hồ hoặc cắm trại giữa rừng để tận hưởng khí hậu trong lành. Đặc biệt, vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà, mặt hồ được bao phủ một lớp sương mờ và không khí se lạnh sẽ khiến nơi đây càng thêm huyền ảo.

Thung lũng mận Nà Kà

Thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Mộc Châu khoảng 16km. Khi đến đây vào giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, bạn sẽ bắt gặp một thung lũng được phủ đầy sắc trắng của hoa mận, đẹp tựa tranh vẽ. Còn nếu đến thung lũng Nà Ka vào tháng 4 – 5 thì đây là mùa mận chín, bạn sẽ được tận tay hái mận và thưởng thức những quả mận đỏ chín mọng ngon tuyệt.

cầu kính Bạch LongKhám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Xem thêm: Cầu kính rồng mây Sapa có gì nổi bật?

Đồi chè Mộc Châu

Khi đến Mộc Châu, chắc chắn bạn không thể bỏ qua được địa điểm checkin tại các đồi chè xanh rộng bát ngát. Ở đây có đến 3 đồi chè gồm đồi chè Đài Loan, đồi chè Ô Long Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2, và đồi chè Tân Lập 3.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan là vào tháng 3 – 4, khi những đồi chè được thay màu áo mới. Khi đến đây, bạn sẽ tận hưởng mùi hương đặc trưng của các búp chè non và bầu không khí trong lành. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cho thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yến còn được gọi là thác Nàng hay thác Bản Vặt, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 8km. Nơi đây có không gian mát lạnh, với các phiến đá lớn xếp lên nhau và thảm thực vật phong phú tha hồ cho bạn được tận hưởng không khí trong lành.

Thời gian lý tưởng nhất để bạn đi tham quan thác Dải Yếm chính là từ tháng 4 – 10, khi lượng nước từ thượng nguồn đổ xuống rất nhiều và bọt tung trắng xóa, tạo thành cảnh quan vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Hiện nay, con thác này đang được bảo tồn và quản lý bởi Khu du lịch Thác Dải Yếm, nơi hội tụ nhiều khu vực vui chơi giải trí khác như: khu cầu kính, khu vực nghỉ dưỡng, khu trò chơi mạo hiểm, khu ẩm thực…

Đỉnh Pha Luông

Nằm ở độ cao hơn 2.000m, đỉnh Pha Luông là một trong những điểm đến ưa thích của những người yêu thích khám phá, săn mây và trải nghiệm mỗi khi đi du lịch Mộc Châu.

Nơi đây là sự hòa quyện của mây trời và núi đá, tạo nên không gian bao la rộng lớn cùng những dãy núi uốn lượn thấp thoáng sau làn mây mờ ảo. Từ đỉnh Pha Luông, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, với những cánh rừng, những bản làng, thảm thực vật của cả hai nước Việt – Lào.

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happy Land nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là khu du lịch được đầu tư xây dựng với không gian rộng rãi cùng với những tiểu cảnh bắt mắt như vườn hoa, cối xay gió…

Ngoài phong cảnh đẹp, nơi đây còn có trại cừu vui vẻ – Happy Sheep Farm cho bạn thỏa thích chụp ảnh, hay khu vực trò chơi có trượt cỏ, lăn bóng cho mọi người vui chơi. Không chỉ vậy, nơi đây còn có cả khu vực ăn uống và nghỉ chân dưới dạng homestay cho những du khách có nhu cầu lưu trú qua đêm.

cầu kính Bạch LongKhám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Vườn dâu Chimi Farm

Thời điểm lý tưởng đến vườn dâu Chimi Farm là cuối tháng 11 và tháng 12, lúc này các quả dâu bắt đầu chín mọng, cùng với thời tiết se lạnh. Khi đến đây, bạn sẽ được tự mình hái những trái dâu chín đỏ và được thưởng thức các sản phẩm làm từ dâu như mứt dâu, kẹo dâu, dâu tây sấy dẻo, sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây… Thêm vào đó, tại vườn dâu còn rất nhiều góc chụp ảnh check-in siêu đẹp.

Bản Thung Cuông

Bản Thung Cuông là một bản nhỏ lâu đời của người Mông, nằm giữa 2 xã Xuân Nha của huyện Vân Hồ và xã Đông Sang của huyện Mộc Châu. Vẻ đẹp của bản gói trọn ở con đường dẫn vào bản với cánh đồng cải trắng mênh mông phủ đầy hai bên đường, xa xa là bản làng thấp thoáng trong sương.

Trang trại bò sữa

Mộc Châu được biết đến là một trong những trang trại nuôi bò sữa lớn nhất Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng ngàn chú bò sữa được tuyển chọn một cách cẩn thận về giống và sức khỏe nên chất lượng sữa Mộc Châu luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Tại đây, bạn có thể tham gia vào một quy trình chăn nuôi như cắt cỏ, cho bò sữa và đặc biệt hơn cả là du khách trực tiếp vắt sữa và thưởng thức ngay tại trang trại, hứa hẹn sẽ mang đến những kỉ niệm khó quên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các món đặc sản từ sữa về làm quà như sữa chua, sữa tươi, sữa thanh trùng, sữa đặc…

Trên đây là thông tin giới thiệu về cầu kính Bạch Long và những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu, hy vọng sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi cùng người thân, bạn bè thật thú vị.

Rate this post
Cầu Việt nam