Một số lưu ý khi xây dựng nhà 1 lầu đẹp hiện đại

Một số lưu ý khi xây dựng nhà 1 lầu đẹp hiện đại

Với kinh phí hợp lý, bạn và gia đình dễ dàng sở hữu một ngôi nhà 1 lầu đẹp hiện đại mang thiết kế rộng rãi thoáng mát đầy đủ tiện nghi phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Bạn có thể tham khảo các mẫu nhà 1 tầng đẹp đơn giản dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Những ưu điểm của nhà 1 lầu đẹp hiện đại

1.1 Phong cách thiết kế nhà 1 tầng đa dạng

Bạn có thể lựa chọn phong cách từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, châu Âu hoặc châu Á … để thiết kế cho ngôi nhà của mình. Thiết kế nhà 1 tầng đẹp đơn giản cho đến phức tạp tùy thuộc vào nhu cầu và thẩm mỹ mỗi người.

1.2 Sự phân chia không gian rõ ràng

Vì mọi không gian của gia đình sẽ được tập trung ở 1 tầng nên dễ dàng để phân chia các khu vực từ hu vực phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách … bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được kết cấu tường, thiết kế nội thất, cho đến ánh sáng, màu sơn, và bố trí các vật tư trang thiết bị để hài hòa tổng thể.

 

nhà 1 tầng đẹp giá rẻ
Nhà 1 lầu đẹp hiện đại

Xem thêm: Những ưu điểm khi thiết kế nhà đẹp gác lửng

1.3 Nhà 1 lầu đẹp hiện đại tạo cảm giác gần gũi ấm áp trong gia đình

Cả gia đình cùng sinh hoạt tại tầng 1 tạo không gian sống hợp lý, quây quần ấm áp, mọi người dễ dàng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau tạo sự kết nối trong gia đình.

1.4 Thiết kế nhà 1 lầu đẹp hiện đại tận dụng tối đa được ánh sáng, dễ dàng phối hợp màu sắc

Các không gian phòng ốc hòa cùng ánh sáng tự nhiên giúp cho tổng thể ngôi nhà tràn ngập sức sống. Bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính để kết hợp cùng thiết kế thanh thoát của ngôi nhà vừa vừa mang tính thẩm mỹ lại tạo cảm giác thoải mái, dịu mắt. Nhất là đối với những ngôi nhà kiểu biệt thự nhà vườn, tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác gần gũi hài hòa cùng thiên nhiên, đem lại cảm giác thoải mái thư giãn cho mọi người.

1.5 Chi phí thiết kế nhà 1 tầng đẹp giá rẻ

Chi phí xây dựng nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với những ngôi nhà cao tầng, mà vẫn đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, chan hòa cùng thiên nhiên.

nhà 1 tầng đẹp giá rẻ
Nhà 1 tầng đẹp giá rẻ

Click ngay: Tác dụng của thiết kế nhà vườn và một số mẫu nhà đẹp sân vườn

2. Một số lưu ý khi xây dựng nhà 1 lầu đẹp hiện đại

  • Lựa chọn kích thước và hình dáng mảnh đất xây dựng phù hợp.
  • Cân đối chia phòng hợp lý cho đủ các thành viên trong gia đình.
  • Cần xây dựng bản dự trù kinh phí để tránh việc hao hụt sau khi xây dựng.
  • Chú ý đến vấn đề vùng miền, đây là nơi đồng bằng, miền núi, gần biển, mưa nhiều hay nắng nhiều, độ ẩm cao hay thấp để tính toán các phương án bảo vệ ngôi nhà.
  • Nên nhờ kiến trúc sư tư vấn để có thể thiết kế ngôi nhà theo mong muốn.
  • Cần xem phong thủy của ngôi nhà: từ hướng nhà, hướng bếp, màu sắc, ngày tháng xây dựng … để có thể yên tâm xây dựng.

3. Gợi ý các mẫu nhà 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ

Nhà 1 tầng ống khá phổ biến vừa đơn giản vừa hiện đại, thích hợp cả ở khu vực nông thôn và thành thị. Dễ dàng lựa chọn phong cách thiết kế với kiểu dáng đa dạng phong phú.

nhà 1 tầng đẹp đơn giản
Nhà 1 tầng đẹp đơn giản

Thiết kế nhà kiểu Thái kết hợp sân vườn tạo sự gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với những diện tích vừa phải. Không gian nhà vườn giúp mọi người được thư giãn thoải mái.

nhà 1 lầu đẹp hiện đại
Nhà 1 lầu đẹp hiện đại

Với nhà tầng 1 cấp 4, bạn có thể thiết kế kiểu có gác lửng, chữ U hoặc chữ L tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình. Với các điểm nhấn từ mái nhà, tường bao, bể bơi, thác nước … giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo.

Trên đây là một số lưu ý khi xây dựng nhà 1 lầu đẹp hiện đại. Chúc các bạn lựa chọn được thiết kế phù hợp.

Rate this post
Tin tức