Tìm hiểu những điều thú vị về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Tìm hiểu những điều thú vị về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Cầu kính tình yêu Mộc Châu trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi khung cảnh ngọt ngào và lãng mạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin để giúp bạn hiểu thêm về cây cầu này.

Nội dung tóm tắt

Cầu kính tình yêu ở đâu?

Cầu kính tình yêu tọa lạc ngay cạnh thác Dải Yếm, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và  cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 9km. Cầu chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Cây cầu được xây ở độ cao 22m so với dòng suối bên dưới và có chiều dài 100m. Đây là cây cầu kính 5D đầu tiên của Việt Nam, được làm từ vật liệu chính là sắt thép và kính chống đạn, đảm bảo độ bền và an toàn cho du khách tham quan.

Điểm đặc biệt của cầu kính tình yêu

Thiết kế độc đáo

Cầu kính tình yêu Mộc Châu có màu sắc chủ đạo là vàng và đỏ nổi bật giữa đại ngàn xanh. Điểm nhấn chính là cụm trái tim nằm ở trái tim hai đầu cầu đang đan xen lồng ghép vào nhau, tượng trưng cho tình yêu nam nữ bền chặt.

Bệ đỡ của cầu chính là 10 cánh hoa sen đang nở bung căng tròn với diện tích lên tới 24m2. Cầu sử dụng 3 lớp kính dày 15mm với tải trọng 60 tấn cùng trụ cột chắc chắn tạo độ bền bỉ và an toàn cho du khách đi trên cầu.

Bên cạnh đó, cầu được xây dựng bằng công nghệ 5D hiện đại với hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục từ hiệu ứng trái tim, hoa nở cho đến cá bơi dưới chân… tạo cho du khách đi trên cầu cảm giác chân thực nhất.

Cây cầu kính còn được trang trí bởi 54.000 viên thủy tinh với nhiều màu sắc khác nhau tượng trưng cho tình đoàn kết, gắn bó của 54 dân tộc anh em. Cùng thiết kế của cầu chính là dây võng – một trong những nét đặc trưng, mang âm hưởng của núi rừng miền bắc khi bắc qua những dòng sông, con suối mát lành.

cầu kính tình yêuTìm hiểu những điều thú vị về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Xem thêm: Cầu kính rồng mây Sapa có gì nổi bật?

Biểu tượng của tình yêu

Cầu kính Mộc Châu mang tên cây cầu tình yêu, trước tiên là bởi màu đỏ chủ đạo trong thiết kế màu sắc, cùng với màu vàng để thể hiện sự nhiệt huyết và sức sống mãnh liệt. Đặc biệt, hình ảnh 10 trái tim đỏ gắn kết với nhau tại điểm đầu cầu trên chân đế hoa sen.

Ngoài ra, thác nước dưới chân cầu cũng gắn liền với câu chuyện tình yêu của chàng trai trong bản và nàng Ban. Đó là câu chuyện về người con gái xinh đẹp nhất vùng nhưng phải chia lìa khi chàng trai gia nhập đoàn quân lên đường chống giặc. Vì vậy, có lẽ tên cây cầu kính tình yêu cũng vì nó nằm trên con thác gắn liền với câu chuyện tình yêu này.

Điểm gắn kết con người với thiên nhiên

Cầu kính tình yêu đã trở thành điểm kết nối con người gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm, khám phá thiên nhiên độc đáo của Mộc Châu. Xung quanh cây cầu là rừng núi hoang sơ, bên dưới là suối và ghềnh thác Tây Bắc cuồn cuộn nước chảy.

Khi đứng trên cầu, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như lơ lửng giữa đất trời và được ngắm nhìn núi rừng xung quanh cùng dòng thác chảy xiết. Đây thật sự là một trải nghiệm ấn tượng đối với mỗi người tham quan.

Các món đặc sản của Mộc Châu

Sữa bò tươi Mộc Châu

Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn là cái nôi sản sinh ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất nổi tiếng được nhiều người biết đến. Khi đến đây, bạn đừng quên thưởng thức loại sữa tươi vừa được vắt từ bò. Ngoài ra, có nhiều sản phẩm từ sữa như sữa chua, bánh sữa, bơ, sữa đặc, thanh trùng, tiệt trùng…

Bê chao

Bê chao là một món ăn gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào khi đến Mộc Châu. Những miếng thịt bê sữa được tẩm ướp gia vị, sả, gừng… sau đó được chiên qua dầu nóng để tạo thành những miếng thịt vàng ruộm bên ngoài, thơm ngọt bên trong chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

cầu kính tình yêuTìm hiểu những điều thú vị về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Xem thêm: Khám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một món ăn mang đậm dấu ấn của người dân tộc Thái Đen tại Mộc Châu. Từng thớ thịt được tẩm ướp gai vị đậm đà và hun trên bếp khói tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt.

Ăn thịt trâu khô, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt trâu, mùi khói ngai ngái của núi rừng, sự đậm đà của tổng hợp các gia vị tẩm như ớt, sả, tỏi, tiêu… Chính những mùi vị này trên đã tạo nên sức hấp dẫn cho món đặc sản vùng cao.

Chè xanh

Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè ngút ngàn, là điểm cung cấp chè cho rất nhiều hãng chè uy tín. Do đó, khi có dịp đến đây, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức tách trà thơm và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Thịt lợn bản nướng mắc khén

Thịt lợn bản nướng mắc khén là một món ăn đặc trưng của người dân vùng núi cao. Những con lợn bản được nuôi bằng ngô, khoai nên chỉ nặng hơn chục cân, nuôi thả rông nên thịt săn chắc, không mỡ. Khi chế biến, thịt lợn sẽ được xiên thành từng xiên đem nướng, thêm gia vị mắc khén.

Cá suối nướng

Cá suối thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao. Cách chế biến cá suối Mộc Châu không có vị tanh và được chế biến bằng cách chiên, nướng,…

Cá tươi được sơ chế sạch, ướp cùng với gia vị mắc khén và rau rừng, sau đó nướng trực tiếp trên than củi cho đến khi thịt cá vàng ruộm, thơm nồng. Hoặc có nhiều nơi chiên giòn và chấm nước mắm, ăn cũng vô cùng ngon.

Rau cải mèo

Rau cải mèo được trồng nhiều ở Mộc Châu bởi khí hậu mát mẻ nơi đây thích hợp cho sự sinh trưởng của cây, chỉ cần tưới nước và ít bị sâu bệnh.

Cải mèo tuy hơi đắng nhưng lại là món ăn yêu thích của nhiều du khách khi đến Mộc Châu. Loại rau này được chế biến thành các món khác nhau như nấu canh, nhúng lẩu, xào thịt bò, gà hay đơn giản luộc lên để phục vụ thực khách.

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc. Món xôi này rất tốt cho sức khỏe người ăn bởi những cây dược liệu tạo nên màu của xôi. Các màu xôi mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, năm màu xôi (thông thường là đỏ, vàng, xanh, nâu, trắng) tượng trưng cho ngũ hành trong trời đất: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Rate this post
Cầu Việt nam