Tham khảo một số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Tham khảo một số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Nhà chữ L là kiểu nhà phổ biến tại các vùng nông thôn Việt Nam với ưu điểm là tạo được không gian rộng rãi, thoáng mát. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu nhà đẹp chữ L để tham khảo.

Nội dung tóm tắt

Đặc điểm của nhà đẹp chữ L

Nhà chữ L là mẫu nhà quen thuộc ở Việt Nam và thường được xây dựng nhiều tại các vùng quê. Mẫu nhà đẹp chữ L ở nông thôn mang đến sự mộc mạc, gọn gàng gần gũi với thiên nhiên. Các mẫu nhà này chiếm khá nhiều diện tích nên không được áp dụng phổ biến tại các thành phố lớn.

Theo quan niệm từ xưa, xây nhà trên mảnh đất hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ mang đến sự đầy đủ, thịnh vượng và hạnh phúc. Tuy nhiên, có một số gia đình không có điều kiện về địa hình và nhu cầu sử dụng nên đã xây nhà hình chữ L để sinh hoạt.

Ưu điểm trong thiết kế của mẫu nhà đẹp chữ L đó là tiết kiệm diện tích xây dựng. Nếu đất của nhà bạn không được vuông vắn thì có thể thiết kế theo kiểu này để tiết kiệm không gian và mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt.

Bên cạnh đó, xây nhà hình chữ L còn tạo được khuôn viên cho ngôi nhà. Phần góc thiếu của đất có thể tận dụng làm nơi để xe, khuôn viên trang trí hoặc nơi vui chơi cho trẻ nhỏ. Đây cũng là cách để bạn trang trí ngoại thất cho ngôi nhà thêm phần sinh động hơn đó.

Ngoài ra, những ngôi nhà xây theo hình chữ L sẽ giúp việc phân bố các phòng và không gian sinh hoạt bên trong dễ dàng hơn. Đặc biệt bạn có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn tạo tính thống nhất trong cùng một ngôi nhà, đây cũng là điểm cộng của kiểu nhà này đang được nhiều gia đình lựa chọn.

nhà đẹp chữ LNhà đẹp chữ L phổ biến ở các vùng nông thôn có diện tích rộng

Xem thêm: Một số lưu ý khi xây dựng nhà 1 lầu đẹp hiện đại

Quan niệm phong thủy về xây nhà chữ L

Theo quan niệm trong phong thủy, những ngôi nhà chữ L thường không tốt cho gia chủ. Bởi hình dáng của kiểu nhà giống với con dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Khi phần lưỡi dao này được bố trí các phòng ốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người sinh hoạt trong căn phòng đó.

Nếu ngôi nhà hình chữ L không đủ ánh sáng và không được lưu thông khí thì sẽ khiến hung khí, uế khí ngưng tụ lâu ngày trong nhà bạn. Khi bước vào ngôi nhà này, bạn sẽ cảm thấy sự u ám, thiếu dương khí nên cảm thấy bí bách, khó chịu. Thêm vào đó, các dòng chảy năng lượng bị cản trở, mất cân bằng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, theo góc nhìn của khoa học, những ngôi nhà hình chữ L có chiều ngang hẹp và gấp khúc, khuyết góc nên thường bị thiếu ánh sáng và ẩm thấp. Đặc biệt, những ngôi nhà nào có cửa ngõ và mặt tiền hướng Bắc thì còn tệ hơn rất nhiều.

Như vậy theo hai góc nhìn cơ bản đều chỉ ra rằng mẫu nhà chữ L không tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải mẫu nhà chữ L nào cũng mang lại những điều không may mắn cho gia đình. Do đó, để hạn chế những điều không may xảy ra, bạn có thể hóa giải cho ngôi nhà chữ L của mình. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ xem nhà khiếm khuyết ở góc nào từ đó mới tìm ra được những phương pháp điều chỉnh phù hợp. Tùy theo từng mệnh của gia chủ sẽ có các cách hóa giải khác nhau theo cung, mệnh và hành.

Tổng hợp một số mẫu nhà đẹp chữ L

Mặc dù theo quan niệm phong thủy nhà chữ L không mang lại may mắn cho gia chủ, nhưng có nhiều người vẫn lựa chọn kiểu nhà này bởi có thể tiết kiệm diện tích xây dựng và tạo được nhiều không gian sinh hoạt cho gia đình.

Dưới đây là một số mẫu nhà chữ L với thiết kế mặt bằng tổng thể, mang đến không gian sống tiện nghi và sang trọng cho mỗi gia đình.

Mẫu nhà đẹp chữ L số 1

nhà đẹp chữ LMột số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Xem thêm: Tác dụng của thiết kế nhà vườn và một số mẫu nhà đẹp sân vườn

Đây là một trong các mẫu nhà L đẹp nhất với phong cách hiện đại và giản đơn. Màu sơn  trắng kết hợp chất liệu gỗ tông màu vàng ấm áp và phần mái thái ngói màu nâu tạo không gian sang trọng cho ngôi nhà. Cách bố trí ngoại cảnh bên ngoài gồm bể bơi và khuôn viên xanh tạo không gian cho ngôi nhà.

Mẫu nhà đẹp chữ L số 2

nhà đẹp chữ LMột số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Mẫu nhà đẹp chữ L này được thiết kế với khoảng sân có gara ô tô. Cách bố trí không gian bên ngoài đơn giản nhưng tiện nghi và đầy đủ. Phần sân được lắp đặt mái hiên che nắng mưa và có thể treo những chậu cây xanh tại đây. Phần trước nhà có khuôn viên xanh rộng và thông thoáng, đây cũng là kiểu nhà phổ biến ở nông thôn Việt Nam.

Mẫu nhà đẹp chữ L số 3

nhà đẹp chữ LMột số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Kiểu nhà chữ L này gồm 2 tầng với 2 mặt tiền và cửa gỗ được nhiều người lựa chọn. Mái ngói đỏ kết hợp với lan can kính tạo nên sự tương phản giữa truyền thống và hiện đại nhưng cũng đầy ấn tượng.

Mẫu nhà đẹp chữ L số 4

nhà đẹp chữ LMột số mẫu nhà đẹp chữ L phổ biến

Mẫu biệt thự nhà vườn xây theo hình chữ L cũng được nhiều người xây dựng bởi tạo được không gian rộng rãi, sang trọng và tiện nghi. Đặc biệt thiết kế này được đánh giá cao bởi tính gần gũi với thiên nhiên và tạo được nhiều không gian sinh hoạt chung cho gia đình.

Tổng hợp

Rate this post
Tin tức