Cầu kính dài nhất Đông Nam Á nằm ở đâu?

Cầu kính dài nhất Đông Nam Á nằm ở đâu?

Cầu kính dài nhất Đông Nam Á ở đâu? Kiến trúc của cầu kính có gì đặc biệt? Giá vé cầu kính như thế nào?… Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn  về thông tin cầu kính dài nhất Đông Nam Á.

Cầu kính ở Mộc Châu được công nhận kỷ lục dài nhất thế giới nói chung và dài nhất Đông Nam Á nói riêng. Ngày 28/5 tại bản Lùn, xã Mường Sang thuộc huyện Mộc Châu, UBND  tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khánh thành cầu kính Bạch Long với độ dài 632m và trở thành cầu kính đi bộ dài nhất thế giới.

Nội dung tóm tắt

Cầu kính dài nhất Đông Nam Á nằm ở đâu?

Cầu kính Bạch Long nằm trong quần thể phức hợp khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Mộc Châu Island được xây dựng tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và đây cũng là địa điểm du lịch mới tại khu vực Mộc Châu và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

cau-kinh-dai-nhat-dong-nam-a1
Cầu kính dài nhất Đông Nam Á là cầu Bạch Long Mộc Châu

Kiến trúc đặc biệt của cầu kính

Vách đá dựng đứng cheo leo từ trên trời dưới vực xung quanh để thấy có sự hoang sơ hùng vĩ từ cao nguyên Mộc Châu. Từ ngôi nhà hình Nón và kết thúc tại hang Chim Thần và vượt qua vực sâu hơn 100m qua đươn gf đi bộ Glass Skywalk. Với mỗi đoạn đường sẽ là một cung bậc cảm xúc lo lắng, sợ hãi cho đến hồi hộp bất ngờ và sau cùng là ngạc nhiên trước sự sáng tạo của bàn tay con người trước không gian bao la của tạo hóa từ thiên nhiên.

Cụ thể khu cầu kính Bạch Long gồm 2 cấu thành:

 – Cầu kính: Bắc qua 2 núi với chiều dài 285m và rộng 2,4m từ các mảnh kính lớn với kích thước 2,4m x 3m với công nghệ  hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác. Cầu kính đã được  Kuraray – Japan thẩm định  theo tiêu chuẩn Quốc tế.

 – Glass Skywalk: Đây là phần tiếp nối cầu chạy dài 370m trên Vách đá (vực sâu 150m). Tuy nhiên có 2 điểm nhô ra khoảng 3m với chiều dài 5m nơi này có view nhìn ra toàn cảnh khu du lịch để chụp ảnh và ngắm nhìn toàn cảnh.

Với kiến trúc đặc biệt này du khách gan dạ muốn chinh phục độ cao  thì đây sẽ là điểm đến hấp dẫn, thú vị. Nối tiếp cuối chân cầu kính du khách kho  hang Mường Moóc với những nhũ đá tự nhiên và tham quan những công trình điêu khắc trên  đá để phản ánh đời sống lao động và sản xuất của người Thái từ xa xưa.

Giá vé tham quan cầu kính dài nhất Đông Nam Á

Khu du lịch cầu kính Bạch Long sẽ có giờ mở cửa từ 7:00 – 21:00 (Thứ 6, thứ 7 & các ngày lễ) và 7:00 – 18:00 (Chủ nhật – Thứ 5). Lịch mở cửa sẽ tiếp đón du khách đến vui chơi và tham quan tất cả các ngày trong tuần kể cả những ngày nghỉ Lễ, Tết.

Giá vé cho du khách ngoại tỉnh:

  • Đối với người lớn sẽ có mức giá 550.000 VNĐ/vé;
  • Đối với trẻ em có chiều cao từ 1m – 1m4 giá vé 350.000 VND/Trẻ em;
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m tham quan hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên những ngày cuối tuần, nghỉ lễ giá vẫn sẽ tăng thêm 100.000đ/ khách.

Giá vé  cho người dân tại Sơn La:

  • Đối với người có công: Có mức giá 400.000đ/người áp dụng tất cả các ngày.

Tham quan du lịch Cầu kính Bạch Long có gì thú vị?

Nên đến cầu Bạch Long vào mùa nào?

Vào mùa xuân trong khoảng từ tháng 1 – tháng 2 tại Mộc Châu sẽ có hoa đào, hoa mận nở trắng trời nơi đây giống như một miền hoa. Đặc biệt hoa ban sẽ nở nhiều vào tháng 3 – tháng 5 khi vào hè, tiết trời lúc này dàn ấm hơn phù hợp cho khách du lịch đến thăm quan và checkin.

Nơi đây vào mùa đông khoảng tháng 11 với cái rét ê buốt bao phủ vùng cao nguyên và có loại hoa dã quỳ phủ đầy trên triền đồi nếu du khách là người yêu thích loài hoa này không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá cầu kính trong thời điểm này.

Điểm tham quan tại cầu kính Bạch Long

Toàn bộ cầu kính có màu trắng và là tấm gương phản chiếu bầu trời, in hằn trên từng chiếc lá xanh, hoa vàng, màu của rêu phong và những vách đá xung quanh.

Khi đứng từ trên cầu phóng tầm mắt ra xa sẽ cảm nhận được cơn gió và cái se lạnh của nơi vùng cao.

Cây cầu bắc qua hai vách núi cheo leo thật sự là thử thách lớn với những vị khách yếu tim hay sợ độ cao. Nhưng khi được kết hợp cùng với âm thanh ánh sáng 9d để mang đến sự sống động, chân thực.

Trải nghiệm khám phá cầu kính Bạch Long sẽ cả ban ngày và ban đêm đều rất đẹp, đến khoảng 18h hàng ngày đây sẽ là lúc cầu kính lên đèn để du khách thấy sự lung linh huyền bí đủ màu sắc từ những ngọn đèn, ngọn nến được thắp.

Chuyến hành trình cầu kính Bạch Long kết thúc du khách sẽ có cơ hội ghé thăm hang Mường Móoc với vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ với những tượng thạch nhũ đẹp mắt, ở đây có những dấu tích, ký tự diễn tả nét đẹp văn hóa người Thái từ xa xưa.

cau-kinh-dai-nhat-dong-nam-a2
Địa điểm du lịch Mộc Châu – Cầu kính Bạch Long được xây dựng với tổng chiều dài lên đến 632m

Xem thêm:

Kinh nghiệm đi cầu kính dài nhất Đông Nam Á

Để chuyến trải nghiệm cầu kính được thuận tiện và không xảy ra bất cứ khó khăn, trở ngại nào hãy cùng theo dõi những lưu ý chi tiết để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như:

+ Di chuyển đến cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu khá dễ đi nhưng cũng dễ bị lạc đường nên hãy sử dụng đến những thiết bị hỗ trợ tìm đường như Google Maps trên thiết bị điện thoại của mình.

+ Vào những ngày mưa nhiều đường có nhiều đoạn xấu ổ gà, cầu kính trơn trượt nên trước khi đi hãy xem dự báo thời tiết để lựa chọn ngày đẹp nhất để đi.

+ Chuẩn bị máy ảnh, đồ dùng sạc pin dự phòng điện thoại để lưu giữ lại những bức ảnh kỷ niệm tại cầu kính Bạch Long dài nhất Đông Nam Á.

+ Trong đoàn du lịch khám phá có trẻ em hiếu động cần trông chừng cẩn thận để đảm bảo an toàn do trẻ em thường rất hiếu động.

+ Mang thêm giày thể thao, quần áo thoải mái dễ dàng cho việc vận động để trải nghiệm trò chơi tại khu du lịch Mộc Châu.

+ Áo khoác, mũ, khăn nên đem theo để giữ ấm cơ thể và tránh cảm lạnh bởi cầu kính nằm trên độ cao hơn 100m, nhiều đồi núi, rừng cây nên sáng sớm và chiều về nhiệt độ giảm xuống.

Trên đây là thông tin giới thiệu về cầu kính dài nhất Đông Nam Á, hy vọng từ đó sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi cùng người thân, bạn bè thật thú vị.

Rate this post
Các Loại Cầu