Cầu Thế Giới

Cầu kính dài nhất thế giới nằm ở đâu?

Cầu kính được xây dựng ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và thu hút được đông đảo du khách quan tâm. Vậy cầu kính dài nhất thế giới nằm ở đâu?

Nội dung tóm tắt

Cầu kính dài nhất thế giới là gì?

Mới đây, cầu kính Bạch Long với tổng chiều dài 632m, phần bắc qua vách núi dài 290m và trên vách đá 342m đã soán ngôi công trình ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên để trở thành cầu kính dài nhất thế giới.

Cây cầu kính Bạch Long được xây dựng tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Mộc Châu Island. Cầu được khánh thành vào ngày 28/5 và đã chính thức đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Cầu kính dài nhất thế giới nằm ở đâu?

Xem thêm: Khám phá cầu kính Bạch Long và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Cầu kính có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40mm  và có sức nặng 450 người cùng lúc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m và dưới cầu là vực sâu tạo cảm giác mạo hiểm. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc.

Năm 2022, cầu kính Bạch Long được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới. Cây cầu này cũng được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu cũng công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới.

Những cây cầu kính nổi tiếng thế giới

Những bệ kính, lối đi và cầu có đáy kính trong suốt mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách ưa cảm giác mạnh và phiêu lưu mạo hiểm.

Cầu kính Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Tham quan Công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc), du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ mà còn có thể trải nghiệm đi cầu kính dài 430m, bắc ngang qua hẻm núi sâu 300m.

Công trình này đi vào hoạt động từ năm 2016, là công trình cầu đi bộ bằng kính cao và dài nhất thế giới vào thời điểm đó. Cầu kính có chiều ngang 6m và được làm từ 120 tấm kính cường lực.

Ngoài ra, cách cây cầu này khoảng 80km là một cầu kính khác thuộc Thiên Môn Sơn, nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn Sơn (Trương Gia Giới). Cây cầu kính đi bộ được xây dựng bên sườn vách đá cao 1.400m, tạo cảm giác mạo hiểm thử thách những du khách sợ độ cao.

Cầu kính ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên (Trung Quốc)

Cây cầu nằm trong khu du lịch Tam Hiệp Hoàng Xuyên (Trung Quốc) và được khánh thành vào năm 2020. Trước khi cầu kính Bạch Long xuất hiện thì đây chính là là cây cầu nắm giữ kỷ lục cầu kính dài nhất thế giới.

Tổng chiều dài cây cầu kính này là 526,14m, bắc qua sông Liên Giang, với sức chứa 500 du khách cùng lúc. Cầu được làm từ 3 lớp kính dày 4,5cm với độ trong suốt lên tới 99,15% giúp du khách có thể nhìn thấy khung cảnh bên dưới một cách chân thực và nhất.

Aiguille du Midi Skywalk (Chamonix, Pháp)

Cầu kính Aiguille du Midi Skywalk đi vào hoạt động từ năm 2013 và đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại nước Pháp. Điểm đặc biệt tạo nên sự nổi tiếng của cây cầu này đến từ cấu trúc kính 3 lớp dày 12mm, nằm ở độ cao hơn 3.800m.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm đứng trong hộp kính với cảm giác như bị giam lơ lửng giữa không trung vừa lo sợ vừa hào hứng. Bên cạnh đó là được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ với những dãy núi tuyết phủ và dòng sông băng Bossons uốn lượn bên dưới sẽ trở thành phông nền tuyệt hảo cho bức ảnh tự sướng của du khách.

Cầu kính dài nhất thế giới nằm ở đâu?

Xem thêm: Tìm hiểu những điều thú vị về cầu kính tình yêu Mộc Châu

Grand Canyon Skywalk (Arizona, Mỹ)

Grand Canyon Skywalk nằm lơ lửng ở độ cao 290m so với mặt đất, lối đi bộ hình móng ngựa hướng ra khung cảnh ngoạn mục của vực núi Grand Canyon nổi tiếng ở bang Arizona, Mỹ.

Cây cầu kính này có chiều dài 21m và rộng 3,1m là một cấu trúc có độ bền ấn tượng. Cầu có khả năng chịu được sức nặng tương đương 70 máy bay phản lực chở khách, với sức gió 161 km/giờ và động đất cấp 8.

Dachstein Skywalk (Salzburg, Áo)

Dachstein Skywalk nằm ở thành phố Salzburg (Áo), được khánh thành vào năm 2013. Cây cầu thủy tinh này là một điểm thu hút khách du lịch của sông băng Dachstein – Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Công trình được xây dựng ở độ cao 2.700m trên dãy Alps, bao gồm cầu treo, đài quan sát đáy bằng kính và phiên bản “nấc thang đến hư vô” với 14 bậc hướng về sông băng Dachstein mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp.

Skywalk Biokovo (Croatia)

Skywalk Biokovo nằm trong công viên Tự nhiên Biokovo ở Dalmatia, Croatia. Công trình này được khai trương vào tháng 7 năm 2020.

Đây là một đài quan sát có sàn kính cho du khách ngắm nhìn những hòn đảo và bãi biển thơ mộng. Công trình có hình móng ngựa, nằm ở độ cao 1.228m so với mực nước biển và nhô ra khoảng 12m từ một vách đá.

Cầu kính Glacier (sông băng) – Canada

Cầu kính Glacier nằm phía trên thung lũng Sunwapta, ở độ cao 280m so với mặt đất. Đây là địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt, khi mùa đông đến, khung cảnh tuyết trắng rơi trắng xóa trên các đỉnh núi chắc chắn sẽ khiến du khách ấn tượng về cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Cầu kính “Đĩa bay” – hẻm núi Sĩ Lâm (Trung Quốc)

Cầu kính “Đĩa bay”, hẻm núi Sĩ Lâm – Bắc Kinh, Trung Quốc được biết đến là một trong những cầu kính cao nhất thế giới. Với diện tích khoảng 415m2, cầu kính “Đĩa bay” là tầng tham quan bằng kính lớn nhất thế giới. Cây cầu kính này mang lại cho du khách cái nhìn toàn cảnh vẻ đẹp núi non hùng vĩ tại hẻm núi Sĩ Lâm của quận Pingu, Bắc Kinh.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu biết thêm về cầu kính dài nhất thế giới và những cây cầu nổi tiếng khác.

Rate this post
Phương

Share
Published by
Phương

Recent Posts

Khả năng tái sinh thần kỳ của những người mang sao Văn Khúc

Sao Văn Khúc còn gọi là Sao Diêm Vương, là một ngôi sao đơn trong…

8 tháng ago

Không giỏi tiếng Anh có nên học Ngôn ngữ Anh hay không?

Dù đam mê tiếng Anh cũng như quyết tâm theo đuổi ngành học này nhưng…

11 tháng ago

Khám phá cầu kính Thác Dải Yếm, điểm đến thú vị Tây Bắc

Cầu kính Thác Dải Yếm là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi…

1 năm ago

Cầu kính Lai Châu ở đâu? Những trải nghiệm thú vị nơi đây

Cầu kính Lai Châu đang là một điểm đến thu hút rất nhiều các bạn…

1 năm ago

Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

Du lịch Trung Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ một điểm đến vô cùng thú…

1 năm ago

Xét tuyển cao đẳng hộ sinh sài gòn theo hình thức nào?

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé ngày càng phát triển nên Cao…

1 năm ago