Tìm hiểu vẻ đẹp và những lưu ý cần khi đi cầu kính Cao Hùng

Tìm hiểu vẻ đẹp và những lưu ý cần khi đi cầu kính Cao Hùng

Đất nước Đài Loan được biết đến là một quốc gia xinh đẹp với nhiều điều nổi bật. Gần đây, cầu thang kính Cao Hùng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cùng tìm hiểu vẻ đẹp và những lưu ý cần khi đi cầu kính Cao Hùng qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung tóm tắt

Vẻ đẹp cầu kính Cao Hùng

Cảnh sắc nguy nga giữa vùng trời xanh biếc

Tọa lạc tại công viên lớn nơi núi đồi trùng điệp bên eo biển Đài Loan cùng khí hậu trên cao mát mẻ, cầu kính Cao Hùng được biết như một địa điểm tham quan rất thu hút khách du lịch khi đến với Cao Hùng. Tại đây, dạo bước trên không trung là cảm nhận của khách du lịch, ngắm nhìn thành phố Cao Hùng ở độ cao 41 mét, chúng ta sẽ như được lạc vào một thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Cầu kính Cao Hùng – nguồn cảm hứng thiết kế từ nghệ thuật

cau-kinh-cao-hung
Thiết kế của cầu được lấy cảm hứng từ âm nhạc

Xem ngay: cầu kính Ô quy hồ để biết thêm thông tin

Thiết kế của cầu được lấy cảm hứng từ âm nhạc và được cục du lịch của thành phố miêu tả như một phần của cây đàn vĩ cầm với đường cầu cong cong như lược vĩ, dây văng mảnh dẻ bền bỉ hao dây đàn, trụ cầu tựa như cần và cuộn xoắn ốc của vĩ cầm. Cầu đi trên không có độ cong vừa phải và được treo lên bởi những sợi dây thép chắc chắn nối liền với phần trụ cầu tinh xảo tạo nên một kết cấu hoàn mỹ.

Bên cạnh đó, tòa tháp trụ của cây cầu còn được thiết kế có cầu thang trôn ốc, điểm xuyến trên đó là những bậc thang tựa như phím đàn dương cầm và phần cuối của điểm áp đất trông như một chiếc kèn Hamonica. Chiếc trụ chống cầu thứ 2 ngay bên cạnh tòa tháp trụ cầu chính lại được xây giống như thân giữa và đầu của một cây kèn Trumpet.

Vẻ đẹp nuông chiều mọi ánh nhìn

Cầu được chia ra hai phần với một phần cầu lát gỗ và một phần cầu trải kính dễ dàng chiều lòng mọi du khách, đặc biệt là những vị khách yêu thích sự mạo hiểm và kích thích. Quý khách thích chiêm nghiệm cảnh vật tráng lệ nơi thiên nhiên rộng lớn nhưng không thích cầu kính cũng có thể đến đây và sử dụng phần cầu gỗ để du khách có được một trải nghiệm tốt nhất.

Do công viên bao quanh cầu được quy hoạch dựa trên tiêu chí bảo vệ môi trường và bảo tồn sinh thái nên khi nhìn từ trên cầu, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp bình dị của dòng suối yên ả uốn lượn giữa những cánh đồng màu mỡ, hồ, rừng trên bán bình nguyên A Công.

Lưu ý khi tham quan cầu kính Cao Hùng

Bạn không nên đi vào thứ hai vì nơi đây không mở cửa. Các ngày còn lại trong tuần khách có thể thăm quan thoải mái. Thời gian mở cửa từ thứ 3 đến thứ 6 là 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, thứ 7 và chủ nhật từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

cau-kinh-cao-hung
Cầu kính không mở cửa vào Thứ 2

Click ngay: cầu thang kính 3d để biết những điều đặc biệt

Vé vào cửa gói trọn bộ có giá là 80 tệ cho một người, hiện đang có giá khuyến mãi là 60 Đài tệ còn nửa vé dành cho trẻ em có giá 40 Đài Tệ, hiện đang khuyến mãi chỉ còn 30 Đài Tệ. Nhóm đi từ 20 người trở được giảm 20% giá vé phải trả, nhóm 100 người được giảm 40% giá vé phải trả. Miễn phí vé tham quan đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người già trên 65 tuổi.

Lộ trình đi đến cầu như sau: Đầu tiên, du khách sẽ di chuyển đến ga tàu hỏa Cương Sơn, sau đó bắt taxi hết khoảng 300 Đài tệ, hoặc đi xe Bus tới địa điểm này, nhưng xe Bus thì phải đi xe trung chuyển lên tới cầu hết 45 Đài Tệ.

Ngoài cây cầu này, du khách cũng có thể ghé chơi những địa điểm giải trí xung quanh như núi Phật Quang, ăn uống ở chợ đêm Thụy Phong, mua sắm ở Tân Quật Giang, trình diễn nghệ thuật ánh sáng ở ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard, … Đây thực sự là những trải nghiệm đáng nhớ khi đến thành phố này.

Trên đây là vẻ đẹp và những lưu ý cần khi đi cầu kính Cao Hùng. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
Tin tức