Khám phá cầu kính cao nhất Việt Nam tại Sapa

Khám phá cầu kính cao nhất Việt Nam tại Sapa

Cầu kính cao nhất Việt Nam hiện tại chính là cầu kính rồng mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Cầu kính ở độ cao 2.333m so với mực nước biển, cách trung tâm thị trấn Sapa 17km theo hướng đi Lai Châu.

Cầu kính Rồng Mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Nội dung tóm tắt

Cầu kính cao nhất Việt Nam ngắm toàn cảnh Ô Quy Hồ Tây Bắc

Cầu kính rồng mây hoành tráng và cao nhất Việt Nam nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc cao 2.200m so với mực nước biển, dài 60m.

cau-kinh-cao-nhat-viet-nam
 Cây cầu kính cao nhất Việt Nam nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển

Xem thêm: Cầu kính rồng mây Sapa có gì nổi bật?

Cây cầu kính là cây cầu kính có độ cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á. Cầu kính Rồng Mây được xem là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam với những con số đáng kinh ngạc. Cầu kính Rồng Mây cách trung tâm thị trấn Sapa 17km theo hướng đi Lai Châu, nằm tại đỉnh đèo Ô Quý Hồ.

Cầu kính rồng mây có hệ thống thang máy lồng kính trong suốt sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 2cm, tổng độ dày mặt kính là 7cm. Nhiều du khách trải nghiệm Cầu kính Rồng Mây bị choáng ngợp vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc trên độ cao nhìn xuống vực sâu thăm thẳm.

Cầu kính cao nhất Việt Nam tại Sapa có lối đi rộng khoảng 5m với chiều dài 50m tính từ thang máy đến vách núi dãy Hoàng Liên. Cầu có thể chịu được sức nặng của hơn 3000 người một lúc. Trải nghiệm ở cây cầu kính cao nhất Việt Nam du khách có thể ngắm được nhiều phong cảnh đẹp núi non hùng vĩ, trùng điệp với một cảm giác thật mới lạ.

Cầu kính được xây dựng an toàn và với quy mô lớn, du khách có thể ghi vào ống kính những khoảnh khắc hết sức ấn tượng khi đứng tại cầu này. Các bạn thoải mái ngắm cảnh, check-in, chụp hình với khung cảnh thật sự ấn tượng.

Nhiều trải nghiệm ‘cực cool’ ở cầu kính cao nhất Việt Nam

Công trình cầu kính có mặt cầu vươn xa từ vách núi ra 60m. Du khách sẽ đi bộ để di chuyển từ chân núi tới đỉnh núi bằng thang máy lồng kính. Cầu kính có hình tròn, với 4 hành lang ở 4 phía. Sau khi bước ra khỏi thang máy, du khách sẽ bước đến cây cầu kính. Đây là một nơi mà bạn có thể trải nghiệm ở độ cao tận 2.200m so với mực nước biển nhìn thẳng xuống những con đường đèo uốn lượn, ruộng bậc thang vách đá ở phía dưới.

Tốc độ của thang máy không quá nhanh, du khách có thể chụp ảnh và chiếm ngưỡng được vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn.

cau-kinh-cao-nhat-viet-nam
 Cầu kính rồng mây có hệ thống thang máy lồng kính trong suốt

Xem thêm:

Cầu Cổ Chiên Trà Vinh có chiều dài bao nhiêu?

Cầu kính Rồng Mây là cây cầu kính thứ 2 ở Việt Nam sau cầu kính tình yêu ở Mộc Châu (Sơn La). Không chỉ là cây cầu kính cao nhất, cầu kính rồng mây thật sự ấn tượng hơn rất nhiều nếu xét về quanh cảnh thiên nhiên lẫn quy mô xây dựng.

Cầu kính Rồng Mây tuy đẹp nhưng không thực sự dành cho những người “yếu tim” vì không phải ai cũng đủ can đảm để bước đi qua tấm kính nhìn được vực sâu hun hút bên dưới. Đứng trên cầu kính từ trên cao nhiều người bị run. Để an toàn, du khách sẽ được phát mỗi người một đôi giày vải có đế cao su để chống trơn trượt.

Sau khi tham quan Cầu Kính, du khách có thể đi bộ hoặc đi xe điện khám phá không gian của những cánh rừng. Tham gia các trò chơi mạo hiểm như trượt zipling, nhảy dù, đi dây văng, nhảy bungee, …

Cầu Kính chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá nên nếu bạn có cơ hội tới đây bạn nên thử đặt chân đến một lần để cảm nhận vùng đất xinh đẹp này. Giá vé cầu kính Sapa có nhiều thay đổi nên lưu ý trước khi đi bạn nên hỏi giá vé tại thời điểm đi để có lựa chọn phù hợp cho chuyến hành trình vi vu tại đây.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cầu kính cao nhất Việt Nam tại Sapa. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Rate this post
Cầu Việt nam