Categories: Tin tức

Thú vị với những ngành học dễ kiếm tiền nhất hiện nay

Chọn ngành học phù hợp với bản thân thôi chưa đủ mà chúng ta phải chọn được cả những ngành học dễ xin việc, dễ kiếm tiền. Dưới đây là ba nhóm ngành mang lại cho bạn cơ hội tìm kiếm được công việc với mức thu nhập khá cao.

Ngành Điện Cơ khí

Có rất nhiều những công ty cơ khí hiện nay đang thiếu nguồn nhân lực, đòi hỏi, yêu cầu về ngành này cũng không quá cao. Không những vậy, cơ hội để bạn được đi xuất khẩu lao động sang một số các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng rất lớn. Ngay từ  khi còn đang ngồi trên giảng đường đại học, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng được sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, do đó mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu có thể kí kết hợp đồng lao động.

Cơ khí là một ngành học có tiềm năng

Với thực trạng hiện nay, đa số các lao động ở các nhà máy đều chưa qua đào tạo trường lớp bài bản, cho nên ngành học này được xem là một trong những gợi ý rất tốt dành cho những bạn yêu máy móc, lắp ráp. Cơ hội việc làm của bạn cũng như nguy cơ thất nghiệp sẽ thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Bạn cũng có thể theo học trung cấp hoặc cao đẳng nghề đào tạo ngắn hạn nếu như bạn muốn ra trường có ngay việc làm, không hẳn là cứ nhất thiết phải đào tạo đại học vì yêu cầu kinh nghiệm đối với ngành này là khá cao.

Ngành Marketing

Với những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang thành lập ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như các cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến với tay của người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh và chiến thắng với nhiều đối thủ.

Vì vậy những công ty ấy cần phải có một đội ngũ hùng hậu chuyên tiếp xúc với khách hàng, đồng thời có những sáng tạo để có thể tiêu thụ được sản phẩm. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu có phần khắt khe trên của các công ty.

Rất nhiều ngành học mang lại thu nhập cao

Quan trọng không kém đó là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ.

Ngành kinh doanh xuất nhập khẩu

Việt Nam là một nước giáp biển và có rất nhiều điều kiện thuận lợi để có thể tạo ra cơ hội giao lưu và buôn bán với các quốc gia khác. Nhờ vào thiên nhiên ưu đãi cùng với mạng lới sông ngòi dày đặc mà Việt Nam có sản lượng tôm cá và thủy hải sản vô cùng dồi dào đáp ứng được yêu cầu tiêu thụ lớn của các nước trên toàn thế giới.

Tuy nhiên nhược điểm của Việt Nam là chưa có nhiều nhân luwkc có trình độ về việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như có sự hiểu biết sâu rộng về ngành kinh doanh xuất nhập khẩu. Nên hiện nay, với nhu cầu mở rộng ngành xuất nhập khẩu, các công ty hiện nay cần một lượng nhân lực lớn và lành nghề. Do đó, nếu theo học ngành này thì cơ hội xin việc rất dễ.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Hải

Share
Published by
Tuấn Hải

Recent Posts

Khả năng tái sinh thần kỳ của những người mang sao Văn Khúc

Sao Văn Khúc còn gọi là Sao Diêm Vương, là một ngôi sao đơn trong…

8 tháng ago

Không giỏi tiếng Anh có nên học Ngôn ngữ Anh hay không?

Dù đam mê tiếng Anh cũng như quyết tâm theo đuổi ngành học này nhưng…

12 tháng ago

Khám phá cầu kính Thác Dải Yếm, điểm đến thú vị Tây Bắc

Cầu kính Thác Dải Yếm là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi…

1 năm ago

Cầu kính Lai Châu ở đâu? Những trải nghiệm thú vị nơi đây

Cầu kính Lai Châu đang là một điểm đến thu hút rất nhiều các bạn…

1 năm ago

Chiêm ngưỡng cầu kinh Trương Gia Giới – kiệt tác con người tạo nên

Du lịch Trung Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ một điểm đến vô cùng thú…

1 năm ago

Xét tuyển cao đẳng hộ sinh sài gòn theo hình thức nào?

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé ngày càng phát triển nên Cao…

1 năm ago