Cầu kính dài nhất Việt Nam là cầu gì?

Cầu kính dài nhất Việt Nam là cầu gì?

Vượt qua cây cầu đi bộ dài 526 m nằm trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, Trung Quốc. Cầu kính Bạch Long xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là cây cầu kính dài nhất Việt Nam.

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu về Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long địa chỉ ở quần thể du lịch nghỉ dưỡng Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Nếu là một tín đồ đam mê khám phá một tọa độ sống ảo cực chất, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cây cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu. Cầu kính Bạch Long là cây cầu đi bộ dài nhất thế giới đang khiến những đôi chân đam mê xê dịch phát sốt.

Cầu Bạch Long được xây dựng dài 632m. Cầu cũng đã được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận “Con đường bắc ngang vách đá có đáy bằng kính dài nhất thế giới”.

Cầu kính Bạch Long tọa lạc cheo leo giữa núi rừng hùng vĩ ở độ cao 1080m được mệnh danh dài nhất thế giới. Đây được xem là địa điểm để thử thách du khách và địa điểm mới để sống ảo cực chất.

Đứng trên cầu, du khách có thể cảm nhận sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc bồng bềnh trên không trung huyền ảo.

cau-kinh-cao-nhat-viet-nam
Cầu kính Bạch Long là cầu kính dài nhất Việt Nam

Xem thêm: Khám phá cầu kính cao nhất Việt Nam tại Sapa

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trong suốt và vắt vẻo giữa không trung có khả năng chứa đến 450 người cùng một lúc. Đứng trên cầu bạn có thể nhìn xuống được khung cảnh ở bên dưới ở độ cao 150m. Cầu kính Bạch Long với ba lớp kính siêu cường lực được làm từ Pháp dày 40mm nên cực kỳ an toàn để bạn khám phá. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và cũng khiến không ít người phải chùn bước vì sợ độ cao.

Cầu Kính Bạch Long nằm trong quần thể du lịch phong phú Mộc Châu Island được đầu tư 773 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất là 23,9 ha.

Cầu kính Bạch Long có chiều dài 632m, phía cuối chân cầu là công trình điêu khắc hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Điểm đến nổi tiếng cả trong và ngoài nước

Cầu kính Bạch Long, với tổng chiều dài 632 m trên vách đá ở tỉnh Sơn La đã phá kỷ lục Guinness vượt qua cầu kính của Trung Quốc dài 526 mét.

Cầu kính Bạch Long được đã thử nghiệm khi cho ô tô tải chạy qua có khả năng chịu được lực 5 tấn nếu một tấm kính bị vỡ. Cầu có hai trụ tháp cao 30m, trụ tháp được khoan leo sâu xuống 30m thiết kế chắc chắn.

Phần tiếp nối của cầu kính Bạch Long là con đường cheo leo bên vách đá dài 327m, rộng 1,5m có view siêu đẹp để khách du lịch chụp ảnh checkin. Được biết, toàn bộ hệ thống mặt cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu (Sơn La) được sử dụng kính siêu cường lực Sanh gô banh (Saint gobain) của Pháp.

cau-kinh-dai-nhat-viet-nam
 Cầu kính Bạch Long lung linh về đêm

Xem thêm:

Cầu kính rồng mây Sapa có gì nổi bật?

Cầu kính Bạch Long đã mở cửa đón khách đến tham quan, trải nghiệm, cơ bản hoàn thành một số hạng mục như đường đu trượt Ziline, khu trượt khô, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng tre tầm vông Tabambo,…

Cầu được lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hình ảnh và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. 18h, cầu bật điện sáng nên sẽ là điểm đến thú vị mà nhất định phải thử khám phá một lần khi đi du lịch Mộc Châu. Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Mộc Châu năm 2022.

Hiện tại, giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/ trẻ em cao 1-1,4 m. Trẻ dưới 1 m được miễn phí.

Cầu kính Bạch Long khi đi vào hoàn thành đã trở thành một trong những điểm nhấn lớn mang tính biểu tượng của Mộc Châu. Đến với Cầu kính Bạch Long sẽ mang đến cho bạn sự kích thích, hồi hộp nhất định một chuyến khám phá có một không hai trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Rate this post
Cầu Việt nam