Khám phá 6 cây cầu kính dài nhất thế giới

Khám phá 6 cây cầu kính dài nhất thế giới

Những cầu kính dài nhất thế giới tuyệt đẹp và nổi tiếng thế giới dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những cây cầu này nhé.

Nội dung tóm tắt

Top 6 cầu kính dài nhất thế giới

Cầu kính ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên (Trung Quốc)

Cây cầu này nằm trong khu du lịch Tam Hiệp Hoàng Xuyên (Trung Quốc) được khánh thành vào tháng 7/2020. Tổng chiều dài cây cầu là 526,14 m, bắc qua sông Liên Giang, với sức chứa 500 du khách cùng lúc. Cầu được làm từ 3 lớp kính dày 4,5 cm với độ trong suốt lên tới 99,15% giúp du khách có thể nhìn thấy quang cảnh bên dưới một cách chân thực và rõ nét nhất, theo Sina.

Hiện tại, đây là câu cầu dài nhất thế giới. Trước đó, kỷ lục về cây cầu kính dài nhất thế giới thuộc về công trình dài 488m ở Hồ Bắc (Trung Quốc)

Cầu kính Bạch Long (Mộc Châu, Việt Nam)

Cau-kinh-dai-nhat-the-gioi-Bach-Long-Viet-Nam
Cầu kính dài nhất thế giới – Bạch Long Việt Nam

Xem thêm: Cầu thanh trì ở đâu?

Nằm trong top những cây cầu kính dài nhất thế giới cầu kính Bạch Long treo trên vách núi dài 632 m sẽ chính thức mở cửa đón khách đúng dịp lễ 30/4. Công trình này có tổng chiều dài 632 m, phần bắc qua vách núi dài 290 m và trên vách đá 342 m, là một trong những hạng mục thuộc quần thể du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng tại xã Mường Sang (Mộc Châu, Sơn La).

Theo ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án, cho biết đang hoàn tất các thủ tục công nhận và đợi ghi danh “cầu kính đi bộ dài nhất thế giới” vào sách Kỷ lục Guinness thế giới vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, chính thức soán ngôi công trình ở Tam Hiệp Hoàng Sơn.

Cầu kính Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Walk of faith – Cuộc đi bộ của lòng tin”, nghe đến tên gọi thôi đã cảm thấy đáng sợ và đầy kịch tính. Chiếc cầu kính với cái tên Walk of faith nằm ở độ cao 1,430m tại Lâm Viên, núi Thiên Môn thực sự là một nơi đáng để bạn đến một lần và trải nghiệm.

Cây cầu uốn khúc bên vách núi với mặt đường được thiết kế từ những tấm kính trong suốt giúp bạn nhìn rõ cảnh quan bên dưới. Tuyệt nhiên nơi đây không dành cho những ai yếu tim và sợ độ cao.

Grand Canyon Skywalk (Arizona, Mỹ)

Nằm lơ lửng ở độ cao 290 m so với mặt đất, lối đi bộ hình móng ngựa này hướng ra khung cảnh ngoạn mục của vực núi Grand Canyon nổi tiếng ở bang Arizona, Mỹ.

Cây cầu bằng kính rộng 3,1 m và kéo dài 21 m là một cấu trúc có độ bền ấn tượng. Grand Canyon Skywalk có khả năng chịu được sức nặng tương đương 70 máy bay phản lực chở khách, sức gió 161 km/giờ và động đất cấp 8, trang India Times nhận xét.

Aiguille du Midi Skywalk (Chamonix, Pháp)

Kham-pha-cau-kinh-Aiguille-du-Midi-Skywalk-Phap
Khám phá cầu kính Aiguille du Midi Skywalk – Pháp

Xem thêm: Cầu Cổ Chiên dài bao nhiêu?

Công trình dạng hộp kính này đi vào hoạt động từ năm 2013, là một trong những điểm thu hút du lịch cao nhất châu Âu. Điều kỳ diệu tạo nên sự nổi tiếng của Aiguille du Midi đến từ cấu trúc kính ba lớp dày 12 mm, nằm ở độ cao hơn 3.800 m. Trải nghiệm đứng trong hộp kính ngoạn mục này mang đến du khách ấn tượng khó quên.

Thu mọi góc độ của khung cảnh hùng vĩ vào tầm mắt, du khách cảm giác như bị giam lơ lửng giữa không trung, vừa lo sợ vừa hào hứng. Đặc biệt, những dãy núi tuyết phủ và sông băng Bossons uốn lượn bên dưới sẽ trở thành phông nền tuyệt hảo cho bức ảnh tự sướng của du khách.

Dachstein Skywalk (Salzburg, Áo)

Cây cầu ngoạn mục nằm ở thị trấn Dachstein của Áo. Cây cầu được xây dựng tại nhà ga cáp treo, trên núi cao. Sử dụng thang máy, du khách có thể leo lên độ cao 700 mét. Sau đó, họ sẽ có thể đi dạo qua cây cầu kính tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non.

Đài quan sát này được lắp đặt trên một vách đá. Ngay cả những du khách có “thần kinh thép” cũng sẽ bị ấn tượng bởi cảnh quan trên cầu. Đài quan sát này thường mở cửa vào tháng Bảy khi trời bắt đầu lạnh. Thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi tuyết trắng xóa vô cùng đẹp. 

Với những cây cầu kính dài nhất thế giới này, sẽ không ngoa khi nói rằng đôi khi để được ngắm cảnh đẹp kì thú, du khách cần phải có thêm một chút can đảm và một trái tim khỏe mạnh.

Rate this post
Tin tức