Gợi ý một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Gợi ý một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Hiện nay, một ngôi nhà được thiết kế đẹp và tiện ích được nhiều người quan tâm khi chuẩn bị xây dựng nhà cửa. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết xây nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn thì hãy tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

Một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Đối với việc xây nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có thể áp dụng được nhiều phong cách thiết kế và kiểu dáng khác nhau như cổ điển hay hiện đại. Tùy thuộc vào diện tích đất, sở thích của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ đưa lên những phương án phù hợp.

Mẫu nhà ống 2 tầng

Đặc điểm dễ nhận biết của nhà ống là mặt tiền nhỏ, có hình chữ nhật và thường được thiết kế cao tầng. Đây là một kiểu nhà ở rất phổ biến ở nước ta, nhất là những hộ gia đình ở mặt phố hay chốn thành thị đông đúc.

Ưu điểm của nhà ống 2 tầng gồm:

– Thiết kế đơn giản: Nhà ống có thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kỳ nên thường thi công nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Việc xây dựng nhà ống giúp sẽ cho gia chủ sớm đưa công trình vào sử dụng.

– Tiết kiệm chi phí: Nhà ống thường có chi phí xây dựng thấp hơn khá nhiều so với những căn nhà biệt thự, hay những công trình thiết kế dạng chữ L. Vì vậy, mẫu nhà này phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình ở nông thôn khi cần xây dựng nhà ở.

– Đa dạng về diện tích đất: Không giống như nhà biệt thự hay nhà dân dụng thông thường, mẫu nhà ống đẹp được thiết kế linh hoạt trên nhiều diện tích đất ở khác nhau.

nhà 2 tầng đẹp ở nông thônGợi ý một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Xem thêm: Những điều cần biết khi xây mẫu nhà ống đẹp

Mẫu nhà 2 tầng mái thái

Nhà mái thái là kiểu nhà có phần mái có dạng ngói, được xếp chồng lên nhau và có độ dốc nhất định. Đây là kiểu kiến trúc theo phong cách thấp tầng, thường sẽ có 1 tầng trệt và 1 tầng lầu.

Ưu điểm của nhà 2 tầng đẹp mái thái:

– Về công năng sử dụng: Nhà mái thái có tính năng tản nhiệt và chống nóng tốt. Do mái nhà có độ dốc vừa phải nên khi nước mưa rơi xuống sẽ nhanh chóng thoát nước và không bị ứ đọng. Thêm vào đó, kiểu mái này cũng giúp bảo vệ ngôi nhà không bị thấm dột và ngấm nước.

– Về thiết kế: Nhà mái thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc, chất liệu khác nhau nên có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Chất liệu làm mái thái cũng rất đa dạng, với nhiều loại gạch không nung các kích thước và màu sắc khác nhau.

– Có tính thẩm mỹ cao: Kiểu nhà mái thái đang được rất nhiều người ưa chuộng, bởi mẫu nhà này có thiết kế khá đẹp mắt và tôn lên được vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo ngôi nhà. Bên cạnh đó, kiểu nhà này còn mang nét đặc trưng trong văn hóa kiến trúc của người Á Đông từ xưa đến nay.

– Về phong thủy kiến trúc: Theo các quan niệm từ xưa đến nay, nhà mái thái cũng ảnh hưởng đến phong thủy, tiền tài và sức khỏe của gia đình. Xây dựng nhà mái thái sẽ tránh được hiện tượng tích tụ khí xấu cho ngôi nhà nhờ vào kiểu thiết kế đổ dốc của mái thái.

nhà 2 tầng đẹp ở nông thônGợi ý một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Xem thêm: Tìm hiểu về đặc điểm của nhà 2 tầng đẹp mái thái

Mẫu nhà 2 tầng chữ L

Nhà chữ L là kiểu nhà quen thuộc ở Việt Nam và thường được xây dựng phổ biến tại các vùng quê nơi có diện tích đất rộng. Mẫu nhà chữ L ở nông thôn mang đến sự mộc mạc, gọn gàng và gần gũi với thiên nhiên.

Ưu điểm của nhà 2 tầng chữ L:

– Về thiết kế: Mẫu nhà đẹp chữ L giúp tiết kiệm diện tích xây dựng. Nếu đất của nhà bạn không được vuông vắn thì có thể thiết kế theo kiểu nhà này để tiết kiệm không gian và mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt.

– Tạo thêm không gian sinh hoạt: Xây nhà 2 tầng theo hình chữ L sẽ tạo được khuôn viên cho gia đình. Phần góc thiếu của đất có thể tận dụng làm nơi để xe, khuôn viên trang trí hoặc nơi vui chơi cho trẻ nhỏ.

– Dễ dàng bố trí không gian: Những ngôi nhà xây theo hình chữ L sẽ giúp việc phân bố các phòng và không gian sinh hoạt bên trong dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn tạo tính thống nhất trong cùng một ngôi nhà.

nhà 2 tầng đẹp ở nông thônGợi ý một số mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Những lưu ý khi xây nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Ở nông thôn, với ưu điểm là diện tích đất rộng và đa dạng về hình dáng đất xây dựng, tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Phần thiết kế ngoại thất của ngôi nhà không cần quá cầu kỳ, rườm rà nhưng vẫn đảm bảo hài hòa. Do đó, khi xây dựng, bạn cần tính toán và lựa chọn vật liệu giá rẻ mà vẫn đáp ứng được công năng, thẩm mỹ.

– Phần thiết kế nội thất tùy thuộc vào nhu cầu sử của mỗi gia đình, có thể tùy biến sao cho phù hợp với kiểu dáng ngoại thất, văn hóa gia đình để bài trí đồ dùng, tiện nghi sao cho hợp lý. Thông thường mỗi căn từ 2 – 4 phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách rộng rãi.

– Chi phí xây dựng như tiền nhân công, vật liệu cát, gạch, ngói, sơn, sắt thép, xi măng… cũng được tính toán kỹ để tránh lạm phát quá nhiều gây khó khăn trong việc hoàn thiện ngôi nhà. Theo như khảo sát thì giá thành xây dựng một ngôi nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn từ 300 – 900 triệu đồng.

Tổng hợp

Rate this post
Tin tức