Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ? Khám phá những cây cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng

Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ? Khám phá những cây cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng

Cầu sông Hàn đã từ lâu trở thành biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Khi đến đây, nhiều du khách rất háo hức muốn xem cầu Sông Hàn lúc quay chuyển nhịp. Vậy cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Khi đến du lịch Đà Nẵng, bên cạnh tham quan các địa điểm nổi tiếng thì nhiều du khách có mong muốn được chiêm ngưỡng khoảnh khắc cầu sông Hàn quay. Do đó, các bạn cần tìm hiểu giờ cầu sông Hàn quay trước để có kế hoạch tham quan phù hợp.

Nội dung tóm tắt

1. Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Cầu quay sông Hàn nằm ở phía đông bắc thành phố, cách bán đảo Sơn Trà khoảng 15 phút lái xe. Chiếc cầu là vạch nối liền hai trục đường chính của thành phố là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, gồm 11 nhịp nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà.

Chiếc cầu quay này được khánh thành vào năm 2000, là một trong những biểu tượng của Thành phố du lịch Đà Nẵng, là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với nơi đây. Ban ngày cầu có nhiệm vụ nối liền giao thông các khu vực của thành phố, khi đêm đến, cây cầu này lại khoác lên mình vẻ lung linh in, huyền ảo bởi hàng nghìn ánh đèn rực rỡ, đủ sắc màu.

cầu sông hàn quay lúc mấy giờCầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Chiếc cầu này thu hút khách du lịch  không chỉ bởi vẻ đẹp lung linh mà đặc biệt nhiều người còn rất tò mò muốn chiêm ngưỡng sự chuyển động của cầu khi quay 90 độ để mở đường cho các con tàu đi qua. 

Trước đây, nhịp cầu quay trước đây có chức năng phục vụ giao thông đường thủy, để các tàu thuyền lớn có thể qua lại dọc theo sông Hàn qua cầu trong khoảng từ 1h – 4h sáng hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây ban quản lý thành phố đã điều chỉnh lại lịch quay của cầu Sông Hàn sớm hơn vào lúc 23h – 24h trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần để phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng và khám phá của du khách được thuận lợi hơn. Với giờ quay cầu Sông Hàn rất hợp lý như vậy thì du khách cũng như người dân có thể sắp xếp thời gian đến xem cây cầu quay nổi tiếng của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, một sự kiện không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng là xem cầu Rồng phun lửa vào dịp cuối tuần. Trước khi xem cầu sông Hàn quay thì du khách có thể đến cầu Rồng cách đó không xa để xem cầu Rồng phun lửa và phun nước từ 9h00 các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đây cũng là một hoạt động thú vị thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan thành phố.

2. Những địa điểm ngắm trọn vẹn lúc cầu sông Hàn quay

Để ngắm trọn vẹn khoảnh khắc khi cầu quay, bạn cần phải tìm cho mình một địa điểm thuận lợi. Một trong những nơi hoàn hảo nhất phải kể đến khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Đây chính là tòa nhà 37 tầng cao nhất thành phố, nằm ngay bờ tây sông Hàn. Đứng tại đây, bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố, khung cảnh ánh đèn đêm lung linh huyền ảo cùng với bầu trời lộng gió sẽ đem lại thứ cảm giác thật khó tả. Bên cạnh đó, các bạn có thể đến một vài khách sạn khác như Brilliant Hotel, Green Plaza… cũng “view” khá đẹp để ngắm cầu quay và toàn cảnh Đà Nẵng khi về đêm.

Ngoài những khách sạn cao tầng có tầm nhìn tốt để ngắm cảnh ra thì các bạn còn có thể lựa chọn những địa điểm công cộng khác như quảng trường, công viên hoặc bất kỳ quán cà phê nào ở gần đó. Một vài tên quán mà bạn có thể ghé qua đó là: Namunamu Café, Memory Lounge với không gian rộng rãi, thức uống ngon, nhân viên nhiệt tình.

3. Cách di chuyển đến cầu quay sông Hàn

Du khách có thể đi đến cầu quay sông Hàn bằng hai con đường sau:

– Từ bến xe trung tâm thành phố, các bạn di chuyển ra đường Tôn Đức Thắng, sau đó đến Điện Biên Phủ tới ngã tư Lê Duẩn chạy thẳng là tới cầu.

– Từ sân bay Đà Nẵng bạn ra đường Nguyễn Văn Linh rất gần, sau đó quý khách rẽ sang đường Trần Phú. Chạy thẳng đường Trần Phú là tới đường Lê Duẩn, chạy thêm một chút nữa là chiếc cầu sông Hàn lịch sử. Cả hai con đường du khách sẽ chỉ mất khoảng 15 – 30 phút di chuyển, đường đi lại rất thuận tiện, bằng phẳng và không có nhiều ngã rẽ.

4. Những cây cầu nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng

Cầu Rồng – một trong 5 chiếc cầu đẹp nhất Đông Nam Á 

cầu sông hàn quay lúc mấy giờNhững cây cầu nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng

Xem thêm: Cầu nào dài nhất Việt Nam? Tìm hiểu những cây cầu “kỷ lục” ở Việt Nam

Cầu Rồng là một trong 5 chiếc cầu đẹp nhất Đông Nam Á và là một trong 30 chiếc cầu ấn tượng nhất hành tinh, là 1 trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Nẵng. Đây là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, đồng thời cũng là tuyến đường ngắn nhất nối liền sân bay quốc tế Đà Nẵng với các khu du lịch cao cấp ven biển Sơn Trà. 

Hình tượng rồng trên cầu được thể hiện dựa trên kiến trúc của rồng thời Lý kết hợp với dáng hình vươn ra biển lớn. Ngoài ra, du khách còn ấn tượng nhất về cây cầu này là khả năng phun lửa và phun nước thành luồng hơi cực mạnh và đẹp, thể hiện khát vọng vươn xa của Đà Nẵng. Nếu muốn ngắm được rồng phun lửa và nước, bạn chỉ cần có mặt tại bờ sông gần cầu Rồng vào 9 giờ tối cuối tuần. 

Cầu Trần Thị Lý – niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu dây văng huyền ảo nhất trên sông Hàn, nó trở thành một điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan đô thị Đà Nẵng. Cầu có thiết kế mang âm hưởng của phong cách Châu Âu, với lối kiến trúc và kết cấu vô cùng độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp. 

Ngắm từ xa, cây cầu như cánh buồm đầy màu sắc đang vươn ra biển lớn, thể hiện khát vọng vươn lên của con người tại thành phố biển xinh đẹp này. Đặc biệt, cây cầu Trần Thị Lý càng trở nên ấn tượng hơn vào ban đêm, khi hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại được bật lên.

Cầu Thuận Phước – Cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

cầu sông hàn quay lúc mấy giờCầu sông Hàn mấy giờ quay?

Cầu Thuận Phước được biết đến là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam. Cầu được thiết kế theo mô hình cầu treo dây võng 3 nhịp liên tục, có chiều dài là 1.850m và chiều rộng là 18m. 

Không chỉ góp phần tạo nên điểm nhấn cho du lịch mà cầu Thuận Phước còn là cầu nối giao thương, kinh tế cảng biển Đà Nẵng. Khi màn đêm buông xuống, cầu Thuận Phước trở nên rực rỡ hơn bởi những ánh đèn màu sáng lấp lánh, một vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy về đêm của cây cầu đặc biệt này.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất trên dòng sông Hàn Đà Nẵng, là nhân chứng lịch sử suốt nhiều năm qua. Trong quá khứ, cầu được xây dựng với mục đích phục vụ chiến tranh, trải qua nhiều năm, cây cầu này đã chứng kiến Đà Nẵng vận động, phát triển từng ngày.

Ý tưởng biến cầu Nguyễn Văn Trỗi trở thành cây cầu đi bộ đã thu hút rất nhiều người tìm đến để tận hưởng không khí trong lành đậm chất cổ xưa còn đọng lại của một thành phố biển. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được ưa chuộng đối với du khách thập phương.

Cầu cổng vàng – Cây cầu độc đáo nhất Việt Nam

Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Cầu cổng vàng nằm ở độ cao 1.400m, có chiều dài 150m được khánh thành và bắt đầu khai thác du lịch từ tháng 6 năm 2018. Cầu gồm có 8 nhịp (nhịp dài nhất 21,2m) đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan bởi sự độc đáo trong thiết kế và nằm tại vị trí có phong cảnh tuyệt đẹp. Cầu cổng vàng tọa lạc tại khuôn viên khu du lịch Bà Nà Hills, đứng từ trên cầu du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng, biển cả cùng toàn bộ thành phố Đà Nẵng dưới ánh nắng vàng hết sức mê hoặc.

Cầu Tình Yêu

Cầu Tình yêu Đà Nẵng với thiết kế mang phong cách châu Âu hiện đại, cây cầu này được xem là điểm dừng chân lý tưởng ở mọi du khách khi đến với Đà Nẵng. Cầu được ví như là nơi minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của những cặp đôi yêu nhau. Họ gắn kết tình yêu của mình ngay tại cầu Tình Yêu bằng những chiếc ổ khóa nhỏ xinh trên lan can cầu. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ, nếu có dịp đến du lịch thành phố Đà Nẵng thì hãy đến tham quan những cây cầu tuyệt đẹp ở đây nhé!

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Cầu Việt nam