Giải thích decima là gì? Nỗi ám ảnh của CLB Real Madrid

Giải thích decima là gì? Nỗi ám ảnh của CLB Real Madrid

Decima là gì? Thắc mắc này được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau bàn luận trên các diễn đàn bóng đá. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên đến vấn đề trên, mọi người cũng tìm hiểu để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Nội dung tóm tắt

Bạn có biết decima là gì không?

Decima là gì? Decima – Thuật ngữ thông thường trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là thứ 10. Thời điểm người Madrid biết đến thuật ngữ này, thì decima mới trở thành một trong nỗi ám ảnh đối với Fan hâm mộ bóng đá trực tiếp và đối với những đội tuyển bóng đá Châu Âu. Luôn ấp ủ decima trở thành một huyền thoại, người Madrid đã không ngừng tập trung nhằm đưa decima thành hiện thực.

Bạn có biết decima là gì không?

Ở trên thực tế, thì decima không thu được những thành quả không như mong muốn mà chỉ là nỗi đau, nỗi ám ảnh đối với người Madrid. Hoặc thậm chí decima còn được xem là lời nguyền, là gánh nặng đối với CLB Real Madrid.

Decima – Nỗi ám ảnh lớn nhất trong bóng đá

Với những thông tin được chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn đã hiểu được decima là gì rồi đúng không. Ở trong làn sóng này thì có nhiều người bị ám ảnh nhiều nhất chính là Chủ tịch Florentino Perez. Đây được xem là nỗi ám ảnh đắt gia nhất, tàn bạo nhất mà không thể ai có thể đoán được. Nhằm để biến giấc mơ là decima trở thành hiện thực, Câu lạc bộ bóng đá này đã phải chi ra hơn 1 tỷ Euro để mua 3 cầu thủ, họ cũng đã đuổi không ít cầu thủ ra đi.

Chủ tịch Perez đã liên tục đẩy mạnh trong quá trình đào tạo hết lứa Galacticos cho đến lứa khác, cũng phải sa thải không ít cầu thủ nhằm để đạt được mong muốn đề ra, đồng thời sớm hoàn thành được giấc mơ chung của người Madrid – Giấc mơ của Real Madrid chính là decima.

Chấm dứt khoảng thời gian ám ảnh của decima

Chiến thắng của Câu lạc bộ Real Madrid tại Lisbon đã khép lại thời kỳ ám ảnh kinh hoàng của bóng đá Real. Với chức vô địch thứ 10 đã một lần nữa có thể củng cố vững chắc hơn vị thế đội bóng số 1 Châu Âu của Câu lạc bộ này. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là bước chấm dứt đối với thời kỳ decima trong một thời gian dài. Trong lần này, người dân Madrid đã chính thức bước vào thời kỳ Undecima.

Chấm dứt khoảng thời gian ám ảnh của decima

Không chỉ đào sâu khoảng cách đối với đội tuyển bóng đá AC Milan về danh hiệu C1/ Champions League (số lượng 10 so với 7). Câu lạc bộ Real Madrid nhanh chóng vươn lên để trở thành đội tuyển bóng đá giàu thành tích nhất Champion League. Từ khi giải đấu số 1 của Châu Âu chính thức đổi tên, mang tên mới như hiện nay thì Real Madrid đã giành được 4 chức vô địch. Những giải vô địch mà đội bóng Real Madrid nhận được nhiều hơn hẳn so với Ac Milan và Barca.

Sau chiến thắng lần thứ 10 khác vất vả và chứa đầy ám ảnh này, tiếp đến người ta lại ước mơ đến thời kỳ Undecima hoàng kim và tươi sáng hơn rất nhiều. Theo đó, cơ hội chức vô địch lần thứ 11 cho Câu lạc bộ Real Madrid liệu có chứa đầu trắc trở và đầy ám ảnh như ở thời kỳ decima không. Và liệu trong lần này Perez có tiếp tục chịu chi ra hơn 1 tỷ Euro để mua các cầu thủ có kỳ vọng cao hơn nữa không, mục đích giúp cho Real Madrid giành được chiến thắng nhất định ở trên các đầu trường quốc tế.

Tại lần này, người hâm mộ bóng đá có phải bỏ ra một khoảng thời gian đằng đẵng đợi chờ như trước hay không. Và liệu rằng Undecima có lại trở thành lời nguyền ám ảnh Câu lạc bộ bóng đá Real Madrid thêm một lần nữa hay không. Những vấn đề này vẫn đang còn một ẩn số khiến cho bất kỳ ai cũng phải tò mò, mọi người cùng đợi chờ nhé!

Lý do decima trở thành giấc mơ

Decima xuất hiện từ cú ghi bàn thắng của cầu thủ Zinedine Zidane đưa Câu lạc bộ Real Madrid giành Cúp vô địch lần thứ 9 năm 2002. Nhưng ở thời điểm này người hâm mộ trên Thế giới và cả Câu lạc bộ Real Madrid xem rằng giấc mơ decima đối với Real Madrid nắm trong tầm tay và dễ dàng lấy được.

Tuy nhiên, sự trưởng thành nhanh chóng bị gạt bỏ và dần biến thành nỗi ám ảnh đối với Real Madrid. Theo đó, có một số ý kiến cho rằng decima Real Madrid không thể đi kèm với nhau trong đội đội tuyển Câu lạc bộ lại có nhiều ngôi sao, nhưng liên tiếp dừng ngay ở vòng ⅛ của giải đấu liên tiếp trong nhiều năm trời.

Ở trong làn sóng này, người đầu đầu và có nhiều áp lực nhất đó là Chủ tịch Florentino Perez. Đây dường như là nỗi ám ảnh đắt giá nhất, nhưng vô cùng độc ác đến với Câu lạc bộ mà không thể lường trước được.

Để có thể biến giấc mơ này thành hiện thực, Câu lạc bộ này đã phải chi ra trên 1 tỷ Euro chỉ để mua được 3 cầu thủ, đuổi không ít cầu thủ ra đi. Chủ tịch Florentino Perez đã không ngần ngại khi đào tạo hết lứa này đến lứa khác.

Kết luận

Chắn hẳn những thông tin do chuyên trang mvk.vn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về khái niệm decima là gì. Quý độc giả hãy đọc nhiều bản tin tức trong ngày để biết rõ hơn tin bóng đá trong nước và trên thế giới nhé!

Rate this post
Tin tức