Top 8 thủ môn cao nhất thế giới hiện nay

Top 8 thủ môn cao nhất thế giới hiện nay

Đối với một thủ môn bóng đá, ngoài kỹ năng, phản xạ, rèn luyện thì yếu tố chiều cao rất quan trọng. Các thủ môn cao có thể dễ dàng vươn xa, cho phép họ có những pha cứu thua rất quan trọng, đây có thể là những khoảnh khắc xác định của trận đấu. Nếu nhắc đến thủ môn cao nhất thế giới thì phải kể đến những cái tên dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Simon Bloch Jørgensen – Chiều cao: 2,10m

Cầu thủ cao nhất trong bóng đá và thủ môn cao nhất thế giới là Simon Bloch Jorgensen, người sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc, lên đến 2,10m hoặc sáu ft và 10,5 in. Anh là thủ môn người Đan Mạch đã trải qua sự nghiệp đầu tiên với Frem, FC Copenhagen, B.93, và B.1908. Anh cũng đã chơi cho các câu lạc bộ như Accrington Stanley và Whitehawk.

2. Kristof Van Hout: chiều cao: 2,08m

Người khổng lồ hợp pháp đến từ Bỉ này là cầu thủ bóng đá cao thứ hai trong làng túc cầu thế giới cùng với Paul Millar. Cả hai đều cao 2.08m. Anh ấy một thủ môn rất đáng sợ và rất giỏi trong những pha bóng trên không, những pha bắt bóng của anh đều được như mọi người hâm mộ mong đợi. Câu lạc bộ uy tín nhất mà Hout từng chơi cho là gã khổng lồ Standard Liege của Bỉ, người đã vô địch Bỉ 10 lần ấn tượng. Anh hiện đang chơi cho đội bóng Bỉ Pro League KVC Westerlo. Chiếc cúp duy nhất của anh ấy với tư cách là một cầu thủ đến từ khi anh ấy giành được Cup Bỉ với Genk vào năm 2013.

3. Tonny Brogaard: Chiều cao: 2,06m

Tonny Brogaard không gặt hái được nhiều thành công như một thủ môn chuyên nghiệp. Dane đã gặp khó khăn khi trở thành thủ môn được lựa chọn đầu tiên tại hầu hết các đội mà anh từng tham gia. Anh được câu lạc bộ Anh – Doncaster Rovers mua lại nhưng không nhiều thời gian chơi ở đó. Lần cuối cùng anh chơi cho đội Frem thời niên thiếu ở giải hạng ba Đan Mạch. Brogaard có biệt danh là Người khổng lồ hiền lành do thái độ bình tĩnh của anh ta trong mọi tình huống đối diện với sự kịch tính khi tranh bóng.

4. Tomáš Holý: Chiều cao: 2,06m

Tomáš Holý là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Séc, đóng vai trò là thủ môn cho câu lạc bộ League One Gillingham. Holý đã ra mắt giải đấu sự nghiệp của mình cho AC Sparta Prague B vào ngày 11 tháng 6 năm 2011 tại Séc 2. Trận thua trên sân nhà của Liga 1 – 2 trước FK Varnsdorf. Trong thời gian ở câu lạc bộ, anh được cho Graffin Vlašim, Viktoria Žižkov và Fastav Zlín mượn. Holý đã ký hợp đồng hai năm rưỡi với EFL League One bên Gillingham vào ngày 20 tháng 1 năm 2017. Anh ra mắt đội bóng vào ngày 25 tháng 3 năm 2017 trong trận thua 0 – 1 trước Peterborough United.

5. Vanja Ivesa: Chiều cao: 2,05m

Vanja Ivesa là một thủ môn kỳ cựu, người đã dành phần lớn sự nghiệp ở quê hương Croatia. Vào lúc 6 giờ 9 phút, anh là một trong những thủ môn cao nhất rời khỏi Croatia. Anh bắt đầu sự nghiệp với NK Istra và sau đó chuyển đến Úc, nơi anh chơi cho Sydney United. Anh đã dành 3 năm ở giải hạng hai Thổ Nhĩ Kỳ sau đó anh trở lại chơi ở Croatia. Ông hiện đang chơi cho Istra 1961.

6. Daniel Muller: Chiều cao: 2,05m

Daniel Muller là một thủ môn người Đức. Thật không may, anh ấy không bao giờ xuất hiện đội một cho câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Müller đã có mặt tại Augsburg một thời gian ngắn nhưng không thể đảm bảo một vị trí như một thủ môn được lựa chọn đầu tiên. Anh cũng chơi cho SV Seligenporten tương đối xa lạ với hy vọng có thêm thời gian chơi để gần gũi hơn. Lần xuất hiện gần đây nhất của anh là cho FC Augsburg II, một đội trong tầng thứ tư của hệ thống giải đấu Đức. Với chiều cao hơn 2 mét, anh vượt qua cả thủ môn hiện tại của Bayern, nói thẳng ra Manuel Neuer là một người khổng lồ theo đúng nghĩa của anh.

7. Jason Mooney: Chiều cao: 2,04

Jason Mooney là một thủ môn người Bắc Ailen đang chơi cho Cliftonville ở giải NIFL Premiership. Anh đã không thể vươn lên thành một giải đấu lớn với tư cách là một cầu thủ và chủ yếu chơi cho các câu lạc bộ ở giải bóng Anh cấp thấp như York City, Accrington Stanley, Wycombe Wanderers, Oxford City, Alfreton và Tran 4.0.3 Rovers. Sở hữu chiều cao 2m4 hiện anh là thủ môn cao nhất nước Anh, và nằm trong danh sách top 10 thủ môn cao nhất thế giới.

8. Costel Pantilimon: Chiều cao: 2,03 m

Người đàn ông này không cần giới thiệu với người hâm mộ EPL. Costel Pantlimon hiện đang chơi cho Nottingham Forest và là cầu thủ cao nhất khi anh ấy ở Premier League. Anh được Manchester City mua lại làm thủ môn dự bị cho Joe Hart. Anh đã thể hiện rất tốt trong Cup Cup League  2013 – 14 mà Manchester City đã đi trước để giành chiến thắng. Anh cũng đã trải qua một mùa rưỡi với Sunderland. Pantilimon thường xuyên chơi cho đội tuyển quốc gia Rumani và được nhớ đến với màn trình diễn đáng chú ý trước Pháp ở vòng loại Euro 2012, nơi anh giữ sạch lưới và giúp đội bóng của mình đánh bại Pháp 2-0. Xem k+ trên Rau Ma TV để không bỏ lỡ bất kì trận thi đấu nào.

mvk.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức