Tiểu sử De Gea cùng với những bí mật thú vị về thủ thành này

Tiểu sử De Gea cùng với những bí mật thú vị về thủ thành này

Hãy cùng IbongdaTV tìm hiểu về tiểu sử De Gea cùng với những bí mật thú vị về thủ thành này qua những thông tin trong bài viết sau đây.


Tiểu sử De Gea cùng với những bí mật thú vị về thủ thành này

Nội dung tóm tắt

Tiểu sử Tiểu sử De Gea

De Gea sinh ngày 7 tháng 11 năm 1990 tại Madrid. Cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha và câu lạc bộ Manchester United.

Ngay từ khi 10 tuổi, De Gea đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Atletico Madrid. Anh đã nổi tiếng thông qua hệ thống học viện của câu lạc bộ trước khi có trận thi đấu chính thức đầu tiên cho đội hình 1 vào năm 2009. Sau khi De Gea trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí thủ thành của Atletico, anh đã giúp cho câu lạc bộ của mình giành được cú đúp tại siêu cúp châu Âu và UEFA Europa League.

Thi đấu với phong độ tốt đã giúp cho De Gea thu hút được sự chú ý của Manchester United và đến tháng 6 năm  2011, anh đã gia nhập đội bóng này với phí chuyển nhượng là 17.8 triệu bảng Anh, đây chính là số tiền cao nhất trả cho một thủ môn của bóng đá Anh trong thời điểm đó.

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Manchester United, De Gea đã có hơn 100 lần ra sân. Năm 2013, De Gea cùng đồng đội của mình giành được chức vô địch Premier League. Mọi người đã ca ngợi anh là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới.

De Gea đã trở thành đội trưởng của đội tuyển U21 quốc gia Tây Ban Nha, giành được chức vô địch châu Âu vào năm 2011 và 2013 và thi đấu tạo thế vận hội 2012. Năm 2014, anh đã có trận ra mắt khi chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha và được lựa chọn để thi đấu tại World Cup năm đó. De Gea đã trở thành người thừa kế vị trí thủ môn lâu dài của đội tuyển Tây Ban Nha.


Tiểu sử De Gea cùng với những bí mật thú vị về thủ thành này

Có thể bạn chưa biết những bí mật thú vị về De Gea

De Gea được biết đến là một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện nay, nhưng cũng ít ai biết được rằng De Gea còn là một trong phong rất cự phách. Dưới đây là những bí ẩn thú vị về cầu thủ này:

  • De Gea bị chẩn đoán mắc phải hội chứng Hyperopia hay còn được gọi là viễn thị. Kính chính là một vật bất ly thân của anh trong cuộc sống đời thường. Thủ thành người Tây Ban Nha thường sử dụng kính áp tròng khi thi đấu.
  • Vào năm De Gea 13 tuổi, huấn luyện viên của anh tại thời điểm đó đã đã bịa với Atletico rằng Rayo Vallecano đang muốn chiêu mộ De Gea khiến cho Atletico cảm thấy lo lắng và đẩy nhanh tiến độ với thủ thành này và hợp đồng đã được hoàn tất chỉ trong vài ngày sau đó.
  • De Gea đã suýt gia nhập Wigan theo dạng cho mượn vào năm 2010. Huấn luyện viên của Wigan đã khẳng định chiêu mộ được thủ thành này nhưng lại đổ bể vào phút chót.
  • Trong thời gian còn đi học, De Gea chính là vua phá lưới trong đội bóng của trường. Cho đến trước năm 14 tuổi thì anh chơi ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, với chiều cao, tài năng thiên bẩm cùng với sự nhanh nhẹn đã giúp cho De Gea được đảm nhận vai trò phù hợp nhất với mình trong đội bóng là thủ thành.
  • De Gea đã chơi cho đội B của Atletico sau khi hợp đồng được ký kết. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm thi đấu anh đã bị yêu cầu chuyển tới Queens Park Rangers. De Gea đã phải tập luyện 1 mình trong suốt hè năm 2009 vì không đồng ý với quyết định này. Dù không có huấn luyện viên nhưng De Gea vẫn miệt mài tập luyện. Cuối cùng anh đã được cựu chiến lược gia Abel Resino phát hiện và trao cơ hội với vai trò là thủ môn thứ 3 tại Atletico.
  • Trên sân thi đấu, De Gea và Aguero chính là đại kình địch nhưng trong cuộc sống đời thường thì họ lại là một đôi bạn rất thân. Khi cả chơi bóng cho Atletico Madrid, họ đã ở cùng phòng với nhau.
  • De Gea đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng tại Siêu cúp Châu Âu mùa giải 2010 – 2011 trước đội tuyển Inter Milan. Với pha ngăn cản cú sút penalty của Diego Milito, De Gea đã giành cho mình một vị trí chính thức trong đội hình của Atletico, lúc đó anh mới chỉ 20 tuổi.
  • De Gea sở hữu một mái tóc dài, vóc dáng khá mảnh khả, khả năng xử lý bóng bằng chân rất tốt nên đã được đồng đội của mình đặt cho 1 biệt danh “Van der Gea”.
  • De Gea chính là một trong những thủ môn đắt giá nhất tại Anh thì MU đã phải bỏ ra một khoản tiền lên đến 17,8 triệu bảng để có được cầu thủ này. Cho đến mùa hè vừa rồi thì anh vẫn chính là thủ môn đắt giá nhất Premier League.

Thông qua bài viết trên đây của bongdatv chắc hẳn các bạn đã hiểu đôi nét về tiểu sử của De Gea, một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong làng bóng đá thế giới cùng với rất nhiều bí mật thú vị xoay quanh thủ môn này. Theo nhận định của bạn thì De Gea có xứng đáng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hay không và cảm nhận của bạn về thủ thành này như thế nào?

Rate this post
Tin tức