Học khối D làm nghề gì dễ xin được việc làm?

Học khối D làm nghề gì dễ xin được việc làm?

Nếu như bạn đang băn khoăn về vấn đề học khối D làm nghề gì dễ xin được việc làm thì hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tham khảo một số thông tin sau đây.

Như các bạn đã biết, khối D bao gồm tổ hợp 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Đây cũng chính là khối rất đa dạng về ngành nghề nghề tốt cho tương lai mà các bạn có thể lựa chọn chứ không hề bó hẹp trong một lĩnh vực nào đó vì đây là khối thi kết hợp giữa các môn tự nhiên và xã hội.

Các bạn nên chú trọng tới những ngành thuộc lĩnh vực tiêu dùng, vận tải, dệt may, công nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản và xây dựng để sau khoảng 4 – 5 năm học đạo học sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Sau đây là một số nhóm ngành cụ thể mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn một ngành học khối D tốt cho tương lai.


Học khối D làm nghề gì dễ xin được việc làm?

Nội dung tóm tắt

1. Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin hiện nay đang là một ngành nghề có rất nhiều cơ hội việc làm. Đồng thời, khi theo học ngành Công nghệ thông tin các bạn sẽ học hỏi thêm được rất nhiều điều bổ ích có lợi cho tương lai của bản thân. Ngoài ra, công nghệ thông tin cũng được sử dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực kinh tế. Chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ học khối D đã lựa chọn ngành Công nghệ thông tin.

Khi đã xác định bản thân muốn theo học ngành Công nghệ thông tin thì điều cần các bạn quan tâm tiếp theo chính là lựa chọn một cơ sở đào tạo ngành Công nghệ thông tin uy tín, chất lượng.

2. Ngành Sư phạm

Khi thi khối D các bạn có thể lựa chọn rất nhiều ngành Sư phạm như: Tâm lý (B, C, D1), Giáo dục tiểu học(A, A1, C, D1), Sư phạm tiếng Anh(D1); Sư phạm tiếng Trung(D1, D4), Nga(D1, D2), Đức(D1, D5), Nhật (D1, D6)…

Đối với những bạn học khối D để thi vào các ngành Sư phạm thì các bạn sẽ là người trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo những mầm non của đất nước, nguồn nhân lực phục vụ cho các ngành nghề và lĩnh vực của xã hội trong tương lai. Nhà nước đã đưa ra rất nhiều định hướng để phát triển và dành nhiều sự quan tâm hơn đến giáo dục trong chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020.

3. Ngành Tài chính – Kinh tế – Quản trị kinh doanh

Những bạn trẻ học khối D luôn rất nhạy bén trước những con số và các vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Chính vì thế, các bạn sẽ rất phù hợp với lĩnh vực Tài chính – Kinh tế – Quản trị kinh doanh, đây là lĩnh vực có xu hướng phát triển rất tốt. Tuy nhiên, các ngành nghề này đều có sức cạnh tranh và xu hướng phát triển rất lớn.


Học khối D làm nghề gì dễ xin được việc làm?

Xem thêm: Khối B gồm những ngành gì? Điểm chuẩn có cao không?

4. Ngành Khoa học xã hội và nhân văn

Hành vi người dùng, nhân văn, tâm lý  học, kinh tế học, xã hội học, nghiên cứu về các lĩnh vực xã hội, kinh tế… Đây đều là những ngành trọng điểm trong tương lai nhưng lại thiếu rất nhiều nguồn nhân lực.

Để có thể theo học nhóm ngành này thì các bạn sẽ có rất nhiều thuận lợi cùng với những khó khăn riêng để tương lai nghề nghiệp sau khi ra trường rộng mở hơn. Chỉ cần các bạn có niềm đam mê  và nỗ lực hết khả năng của bản thân thì dù có gặp khó khăn hay thử thách như thế nào vẫn sẽ có thể vượt qua được. Một số ngành nghề mà các bạn có thể lựa chọn như: Ngôn ngữ học, Du lịch, Truyền thông, Quan hệ quốc tế, Lịch sử, Xã hội học, Địa lý, Văn học…

5. Ngành ngoại ngữ

Hiện nay, nền kinh tế nước ta đang trong quá trình hội nhập với nền kinh tế quốc tế nên cần rất nhiều nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ. Do đó, khi tìm hiểu về những ngành khối D dễ xin việc làm sau khi tốt nghiệp thì các bạn không nên bỏ qua nhóm ngành ngoại ngữ. Nếu bản thân có khả năng về một ngôn ngữ nào đó thì đây chính là thế mạnh của các bạn trước những nhà tuyển dụng.

Những ngôn ngữ mà các bạn có thể học để tốt cho việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai như: Anh, Nhật, Hàn, Nga, Pháp, Trung, song ngữ, Ý, Thái, Đức,  Bồ Đào Nha…

Khi theo học những ngành ngôn ngữ thì các bạn có thể lựa chọn một số trường đại học uy tín sau đây: Đại học ngoại ngữ, Đại học Hà Nội, Đại học Quốc gia, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại…

Ngoài những ngành học kể trên thì khối D cũng còn rất nhiều ngành học tiềm năng trong tương lai mà  các bạn có thể lựa chọn. Điều quan trọng nhất ở đây vẫn chính là nên lựa chọn theo đam mê và khả năng của bản thân để có thể xây dựng tương lai của bản thân một cách tốt nhất.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết trên thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và giải đáp được thắc mắc học khối D làm nghề gì dễ con được việc làm. Qua đó có thể lựa chọn được ngành học tốt nhất cho tương lai của bản thân. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường tương lai phía trước.

5/5 - (1 bình chọn)
Giáo dục