Tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội

Tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội

Hiện nay, hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng khá phổ biến. Theo một số tin tức nghiên cứu, có đến 90% nhà tiếp thị cho rằng, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá hình ảnh của công ty. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số cách xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội hiệu quả.

Nền tảng phương tiện phù hợp

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và bùng nổ của mạng xã hội dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Điều này đem lại sự chọn lựa đa dạng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, nó cũng gây khó khăn về vấn đề chọn nền tảng phù hợp. Trường hợp triển khai trên nhiều mạng xã hội cũng được đánh giá là kém khá thi do khó tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì thế, cần có sự phân tích nền tảng cũng như phân khúc người dùng để có định hướng phù hợp.

Cần chọn nền tảng mạng xã hộ phù hợp với hoạt động truyền thông

Chẳng hạn, Facebook là mạng xã hội lớn, được phổ biến bởi đa số người dùng hiện nay với nhiều công vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh. Đây được đánh giá là nền tảng thích hợp với những người bắt đầu xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, Twittle được xem là địa chỉ thú vị để đăng tải tin tức, hình ảnh và thăm dò ý kiên. Theo những tin tức chia sẻ trên vnexpress.net thì đây là mạng xã hội có tính tương tác cao với khoảng 320 triệu người sử dụng trên thế giới. Mạng xã hội này, vì thế, cũng được nhiều thương hiệu chọn để tiếp thị và xử lý dịch vụ khách hàng.

Tăng cường hoạt động thảo luận

Những chuyên gia truyền thông cho rằng, thông tin đăng tải sẽ nhận được nhiều  phản hồi của khách hàng, trong đó có cả những phản hồi tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phản hồi lại những ý kiến đóng góp này, tạo cầu nối để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng cũng như tạo được sự tin tưởng.

Bên cạnh đó thì doanh nghiệp có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để họ đăng tải thông tin, từ đó tạo kênh kết nối đa chiều.

Sự đồng nhất về hình ảnh truyền thông

Sự đồng nhất về hình ảnh khi truyền thông trên nhiều mạng xã hội khác nhau

Thực tế, hình ảnh giữ một vai trò quan trọng trong hoạt động xây  dựng thương hiệu. Đây là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người đọc, và cũng là yếu tố được lưu lại lâu nhất. Vì thế, doanh nghiệp cần đầu tư vào thiết kế hình ảnh. Việc thiết kế logo với tên thương hiệu và hình ảnh cá nhân cũng giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của bạn so với những loại khác trên thị trường.

Đặc biệt, những hình ảnh này cần được truyền tải một cách đồng nhất khi triển khai truyền thông trên nhiều mạng xã hội khác nhau.

Nội dung giá trị và thu hút

Bên cạnh hình ảnh độc đáo, đơn giản và ấn tượng thì nội dung cũng là yếu tố rất quan trọng. Một nội dung ấn tượng sẽ là cầu nối để khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

Một số tin tức truyền thông chia sẻ, có nhiều doanh nghiệp đăng tải nội dung mà không quan tâm nội dung đó có thu hút người đọc hay không hay đưa tin do sức ép thời gian. Thực tế thì bạn nên cập nhập và cung cấp những thông tin hữu ích, giúp người đọc giải đáp thắc mắc hay vấn đề họ quan tâm. Điều này sẽ kích thích người đọc chia sẻ và phát tán thông tin. Đặc biệt, cần tránh sao chép nội dung để tránh có những rắc rối xảy ra.

Khi làm nội dung truyền thông, cần đảm bảo bài viết có hình ảnh và thương hiệu. Những bài viết văn phong hài hước sẽ thu hút người đọc hơn, thế nhưng, cần đảm bảo cung cấp thông tin chính xác.

Rate this post
Tin tức