Tìm hiểu những xu hướng của truyền thông hiện đại

Tìm hiểu những xu hướng của truyền thông hiện đại

Ngày nay, truyền thông là một hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp. Đây là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với sự phát triển sôi động của thị trường truyền thông hiện nay, những xu hướng truyền thông ngày càng phát triển đa dạng. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số xu hướng truyền thông hiện đại.

Livestreaming nổi lên hàng đầu

Livestreaming đã và đang là xu hướng truyền thông được nhiều doanh nghiệp chọn lựa

Hiện nay, livestreaming trên mạng xã hội đã khá quen thuộc với người sử dụng facebook. Đây trở thành xu hướng truyền thông mới được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Theo chia sẻ của những chuyên gia thì để một thương hiệu trỏe nên gần gũi với khách hàng, chắc chắn cần có những chiến lược livestreaming. Chẳng hạn nếu bạn đang có một hoạt động tập thể, hay muốn quảng cáo một sản phẩm, thương hiệu, hãy thử livestreaming đến độc giả để họ cảm thấy mình là một phần trong họat động đó. Điều này cũng giúp cho việc tiếp cận khách hàng theo hình thức nội dung trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Công cụ phân tích và tự động hóa

Theo những tin tức truyền thông, để những nhẵn hiệu nắm bắt nhanh chóng phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến dịch thì việc phân tích truyền thông xã hội sẽ được tích hợp vào hoạt động của toàn bộ những đơn vị trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia phân tích cũng cho rằng, sẽ có thêm nhãn hiệu đầu tư vào khả năng trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên cũng sẽ có nhiều doanh nghiệp loay hoay với việc lúc nào nên sử dụng con người, khi nào nên sử dụng mãy móc. Đặc biệt, khách hàng cũng chưa cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm phần mềm trả lời tự động.

Sẽ nhiều nội dung tương tác hơn

Nhà sáng lập SMC Marketing- Russab Ali chia sẻ: Những doanh nghiệp sẽ chuyển hưởng sang các nội dung có nhiều tương tác hơn. Theo đó, người xem phải đưa ra một số chọn lựa ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như kết quả của nội dung. Chẳng hạn trong năm 2016, khi những bài trắc nghiệm và bài kiểm tra là những nội dung được chia sẻ nhiều nhấ. Hiện nay, điều này còn tiến xa hơn nữa với những video tương tác và nội dung chia sẻ trên blog. Nếu nội dung tác động đến người đọc thì họ sẽ tương tác nhiều hơn. Điều này cũng giúp họ nhớ tới thương hiệu của bạn.

Những chuyên gia về mạng xã hội cũng dự báo, nội dung kiểu này sẽ được triển khai và phổ biến nhiều hơn trên mạng xã hội , đặc biệt là trong những chiến dịch truyền thông 2017. Người tạo thương hiệu không những muốn độc giả nhớ tới họ mà còn muốn tạo sự độc đáo và thích thú cho người xem, để họ chia sẻ với bạn bè. Điều đặc biệt là mỗi người xem sẽ có một trải nghiệm khác nhau, những thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ việc này.

Instagram tiếp tục phát triển

Cùng với Facebook thì Instagram là nền tảng tốt nhất hiện nay

Cùng với facebooj thì Instagram cũng là công cụ tuyệt vời với mức độ tương tác cao. Những tin tức truyền thông chia sẻ trên Zing.vn cho thất, công cụ này được đánh giá là có độ tương tác cao, được đánh giá là một trong những nền tảng truyền thông hiệu quả hiện nay.

Đặc biệt, năm 2017, công cụ này triển khai Instagram Shopping, cho pháp thương hiệu nhấn mạnh 5 sản phẩm khác nhau trong bài đăng. Đặc biệt, đưa khách hàng tới những thông tin chi tiết về sản phẩm và trang mua sắm đã làm gia tăng hoạt động trên khắp nền tản. Đồng thời góp phần tăng lượng người theo dõi tìm đến những trang mua hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Video 360

Nội dung 360 là xu hướng truyền thông được ưa chuộng năm 2017. Đến năm 2018, nó tiếp tục được phát triển và phổ cập. Thực tế, đã có nhiều người đăng tải những đoạn video 360 được quay bằng máy Go Pro  lên mạn xã hội. Theo phân tích của những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông thì doanh nghiệp cũng sẽ là đôi tượng được hưởng lợi từ công nghệ này. Doanh nghiệp có thể chia sẻ videp quay khách sạn, nhà hàng, phòng tranh…để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau.

 

 

Rate this post
Tin tức