Ngành học được thí sinh lựa chọn nhiều nhất

Ngành học được thí sinh lựa chọn nhiều nhất

Bạn đã biết mình theo học ngành nào thì ra trường là kiếm được việc làm ngay không? 7 ngành nghề dưới đây hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực, vì vậy hãy chọn cho mình một ngành thích hợp nhé.

Sau đây là những ngành học được đánh giá là rất có triển vọng trong tương lai, khi mà đất nước ta đang ngày càng chú trọng việc mở cửa để hội nhập kinh tế và khi hiệp định TPP được xem là một thách thức nhưng cũng là triển vọng phát triển của Việt Nam.

Ngành Y Dược

Như chúng ta đã biết nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày cnagf tăng lên, các cơ sở y tế cũng nhiều chính vì vậy nhu cầu sử dụng đội ngũ nhân viên cho nganhf này cũng sẽ cao. Theo như thống kê của Bộ y tế thì tới đây ngành cần rất nhiều lao động làm trong lĩnh vực y dược, kết hợp với các cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Học y dược rất dễ xin việc

Chính vì thế mùa tuyển sinh 2018 là cơ hội để thí sinh có cơ hội đăng ký học y dược tại các trường cao đẳng, đại học y trên cả nước. Thí sinh chỉ cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức, hồ sơ để sẵn sàng với cuộc cacnhj tranh này.

Ngành Du lịch, quản lý khách sạn

Theo số liệu Tổng cục thống kê Việt Nam, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8.2017 ước đạt 900.000 lượt, giảm 6% so với tháng 4.2016 và tăng 20 % so với cùng kỳ năm 2015. Những con số biết nói trên cho thấy ngành Du lịch ở Việt Nam đang ngày càng đi lên cùng với rất nhiều những địa điểm du lịch, cũng như khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm ngày càng nhiều để có thể đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong nước cũng như quốc tế.

Việc chọn theo học ngành Du lịch hay Quản trị khách sạn chính là một lựa chọn thông minh, giúp bạn có thêm nhiều cơ hội cọ xát với nhiều thử thách, cũng như có cơ hội gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Hãy sử dụng khả năng ngoại ngữ và kĩ năng giao tiếp của bạn được phát huy. Nếu bạn là người ưa khám phá và trải nghiệm thì ngành này là lựa chọn vừa giúp bạn tìm kiếm việc làm vừa đáp ứng đúng sở thích của bản thân.

Ngành Công Nghệ Thông Tin

Khi mà thời đại ngày nay mạng xã hội bùng nổ, các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến chính là cơ hội lớn cho rất nhiều các công ty tiếp cận đến với khách hàng dễ dàng hơn.

Công nghệ thông tin là một ngành học Hot

Hiện nay những ngành này còn đang rất khát nhân lực, rất nhiều các kỹ sư công nghệ thông tin sau khi ra trường, nhưng đáng  tiếc không đáp ứng được chuyên môn. Điều đó cho thấy rằng, bên cạnh sự dễ dàng khi xin việc thì sự cạnh tranh đối với ngành này là cực kì lớn. Nếu bạn có đủ năng lực và đam mê thì hãy chọn Công nghệ thông tin như là một bước đi đúng đắn.

Ngành Ngôn Ngữ Anh

Nhiều bạn chắc chắn cũng đã biết, ngành Ngôn ngữ Anh là một ngành đào tạo người sử dụng ngôn ngữ quốc tế, chiếm phần quan trọng rất lớn và vô cùng quan trọng trong hồ sơ xin việc cũng như có thể ứng dụng trong đời sống. Tiếng Anh không còn là lợi thế nữa mà nó là một điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn có một công việc tốt trong tương lai.

 

Rate this post
Tin tức