Đâu là ngành học dễ xin việc nhất hiện nay?

Đâu là ngành học dễ xin việc nhất hiện nay?

Bạn đang có nguyện vọng tham gia tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học nhưng lại không biết ngành học nào có tiềm năng, có khả annưg xin được việc làm dễ dàng, thu nhập ổn định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình.

Nhóm ngành nông – lâm – ngư: Ổn định

Dựa vào kết quả trong các đợt tuyển sinh vào những năm trước cho thấy, ngành học nông – lâm – ngư nghiệp có rất ít thí sinh quan tâm, tuy nhiên ngành nông lâm lại là ngành học có rất nhiều cơ hội xin việc và kiếm tiền bởi Nhà nước đầu tư một lượng ngân sách rất lớn vào ngành này để thúc đẩy sản xuất.

Lựa chọn ngành học là điều khó khăn đối với thí sinh

Nhóm ngành này còn có rất nhiều ngành học khác nhau như quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học, bảo vệ thực vật, khoa học cây trồng, công nghệ sau thu hoạch, chăn nuôi, thú ý, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản,… Điều này dễ nhận thấy ở các thí sinh và phụ huynh mà không muốn cho con học ngành này vì cho rằng, học 4 năm mà chỉ có thể ra làm nông dân.

Nhóm ngành Công nghệ: Mới nhưng hấp dẫn

Trong nhóm ngành công nghệ thì chỉ có 2 ngành được các thí sinh quan tâm nhất đó chính là ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường, tuy nhiên thì ngoài mỗi cái tên ngành học đang “hot” thì có không ít thí sinh vẫn còn chưa biết nhóm ngành này sau khi học xong ra trường sẽ làm gì.

Hiện nay có quá nhiều ngành học để lựa chọn

Đối với ngành công nghệ thực phẩm, thì tân cử nhân sẽ có thể làm việc ở những nơi có sự liên quan đến việc vận hành dây chuyền công nghệ sản xuất, hoặc tham gia thiết kế chế tạo những thiết bị công nghệ, để tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học.

Nhóm ngành xã hội: Hoàn toàn có thể có thu nhập cao

Ngoài  nhóm ngành báo chí và luật học ra thì hiện nay, xu hướng chính của thí sinh trong việc chọn ngành, chọn nghề đều “né” các ngành xã hội vì cơ hội việc làm sau khi ra trường là vô cùng ít,cùng với tỷ lệ thất nghiệp nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo của nhiều ngành xã hội cho biết rằng có nhiều ngành xã hội đang khan hiếm nguồn nhân lực.

Một số các ngành xã hội còn có nhiều triển vọng về cơ hội việc làm trong các năm sắp tới như ngành Quốc tế học, Đông phương học, haowjc ngành Hán Nôm, Việt Nam học, du lịch, văn hóa, xuất bản… Khi tham gia theo học các ngành này, sau khi ra trường sinh viên sẽ có cơ hội được làm tại các Viện nghiên cứu, các hội, sở ban ngành của Nhà nước hoặc cũng có thể làm giảng viên tại các Trường đại học.

Ngành xã hội hiện nay đã và đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng vì đa số các thí sinh giỏi đều có ý định theo học các ngành mà theo họ là hot như kinh tế, tài chính – ngân hàng,… Do đó, nếu có niềm đam mê ngành và có năng lực học tập tốt, chắc chắn sinh viên ra trường sẽ được có việc làm như mong muốn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tin tức