10 điều luật bóng đá 11 người cơ bản nhất với người mới

10 điều luật bóng đá 11 người cơ bản nhất với người mới

Bóng đá 11 người mang đến cho người chơi nhiều cảm xúc tuyệt với khi theo dõi các trận cầu đỉnh cao. Trong khi bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển thì nhiều người tìm hiểu sâu hơn về bộ môn này. Trong đó luật bóng đá 11 người sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều khi theo dõi bất kỳ trận cầu trong nước hay quốc tế.

Nội dung tóm tắt

Tóm tắt luật bóng đá 11 người – Điều lệ giải bóng đá 11 người

Luật bóng đá quốc tế 11 do Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới (FIFA) đưa ra. Đây là bộ luật gồm 17 điều. Trong đó quy định chi tiết những vấn đề liên quan đến việc tổ chức trận đấu, điều hành bóng đá 11 người trên toàn thế giới.

Để nâng cao tầm hiểu biết của bạn về luật bóng đá 11 người áp dụng trong các trận đấu thì đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi. Hãy cùng mvk.vn tham khảo ngay sau đây

Nếu xét một cách toàn diện và tóm lược sơ ý, chúng ta có thể nắm được luật bóng đá 11 người đầy đủ thông qua những điều luật sau đây:

Điều 1: Luật 1 sân bóng đá 11 người

Luật bóng đá quốc tế 11 người được quy định trên sân thi đấu bóng đá 11 người phải đạt tiêu chuẩn FIFA đồng thời thỏa mãn những điều kiện dưới đây:

  •         Mặt sân tổ chức các trận đấu phải là mặt cỏ tự nhiên hoặc có thể là mặt cỏ nhân tạo. Bên cạnh đó chất lượng mặt sân cũng phải được FIFA thẩm định trước đó và phải đạt tiêu chuẩn. Qua đó sẽ không gây ra bất kỳ trở ngại với trái bóng và các cầu thủ di chuyển trên sân.
  •         Về kích thước sân bóng: Thường sân bóng đá 11 người có hình chữ nhật, chiều dài là 90-120m, chiều rộng là 45 – 90m. Bên cạnh đó những đường giới hạn trên sân có chiều rộng không quá 12cm.

Điều 2: Luật bóng thi đấu trên sân 11

Trong luật bóng đá 11 người quy định trái bóng sử dụng trong trận đấu phải đạt chuẩn: Bóng được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp, có chu vi từ 68-70cm, và trọng lượng khoảng 410-450gram. Nếu trong thời gian thi đấu mà bóng có dấu hiệu bị hỏng thì trọng tài sẽ đưa ra quyết định có nên thay bóng hay không.

Điều 3: Luật số lượng cầu thủ trong sân 11 người

Theo người soi ti le ca cuoc lâu năm cho biết, Về số lượng cầu thủ tham gia thi đấu thì Luật bóng đá 11 người mới nhất của FIFA quy định là 11 người. Bên cạnh đó, số lượng cầu thủ thay thế trong trận đấu là 3 người.

Điều 4: Luật trang phục của cầu thủ bóng đá 11 người

Luật bóng đá 11 người mới nhất hiện nay cũng quy định về trang phục của cầu thủ thi đấu bao gồm: áo có ống tay, quần đùi, giày, tất dài, bọc ống chân. Trang phục của hai đội thi đấu phải có màu sắc khác biệt nhau, và khác với thủ môn 2 đội để dễ phân biệt.

Điều 5: Luật trọng tài sân 11 người

Ngoài về sân bóng đá thì Luật bóng đá 11 người của FIFA còn quy định Tổ trọng tài điều khiển trận đấu sẽ bao gồm 3 người. Trong đó có 1 trọng tài chính và 2 vị trợ lý trọng tài. Trọng tài chính là người có thẩm quyền cao nhất, được đưa ra quyết định mọi tình huống trên sân. Ngoài ra trọng tài chính cũng có thể tham khảo ý kiến các trợ lý trong các trường hợp trước khi đưa ra quyết định.

Điều 6: Luật trợ lý trọng tài bóng đá 11 người

Về trợ lý trọng tài ở mỗi trận đấu sẽ bao gồm 2 người. Luật cũng quy định về nhiệm vụ của các trợ lý trọng tài như sau:

  •         Có nhiệm vụ xác định đường đi của trái bóng đã vượt ra khỏi đường giới hạn chưa.
  •         Xác định đội bóng nào được hưởng quả phạt góc, ném biên hay phát bóng.
  •         Xác định cầu thủ vi phạm lỗi việt vị trên sân
  •         Xác định bóng và vị trí trái bóng trong tình huống phạt đền…
  •         Hỗ trợ trọng tài chính trong công tác thay cầu thủ….

Điều 7: Luật thời gian trận đấu sân 11

Ngoài ra luật bóng đá 11 người quy định mỗi trận đấu bao gồm 2 hiệp. Mỗi hiệp thường diễn ra trong 45 phút. Đồng thời thời gian nghỉ giữa hai hiệp không được quá 15 phút.

Điều 8: Luật bắt đầu và bắt đầu lại trận đấu

Về những trường hợp giao bóng thì luật bóng đá 11 người cũng quy định như sau:

  •         Bóng được giao ở thời điểm bắt đầu trận đấu, bắt đầu hiệp 2, hay bắt đầu mỗi hiệp phụ, sau khi có được bàn thắng công nhận.
  •         Cầu thủ giao bóng sẽ không được chạm bóng 2 lần

Điều 9: Luật bóng trong cuộc và bóng ngoài cuộc

Với trường hợp bóng ngoài cuộc trong luật bóng đá 11 người chỉ rõ khi bóng đá đi hết đường biên dọc và đường biên ngang theo mặt đất hay không gian. Còn bóng trong cuộc được xác định từ thời gian bắt đầu trận đấu cho đến khi trận đấu kết thúc .

Điều 10: Luật bàn thắng bóng đá 11 người

Theo Keonhacai.io, Bàn thắng được coi là hợp lệ khi bóng nằm hoàn toàn bên trong vạch cầu môn.

Trên đây là 10 điều luật bóng đá 11 người cơ bản nhất cho người mới tham gia. Trong bộ luật này còn rất nhiều điều khác, do vậy các bạn đừng bỏ lỡ bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

 

Rate this post
Tin tức